เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Pastnakatnaj
เมื่อฉันเข้าสู่วัยทำงาน
  • การเข้าสู่วัยทำงานอย่างไม่รู้ว่าจะได้งานไหม มันเคว้งคว้างมากเลยนะ ตอนขึ้นปี 4 ก็สัมภาษณ์ไปสองที่ เค้ามารับสมัครที่มหาลัยเลย ก็ไม่ได้ไม่ติดอะไรเลย หลังจากจบก็เริ่มหางานจริงๆเพราะ ไม่มีที่ไหนเรียกตัวเลย ก็หาไปเรื่อยๆโดยการสมัครตามเว็บเกือบทุกเว็บเลย ส่งไปหลายที่มาก มีอยู่หนึ่งที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดคนเดียว บริษัทใหญ่ด้วยในนิคมอุตสาหกรรม แต่เดินทางไปคนเดียวว่าเหนื่อยแล้ว ไปถึงปวดหัวกว่าอยู่เฉยๆก็ไมเกรนขึ้นหนักมาก หลับตั้งแต่หนึ่งทุ่ม แต่วันถัดไปต้องสัมภาษณ์แล้ว มีคนไปสัมภาษณ์ด้วยเยอะเป็นสิบคน แต่พอสัมภาษณ์ก็ลุ้นแหละตื่นเต้น สุดท้ายก็เงียบหาย การเงียบไปก็คือไม่ได้แหละ ไปสัมภาษณ์อีกสองที่ ที่แรกสัมภาษณ์ตัวต่อตัวเลยกับหัวหน้างาน เป็นตำแหน่งที่หางานต้องการทำงานนี้เลย แบบต้องงานนี้ที่อยากทำ เป็นคนอยากทำงานอะไรก็จะไปให้สุด ตอนสัมภาษณ์ก็ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง พยายามสุดๆเลยเพราะเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง สรุปสุดท้ายก็รอฟังผล และไปอีกที่หนึ่งด้วยตำแหน่งที่เราอยากทำเช่นกันแต่ไปก็ตอบคำถามไม่ได้อีกเช่นกันมีหัวหน้างานกับฝ่ายบุคคลอีกหนึ่งคน รู้สึกอีกแล้วว่าไม่น่าจะแต่เป็นคนมีความหวังไง หวังไว้ก่อน สุดท้ายมีสายโทรมาจากบริษัทล่าสุดที่สัมภาษณ์ ให้สัมภาษณ์อีกตำแหน่งที่หนีมาตลอดเพราะคิดว่าตัวเองทำไม่ได้หรอก แต่ก็ไปสัมภาษณ์อย่างน้อยก็ดีกว่านั่งๆนอนๆ เพราะเปื่อยมา 4-5 เดือน รุปไปสัมภาษณ์แล้วดูดีสุดตอบคำถามได้สุด ฮ่าๆหนียังไงสุดท้ายก็ไม่พ้นเลย สุดท้ายก็ได้ตำแหน่งนี้ เข้าสู่วัยทำงานที่แท้จริง ขอบคุณตัวเอง แม่และเพื่อนที่ให้คำแนะนำ สุดท้ายก็เลือกเองอยู่ดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in