เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWJaturaphat Wannapoporn
เอ๊ะ!! เจป๊อป อะไรฮิตอะไรฮอต?
  • หนังสือเล่มนี้ก็เป็นเล่มที่ 3 ของซีรี่ย์สาระมีอยู่จริงในญี่ปุ่น (ตั้งให้เขาเฉย 55) ของ "ณัฐพงศ์ ไชยวานิชย์ผล" นักเขียนผู้ที่มีดีกรีเป็นถึงสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ประเทศญี่ปุ่น ผลงานก่อนหน้าที่ของพี่เขาก็ได้แก่ "Japan Did" และ "เอ๊ะ!! เจแปน" ซึ่งก็เกี่ยวกับญี่ปุ่นทั้งสองเล่มเช่นกัน


    ครั้งแรกที่ได้เห็นหนังสือเล่มนี้ซึ่งเป็นหนังสือใหม่ของพี่นัท ก็แอบผิดหวัง (อีกแล้ว) ทำไมพี่ต้องเขียนถึง J-Pop ผมมันแฟนน J-Rock แบบนี้เราเข้ากันไม่ได้ ฮือออออ.... (เพ้อเจ้อ) ซึ่งก็มารู้ทีหลังตอนที่เปิดอ่านดูว่ามันไม่ใช่ J-Pop โว้ยยย เนื้อหามันเกี่ยวกับอาชีพที่ "ป๊อปปูล่า" หรือที่ได้รับความสนใจมากๆในญี่ปุ่นต่างหาก ผมเองก็เป็นคนหนึงที่อ่านหนังสือเกี่ยวกับญี่ปุ่นเยอะพอสมควร แต่ไม่มีเล่มไหนที่จะสู้กับหนังสือซีรี่ย์นี้ได้ โดยเฉพาะในด้านของการ "เปิดมุมมอง" ให้เราได้รู้จักกับวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นเสมือนได้ไปสัมผัสประสบพบเจอกับตัวเอง


    สำหรับใครที่อยากจะหาหนังสือตลกขบขัน คลายเครียด หนังสือเล่มนี้ก็คงจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ งานเขียนซีรีย์นี้ของพี่นัทแทบจะเป็นหนังสือสารานุกรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้จากประสบการณ์ที่พี่เขาเคยพบเจอจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละเรื่องมันก็น่าสนใจมากๆ แม้อาจจะไม่หวือหวา หรือสนุกจนวางไม่ลง แต่ก็ทดแทนมาซึ่งความรู้ใหม่ๆ ที่เอาไว้ไปโม้กับเพื่อนๆ ได้ และผมว่าหน้าปกเล่มนี้ก็ยังสวยใช่ย่อยอีกด้วย ควรค่าแก่การสะสมจริงๆ สำหรับใครที่เป็นติ่งญี่ปุ่นผมแนะนำว่า "ไม่ควรพลาด"


    สรุปแล้วหนังสือเล่มนี้ "ดี" เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี เนื้อหาน่าสนใจและดึงดูดให้เปิดไปหน้าต่อไปอยู่เรื่อยๆ แม้เล่มจะเล็กไปสักหน่อยแต่ก็ยังคุ้มมมมมม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in