เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี (พิมพ์ครั้งที่ 2) By กิตติพล สรัคคานนท์
  • รีวิวเว้ย (1464) หลายปีที่ผ่านมาเราได้ยินคนพูดถึงเรื่องของ "ความรัก" ผ่านมีมต่าง ๆ โดยเฉพาะมีมที่บอกว่า "เมื่ออาจารย์/โค้ช ลงสนาม" และตัดภาพมาที่เหล่าผู้รู้นั่งเหม่อ และมักมีหลายความเห็นพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า "เมื่อนักทฤษฎีลงมือปฏิบัติ" นั่นยิ่งทำให้น่าสนใจเข้าไปอีกว่าเพราะเหตุใดนักทฤษฎีที่ดูจพช่ำชองและเชี่ยวชาญในเรื่องของความรัก เมื่อถึงคราต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการก็ดูจะได้ผลรวมสุดท้ายไม่ต่างจากหลายคนที่นักทฤษฎีเคยให้คำปรึกษา หรืออันที่จริงแล้วความรักไม่ใช่เรื่องที่ทฤษฎีจะทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ และความรักก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่มีแผนหรือคู่มือให้ปฏิบัติตามได้อย่างชัดเจน
    หนังสือ : In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี (พิมพ์ครั้งที่ 2)
    โดย : กิตติพล สรัคคานนท์
    จำนวน : 160 หน้า
    .
    "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" เล่มนี้นับเป็นฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยอ่านและเขียนรีวิวเล่มแรกเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน วันนี้มีโอกาสได้กลับมาอ่าน "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" ในวันที่อายุย่างเข้าเลข 3 มุมมองและการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปจากการอ่านในครั้งก่อน
    .
    สำหรับหนังสือ "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" เป็นหนังสือที่พยายามพาคนอ่านไปทำความเข้าใจในเรื่องของความรัก ผ่านมุมมอง นักคิด ทฤษฎี จำนวนทั้งสิ้น 16 บท ที่ในแต่ละบทจะมอบมุมมองในเรื่องของรักและความรักในมุมที่แตกต่างกันออกไป โดยผู้เขียนได้บอกเอาไว้แล้วว่าเป้าหมายของหนังสือเล่มนี้คืออะไร ดังข้อความที่ปรากฏในข้อเขียนความว่า "...ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี หรือ In Theories ที่พยายามทำความเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า 'รัก' และ 'ความรัก' ผ่านการศึกษาตัวบทวรรณกรรม ตำหรับตำราตั้งแต่ยุคโบราณนานมา สู่ยุคแห่งศาสนา ผ่านยุคสมัยใหม่ เรื่อยมาจนโลกปัจจุบันที่มีทฤษฎีความรักใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย..." (น. 13)
    .
    สำหรับเนื้อหาของ "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" แบ่งการนำเสนอออกเป็น 16 บทความที่แต่ละบทจะทำหน้าที่ในการตอบคำถาม ตั้งคำถาม และช่วนให้ผู้อ่านได้ถาม ในเรื่องที่ว่าด้วยเรื่องของ "ความรัก" ในฉบับของ "นักทฤษฎี" ความน่าสนใจประการหนึ่งของ "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" การกลับมาอ่านอีกครั้งในรอบนี้ เรากลับรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับจาก "In Theories ในความรัก เราต่างเป็นนักทฤษฎี" มันมากไปกว่าเรื่องของความรักในฐานะของปัจเจก ดังที่เคยได้รับจากการอ่านในครั้งแรกและน่าแปลกใจว่าในการอ่านหนที่ 2 นี้ มุมมองในเรื่องของความรักจากนักทฤษฎีเป็นมุมมองที่เราเองก็ไม่เคยคิดตาม ดังความพยายามที่นำเสนอเอาไว้ในเล่มมาก่อน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in