เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
somethingmelting reviewsomethingmelting
The wailing - อะไรกันหนังเรื่องนี้
  • วันนี้จะมาเชิญชวนทุกคนมาดูหนังน้ำดีที่โบยบินสู่คานส์อีกเรื่องของเกาหลี นอกจาก Train to Busan และ The Handmaiden ที่เราน่าจะฮือฮากันพอสมควร  ก็มีเรื่องนี้นี่แหละที่พีคไม่แพ้กัน The wailing แน่นอนเลยว่ามันต้องมีเหตุผลที่หนังเรื่องนี้ได้ไปเฉิดฉายที่คานส์ เสียดายที่หนังเรื่องนี้ไม่ได้เข้าโรงฉายในไทยเหมือนกับเรื่องอื่นๆ 



    'ความเชื่อของคนเราเป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่าอะไรทั้งสิ้น เวลาที่เราปักใจเชื่อเรื่องไหนไปแล้ว เราจะตัดสินสิ่งๆนั้นจากเหตุผลที่ไม่เป็นเหตุผลจริงๆอีกต่อไป เราจะตัดสินจากเหตุผลที่ประกอบขึ้นจากความเชื่อของเรานั่นเอง'

    หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งในเกาหลี เกิดเหตุฆาตกรรมประหลาดขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ คนในครอบครัวฆ่ากันเอง ไม่มีแรงจูงใจอะไร เหล่าตำรวจก็พยายามตามหาสาเหตุที่แท้จริง จนได้เข้าไปพบถึงเรื่องราวของภูตผีปีศาจ และชายญี่ปุ่นลึกลับที่เข้ามาพักในหมู่บ้านนี้ได้ไม่นาน ประจวบเหมาะกับการเกิดเรื่องประหลาดขึ้นพอดี..



    แน่นอนว่าเนื้อเรื่องไม่ได้มีแค่นี้เท่านั้น เรื่องเริ่มต้นเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มที่จะลากคนดูเข้าสู่ความสับสนและความกลัวที่ไม่ใช่เพียงแค่การหลอกตุ้งแช่ของผีเหมือนหนังผีเรื่องอื่น ใครจะมองหาความน่ากลัวของผีจากเรื่องนี้คงจะไม่มี แต่ความกลัวที่เกิดขึ้นจะมาจากความคิด ความเชื่อของเราที่มีกับผีนี่มีแน่ ซึ่งหนังเล่นกัดกินเรื่องความเชื่อของคนเราได้ดีทีเดียว แน่นอนมันจะหลอนนานกว่าภาพผีที่โผล่มาหน้าเละใส่แล้วหายไป 


    นอกจากเนื้อเรื่องที่ทำให้น่าติดตามไปจนจบ สิ่งที่ไม่ค่อยจะผิดหวังกับเกาหลีเลยก็คือการแสดงของนักแสดง ในเรื่องมันเหมือนเราอยู่ในนั้นด้วย ไม่ว่าจะคำพูด กิริยาท่าทางต่างๆสมจริงมาก การแสดงความเป็นคน ที่ไม่ได้จำแนกแค่ดีชั่ว แต่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่มีรักโลภโกรธหลงในตัวทุกคน อันนี้หมายถึงเรื่องอื่นๆด้วย ความสมจริงเหล่านี้มันจะทำให้เราลืมว่าเราดูหนัง ซึ่งมันเป็นอะไรที่สนุกจริงๆ แถมในหนังยังซ่อนคีย์เวิร์ดดึงสติให้เราฉุกคิดได้หลายเรื่องเลย



    จากเรื่องสิ่งเราได้จากมันเลยคือ ความถูกต้องคืออะไร ความถูกต้องใครสร้างมันขึ้นมา เหมือนเราจะสามารถยึดมันเป็นหลักในการใช้ชีวิตได้แต่จริงๆแล้วมันถูกแล้วเหรอ แม้เราจะทำสิ่งเดียวกัน ทำเหมือนกันแต่อาจจะไม่ถูกต้องสำหรับเราทั้งหมดก็ได้ สิ่งที่เราเชื่อก็เหมือนกัน เวลาเราเชื่อสิ่งไหนไปแล้ว เราก็จะมองสิ่งนั้นในด้านที่เราเชื่อเพียงด้านเดียว จนความเชื่ออีกสิ่งที่เราไม่ได้เชื่อไม่ได้อยู่ในสายตาของเราและทำให้เราพลาดในการตัดสินใจอะไรไป สิ่งเหล่านี้เราคิดหลังจากดูจบแล้วก็ยังไม่สามารถหาคำตอบอะไรได้เท่าไหร่ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะคิดอย่างไรถึงจะถูก แล้วพอคิดถูกแล้วมันถูกจริงเหรอ เหมือนกับตัวละครในนั้น ปวดหมองจัง


    แต่ละคนน่าจะได้อะไรจากหนังเรื่องนี้หลากหลาย อาจเหมือนบ้างแตกต่างบ้าง ไม่อยากให้คอหนังลึกลับพลาดด้วยประการทั้งปวง (ดูตอนดึกใจและสมองเราอาจจะสั่นไหวและอาจไม่ได้นอน) ดูแล้วมาแชร์กันบ้างนะ


    Somethingmelting


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in