เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day1 : Your Favorite Song
  • เริ่มต้นวันแรกกับ 30Daysongchallenge ผมก็รู้สึกคิดหนักแล้ว เพราะเพลงที่ผมชอบมันไม่ได้มีแค่เพลงเดียว ก็เลยพยายามเลือกเพลงที่ชอบที่สุดออกมา ไม่ว่าจะชอบด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม (ทำนองเพลงก็ดี เนื้อร้องก็ดี หรืออารมณ์ของเพลง เป็นต้น) 

    สุดท้าย ก็ลงเอยด้วยเพลงที่ไม่ใช่เพลงฮิตในตอนนี้ 

    คือต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นคนประหลาดที่ไม่ค่อยฟังเพลงกระแส หรือเพลงฮิตๆที่คนส่วนใหญ่เขาฟังกัน ผมมักจะฟังเพลงเก่าๆที่ผมชอบ หรือเพลงที่ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ บรรยากาศเก่าๆ ผมมักจะชอบฟังอะไรทำนองนี้ หรือถ้าจะฟังเพลงใหม่ก็จะเป็นเพลงจากวงโปรดหรือเพลงที่มีทำนองที่ฟังแล้วโอเค (คือโอเคในที่นี้ไม่รู้จะอธิบายยังไง คือประมาณฟังได้เรื่อยๆไม่เบื่อ) 

    ซึ่งเพลงที่ผมหยิบมาในวันแรกนี้ก็คือ ที่ว่าง ของวง Pause


    เพลงนี้ผมชอบทำนองกีตาร์และเสียงของพี่โจ้ ที่เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้วของวง 

    แต่นั่นคือเหตุผลรองลงมา

    เหตุผลหลักจริงๆคือผมชอบเนื้อเพลงของเพลงนี้ มันอธิบายเกี่ยวกับความรักของคนสองคนที่บางครั้งไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และความห่างไกลก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นหมดลง อย่างเช่นท่อนฮุคของเพลงนี้

    หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
    ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
    หากเดินแนบกาย มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
    ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
    แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย เพื่อให้เธอได้ตามหาฝัน ของเธอ

    บางที การได้อยู่ใกล้กันอาจเป็นสิ่งที่คู่รักต้องการก็จริง แต่การใกล้กันเกินไปก็ทำให้เกิดความอืดอัดได้ ถ้าแบ่งที่ว่างระหว่างทั้งสอง นอกจากจะได้อยู่ใกล้กันนานขึ้นแล้วยังทำให้เกิดความสบายใจของทั้งคู่ก็เป็นได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in