เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในดวงใจ ในความทรงจำyk.153
เป้าหมายปีใหม่ 2021
  • วันนี้เราทำแพลนสำหรับปีหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว

    อันที่จริงคือ ปีหน้าเราจะเรียนจบ และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเรียนต่อ หรือจะเริ่มหางานประจำทำเลยดี การวางแผนชีวิตสำหรับปีหน้าก็เลยยากนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้วล่ะนะ คิดว่าระหว่างทางคงมีเป้าหมายเพิ่มมาบ้างอีกนิดหน่อยแหละ ตอนนี้ยึดเท่านี้ไว้ก่อนแล้วกัน


    สรุปเป้าหมายปีหน้า
    『••✎••』  ภาษาเกาหลี
    อันดับแรกสุด สำคัญที่สุด ปีหน้าต้องผ่านระดับ 4!
    : เพราะฉะนั้นสิ่งอื่น ๆ ที่ต้องทำก็คือ ฝึกฝน ฝึกฝน และ ฝึกฝน

    『••✎••』 การเงิน
    ตั้งใจจะเก็บเงินให้ได้ 130K เพิ่มจากปีที่แล้ว 30K
    แล้วก็จะช็อปปิ้งให้น้อยลง ใช้เงินช็อปปิ้งแค่ 20% ของเงินเดือนเท่านั้น
    (ข้อนี้ทำยากมาก แต่คงต้องมาพยายามกันหน่อย)
    แล้วก็สำคัญเลยก็คือ จะต้องหางานทำ จะต้องหาเงินเอง 
    No more mom's credit card
    ห้ามใช้บัตรเครดิตของแม่ซื้อของให้ตัวเองโดยเด็ดขาดด

    『••✎••』 งานอดิเรก
    สื่งที่ตั้งใจจะทำมาก ๆ คือการเขียน journal น่ารัก ๆ วันละหน้า
    คิดว่าน่าจะมีเวลาว่างมากพอนะ... หวังว่าจะเป็นแบบนั้น
    แล้วก็อยากเริ่มเขียนบล็อก แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเขียนลงในไหนเป็นหลักดี
    ใจนึงอยากเขียนลงเนเวอร์บล็อกเป็นภาษาเกาหลีไปเลย 
    แต่อีกใจก็กลัวว่าถ้าทำบล็อกเป็นภาษาเกาหลีก็อาจจะท้อเอาง่าย ๆ
    เพราะภาษาเกาหลีของเราก็ยังไม่แข็งแรงมากพอ
    ที่จะสื่อความที่เราต้องการได้มากขนาดนั้น (ภาษาไทยยังยากเลย ฮือ)

    『••✎••』 มหาลัย
    สำคัญที่สุดก็คือเทอมหน้าต้องได้เกรดเอทุกวิชา 
    และต้องเรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ให้ได้
    จริง ๆ ตอนนี้เกรดเราถึงเกียรติ 2 แล้วแหละ 
    แค่ต้องพยายามพยุงอย่าให้เกรดตกไปมากกว่านี้
    ถ้าเทอมหน้าได้เอช้วนก็คงพอถูไถไปได้อยู่

    『••✎••』 สุขภาพ
    เดินเยอะ ๆ กินน้ำเยอะ ๆ และไม่กินข้าวดึก
    ช่วงนี้เป็นกรดไหลย้อนบ่อย ต้องเลิกกินดึกและออกกำลังกายบ้างแล้วแหละ
    ส่วนเบคอนนั้น ให้กินได้เฉพาะวันสำคัญเท่านั้น
    (เลิกไม่ได้จริง ๆ อะ มันเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก)

    『••✎••』 จิตใจ
    ตื่นเช้าแล้วดื่มดำแสงอาทิตย์ทุกเช้า 15 นาที
    พร้อมดื่มนมร้อน ๆ ตอนเช้าจะได้ผ่อนคลาย เตรียมรับมือกับวันที่เหลือ
    ปีหน้าเราตั้งใจจะหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนด้วย เพราะปีนี้ไม่ได้ไปเลย
    (วางแผนจะไปทีไรมีข่าวโ๕วิดระบาดตลอด แพนิค)
    แล้วก็สำคัญเลยคือ นอน.ก่อน.เที่ยง.คืน!
    นอนดึก ๆ แล้วรู้สึกปวดหัวระหว่างวันยังไงไม่รู้ 
    พักหลังเลยพยายามนอนก่อนเที่ยงคืน
    แล้วก็พบว่าอาการมันดีขึ้นจริง ๆ ...ยากหน่อยแต่ต้องพยายามแหละ

    『••✎••』 ชีวิต
    ตั้งใจว่าปีหน้าจะต้องตัดสินใจให้ได้แล้วแหละ
    ว่าจะไปเรียนต่อหรือจะหางานทำ
    ยังไงก็จะไม่อยู่บ้านเลี้ยงแมวเฉย ๆ แน่
    แล้วก็ตั้งใจว่าจะบริจาคทุกเดือนด้วย
    จริง ๆ ก่อนหน้านี้ตอนปี 2019 เราเคยทำเป้าหมายนี้สำเร็จ
    แต่ปีที่แล้วไม่ค่อยได้บริจาครายเดือนสักเท่าไหร่
    ปีนี้เลยตั้งใจว่า ยังไงก็ต้องทำให้สำเร็จจจแหละ
    (ปล.ใครมีมูลนิธิดี ๆ ที่ไว้ใจได้มาแนะนำได้นะ ปกติบริจาคกับมูลนิธิใหญ่ ๆ 
    เพิ่งรู้ว่าเค้ามีเก็บค่าคอมมิชชันด้วย พอบ้านเมืองมีปัญหาก็ไม่เห็นเทคแอคชันอะไรเลย เลิกจ่ะะ บาย)

    จริง ๆ เป้าหมายส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากปีที่แล้วมากนัก มีเรื่องท้าทายเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย แล้วก็เรื่องที่ต้องทำเพิ่มเติมอีกนิดนึง ไม่เป็นไร เราค่อย ๆ เดินไปช้า ๆ ดีกว่าก้าวกระโดดทีเดียวแล้วทำไม่สำเร็จสักอย่าง ฮาาา ปีนี้ทำเป้าหมายทั้งหมดสำเร็จไป 50% พอดีเป๊ะะะะะ สำหรับปีหน้าเราคิดว่าถ้าทำสำเร็จซัก 55% หรือซัก 26 ข้อก็ถือว่าพอใจแล้วแหละ //ฮึบ ๆ เพราะฉะนั้นก็ ตั้งใจใช้ชีวิตแล้วทำเป้าหมายให้สำเร็จดีกว่าเนาะ (´∀`)♡

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in