เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
category | filmoceanandus
2 : The Gifted (2017)
  • The Gifted (2017) Director : Marc Webb

    เห็นโปสเตอร์เรื่องนี้มาสักพักแล้ว เคยหาข้อมูลดูเลยทำให้ได้รู้ว่าหนังไม่น่าเข้าฉายในไทย
    จนเราได้เห็นบทความหนึ่งที่บอกว่าหนังทำรายได้ ได้ค่อนข้างดี เลยคิดว่าแบบนี้ต้องหาดูบ้างแล้ว


    เรื่องราวของหนูน้อยแมรี่ (Mckenna Grace) น้องเล่นได้ดีมาก เรื่องราวของเด็กประถมที่ไม่อยากไปเรียนที่โรงเรียนปกติ
    เหมือนกับคนอื่นเท่าไหร่ แต่ทว่าแฟรงค์ (Chris Evans) อาของเด็กน้อย กลับอยากให้หลานได้ออกไปเรียน ไปใช้ชีวิต
    ได้มีเพื่อนเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง จนแมรี่ก็ต้องจำใจไปโรงเรียน โดยที่เพื่อนบ้านอย่างโรเบิร์ตต้า (Octavia Spencer)
    กลับมองว่า การที่แมรี่เข้าไปอยู่รวมกับคนอื่นภายในสถานที่ๆ เรียกว่าโรงเรียน อาจเกิดปัญหาอะไรบ้างอย่างตามมา แต่แฟรงค์ก็อยากให้หลานสาวมีชีวิตแบบเด็กคนอื่นทั่วไป เรียนรู้เรื่องความมีเมตตา เอื้อเฟื้อต่อคนอื่นบ้าง



    ตั้งแต่เริ่มเข้าไปเรียน ตลอดระยะเวลาที่เธอเรียนอยู่ที่นั่น เธอได้ทำให้อาจารย์ประจำชั้นอย่างคุณครูบอนนี่ (Jenny Slate)
    ประหลาดใจกับความสามารถที่เธอมีต่อวิชาคณิตศาสตร์ ในขณะเดียวกันเนื่องจากแมรี่ถูกสอนอยู่เสมอว่าให้พูดความจริง
    และเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง เธอก็ได้ทำการช่วยเหลือเพื่อนร่วมห้องที่โดนกลั่นแกล้ง และกลายเป็นวีรกรรมที่ทำให้
    คุณครูบอนนี่ และแฟรงค์ได้มาเจอกัน บอนนี่เริ่มอยากรู้เรื่องราวของทั้งแฟรงค์ และแมรี่มากขึ้น เลยเริ่มทำการค้นหา จนทำให้เธอรับรู้เรื่องราวต่างๆ ของทั้งคู่ ว่าจริงแล้วแมรี่ก็คือลูกสาวของพี่สาวของแฟรงค์ บอนนี่ช่วยเหลือดูแลแมรี่อยู่เสมอ เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ระหว่างเธอและแฟรงค์ก็ได้พัฒนาขึ้นเช่นกัน

    หนังดำเนินความสัมพันธ์ ความเป็นอยู่ของบุคคลทั้ง 3 มาเรื่อยๆ รวมอีก 1 ตัวคือ เฟร็ด แมวตาเดียวของแมรี่
    ทั้งชีวิตหนูน้อยมีเพียงโรเบิร์ตต้า และ เฟร็ดเท่านั้นที่คอยอยู่เป็นเพื่อนของเธอ

    ความเก่งกาจของแมรี่ทำให้เอเวอร์ลีน (Lindsay Duncan) แม่ของแฟรงค์เดินทางมาเพื่อซื้อใจและชื่นชมในความเก่งกาจของหนูแมรี่ มีข้อเสนอที่ดีต่ออนาคตของแมรี่มาให้แฟรงค์ได้คิดทบทวน จนทำให้ทั้งคู่ฟ้องร้องกันเอง (รายละเอียดที่ทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกัน ขนาดนี่ไม่ใช่หนังกฏหมายจ๋า เรายังรู้สึกว่ามันดูตึงเครียด, ลุ้น และสนุกเอามากๆ เลย)

    สำหรับใครที่ชอบ 500 days of summer เรื่อง The Gifted ก็ตัวเลือกที่ดีเอามากๆ เป็นหนังนอกกระแสอีกเรื่องที่อบอุ่นมาก
    ไม่ใช่ความรักฉบับชายหญิง แต่มันคือความรักระหว่างอา หลาน น้องเกรซที่มาเล่นเป็นแมรี่ นี่เรายอมในความสามารถน้องเลย มีหลายซีนที่เป็น Favorites scenes ทั้งฉาก Saturday's rule / ซีนโรงพยาบาลที่ค่อนข้างน่ารักเอามากๆ


    Frank Adler : 'Don't be afraid to believe in things' 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in