เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
สู้ดิวะ By กฤตไท ธนสมบัติกุล
  • รีวิวเว้ย (1381) สิ่งที่มีค่าที่สุดของคนเราคืออะไร ? หากมีใครสักคนถามคุณด้วยคำถามนี้คุณจะตอบอย่างไร ย้อนกลับไปในสมัยที่เรายังเป็นเด็กหากได้ยินคำถามข้อนี้ เราคงจะตอบออกมาเป็นของเล่นหรือการ์ตูนเรื่องโปรด พอโตขึ้นมาอีกหน่อยคำตอบของคำถามคงจะเปลี่ยนไปเป็นสิ่งที่เราให้ค่าและให้ความสำคัญในแต่ละช่วงเวลา นั่นแสดงให้เห็นว่า "สิ่งมีค่าที่สุดของคนเรา" เปลี่ยนแปลงได้ และมันมักจะเปลี่ยนแปลงเมื่อเราต้องเผชิญกับอะไรบางอย่างในช่วงเวลาต่าง ๆ ของชีวิต
    หนังสือ : สู้ดิวะ
    โดย : กฤตไท ธนสมบัติกุล
    จำนวน : 200 หน้า
    .
    "สู้ดิวะ" หนังสือขนาดกระทัดรัดที่บรรจุความทรงจำ ความคิด ความรู้สึกและความหวัง ของคุณหมอเจ้าของเพจ "สู้ดิวะ" และเป็นคุณหมอคนเดียวกันกันที่ชีวิตกำลังก้าวไปข้างหน้าตามจังหวะของชีวิต กระทั่งการตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย ที่เปลี่ยนให้ชีวิตของคุณหมอเปลี่ยนแปลงไปตลอดการ
    .
    เนื้อหาของ "สู้ดิวะ" บอกเล่าเรื่องราวของคุณหมอที่รับบทเป็นคนไข้และผู้ให้กำลังใจไปพร้อมกัน ผ่านเรื่องเล่าในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ของตัวผู้เล่า ทั้งในฐานของอดีตนักเรียนแพทย์ อาจารย์แพทย์ และคนไข้ที่ต้องพบแพทย์อยู่บ่อย ๆ จากอาการของมะเร็งระยะสุดท้าย
    .
    "สู้ดิวะ" เล่าเรื่องความธรรมดาของชีวิต และชักชวนให้เราตั้งคำถามต่อคำถามที่ว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดของคนเราคืออะไร ? คุณหมอเป็นตัวอย่างที่ดีของบุคคลที่ "สิ่งสำคัญของชีวิต" เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลา กระทั่งช่วงเวลาสำคัญของชีวิตอย่างการตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย ที่สิ่งสำคัญของชีวิตคุณหมอเปลี่ยนแปลงไปเป็น "วันนี้" และ "วันพรุ่งนี้" การเล่าเรื่องของ "สู้ดิวะ" ไม่ได้ฟูมฟายและโทษความโชคร้ายของชีวิตแต่ประการใด หากแต่เมื่อเราอ่านมาถึงตอนจบสุดท้ายเราจะพบว่าคุณหมอชักชวนให้เราลองหา "สิ่งสำคัญของชีวิต" ในวันที่เรายังมีโอกาส ยังมีเวลาและยังมีความหวัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in