เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเติบโตlune
ทางตัน
  • ถ้าจะให้อธิบายความรู้สึกในตอนนี้ก็คงเป็นเหมือนทางตัน มันตันไปหมดเลย
    ความฝันของเราที่คิดไว้มันจะเป็นไปได้ตามที่เราหวังไหม
    ความพยายามของเราตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาถ้ามันสำเร็จ เราจะก้าวไปถึงมันได้ไหม 
    พึ่งเคยเข้าใจจริงๆว่าการมีเงินคือใบเบิกทาง เพราะถ้าไม่มี ในบางครั้งมันเป็นสิ่งที่กำหนดเลยว่าเราจะสามารถเดินต่อไปได้ไหม หรือต้องหยุดอยู่แค่ตรงนั้น

    ทำไมคนเราต้องทิ้งความฝันเพราะเงินไม่ถึงด้วยวะ
    ทำไมเราถึงไม่มีสิทธิ์เรียนสิ่งที่เราอยากเรียนถ้าเรามีความสามารถมากพอด้วย
    เรื่องเหล่านี้อาจจะยังไม่เกิดขึ้น แต่มันมีโอกาสเกิดขึ้นกับชีวิตเราสูงมากๆในตอนนี้
    คงพยายามไม่คิดมากไปก่อน แต่ชีวิตมันก็ควรจะมีแผนสำรองหรือเปล่า
    ไม่ก็...แผนสำรองอาจจะเป็นการปล่อยให้อะไรเกิดมันก็ต้องเกิด

    การเติบโตขึ้นเรื่อยๆมันก็เป็นอะไรที่ยากเหมือนกัน มันยากขึ้นเรื่อยๆเพราะเราเข้าใจชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ
    เราพึ่งเข้าใจว่าตัวแปรในการสร้างคนคนนึงขึ้นมาจนเขาเติบโตถึงปัจจุบันมันไม่ได้ง่ายเลย
    การเติบโตที่ดีมันยากมากๆเป็นสิ่งที่เราพึ่งรู้ มันใช้ทั้งเงิน เวลา สิ่งแวดล้อมรอบตัว และตัวแปรอื่นๆอีก

    ตอนเด็กเราเคยตั้งคำถามว่าทำไมคนถึงต้องตาย 
    ตอนนี้เรากลับตั้งคำถามว่าทำไมคนถึงอยากจะมีชีวิตอยู่
    สำหรับเราการอยู่ต่อบนโลกใบนี้คงเป็นการที่เห็นคนที่เรารักเติบโต อยู่ดูแลเขา
    เพราะถ้าเราไม่อยู่ต่อ คนเหล่านั้นจะเสียใจและเราไม่อยากให้พวกเขาเสียใจแหละมั้ง
    คือเกือบทุกเรื่องในชีวิตมันก็มีคำตอบ มันก็มีทางของมันที่เราสามารถเดินต่อไปได้แหละ
    นอนหลับให้พอ กินอาหารให้อิ่มท้อง สร้างความสุขให้กับด้วยเองแล้วค่อยคิดอีกทีว่าเอายังไงต่อดี

    เราบอกกับตัวเองในหลายๆครั้งว่า
    เราจะมีชีวิตที่ดีและมีความสุขเหมือนที่พวกเขาหวังให้เรามีมาตลอด
    เรามีมันมาตลอดและเราจะมีมันต่อไป :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in