เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day2 : Your Least Favorite Song
  • โจทย์สำหรับวันที่สองนี้คือ เพลงที่เราชอบน้อยที่สุด

    บอกตามตรงว่าของวันแรกที่คิดหนักแล้ว เจอของวันที่สองไปคิดหนักกว่าเก่า เพราะนอกจากจะต้องเป็นเพลงที่ชอบแล้วยังต้องชอบน้อยที่สุดอีกด้วย 

    ซึ่งหลังจากที่คิดอยู่นาน เลยนึกขึ้นมาได้เพลงหนึ่ง เป็นเพลงที่ผมชอบมากในเรื่องน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และเข้าถึงอารมณ์ของเพลงนี้ แต่ทันทีที่ผมเป็นดู MV เพลงนี้ มันกลับกลายเป็นว่าผมติดตากับฉากที่นางเอกตายตั้งแต่เปิด MV มาเลย และแทนที่จะพาไปโรงพยาบาลหรือหน่วยกู้ภัย พระเอกยังจะยกร่างนางเอกมาแต่งสวยนอนด้วยกันอีก! เฮ้ย! มันใช่เหรอวะ! แต่จนแล้วจนรอดก็ดูจนจบครับ และกลายเป็น MV ที่ผมจะไม่ดูอีกเด็ดขาด!

    พูดมาขนาดนี้แล้วก็คงรู้แล้วล่ะว่าเพลงอะไร (อะไรนะ! ยังไม่รู้อีกเหรอ) นั่นคือเพลง นาฬิกาเรือนเก่า ของปาล์มมี่


    เหตุผลที่ชอบก็อย่างที่บอกไปข้างต้นคือชอบน้ำเสียง และอารมณ์ของเพลงที่สื่อถึึงการที่คนๆหนึ่งยังไม่สามารถลืมวันเวลาเก่าๆที่ได้อยู่ด้วยกันได้

    มันผ่านไปแล้วจริงๆ ใช่ไหม รักที่มันเนิ่นนาน
    แต่ลึกๆ ก็ยังหวั่นไหว ยังฝันเหมือนยังรออยู่
    เหมือนยังคอยอยู่ใช่ไหม ไม่เข้าใจเหมือนกัน
    อยากให้เธอยังอยู่ตรงนี้กับฉัน เหมือนยังรออยู่
    เหมือนยังคอยอยู่ เหมือนว่ายังอยู่

    และนั่นคือเหตุผลที่ชอบ แต่เหตุที่ทำให้มันชอบน้อยสุดก็ MV นี่แหละ 

    ไม่มีอะไรเลย เหตุผลไร้สาระมากให้ตายสิ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in