เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
A Love So Beautiful นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ
  • "...เพราะการชอบใครสักคนที่ไม่มีวันชอบเรามันน่าเศร้าเกินไป ถ้าหากเป็นแบบนั้น ฉันก็มีแต่ต้องตัดใจ ฉันเลยไม่อยากรู้ และนายก็ห้ามบอกฉันด้วยว่านายจะไม่มีวันชอบฉัน..."

    เฉินเสี่ยวซี ,327 น.
    .
    ความรักในวัยเด็กของคุณเป็นยังไงกันนะ หวานซึ้งตราตรึงเหมือนน้ำผึ้งเดือนห้า อบอุ่นเหมือนแสงแดดยามเช้า หรือเศร้าสร้อยขื่นขมเหมือนแท่งบอระเพ็ด แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ความรักครั้งแรกนั้นย่อมยากจะลืมเลือนเสมอ ความรักของเฉินเสี่ยวซีที่มีต่อเจียงเฉินในหนังสือเล่มนี้ก็เช่นกัน
    .
    หลายคนอาจจะคุ้นชื่อ "นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ" หรือ "A Love So Beautiful" มาบ้างเพราะหนังสือเล่มนี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ชื่อเดียวกันนี้มาแล้วนั่นเอง แต่เรื่องราวในหนังสือจะมีรายละเอียดและไทม์ไลน์เรื่องที่ต่างกันออกไป ในซีรีส์เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของเฉินเสี่ยวซีและเจียงเฉินตั้งแต่เด็กไล่ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ในขณะที่หนังสือจะเป็นการเริ่มต้นที่วัยผู้ใหญ่และค่อยๆ เล่าย้อนไปถึงความทรงจำในวัยเยาว์แทน
    .
    "นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ" เป็นเรื่องราวรักเล็กๆ ที่อบอุ่นใจของเฉินเสี่ยวซี สาวน้อยไม่ประสีประสาใดๆ ที่ไปหลงชอบเจียงเฉิน เพอร์เฟคแมนของโรงเรียนแต่กลับมีนิสัยแสนเย็นชา เฉินเสี่ยวซีได้รวบรวมความกล้าไปสารภาพรักแต่เจียงเฉินกลับตอบปฏิเสธอย่างไม่ไยดี ถึงอย่างนั้นเฉินเสี่ยวซีก็ไม่ได้ละความพยายามในการตามตื๊อเจียงเฉินแต่อย่างใด เพราะยึดคติตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก จนกลายเป็นความสัมพันธ์แบบแอบชอบ ที่ไม่ได้แปลว่าแอบ แต่อย่างใด 
    .
    ความน่ารักของนับแต่นั้น...ฉันรักเธอ อยู่ที่ความเป็นธรรมชาติของนิสัยตัวละคร การกระทำหลายๆ อย่างที่เฉินเสี่ยวซีทำ ในฐานะของคนแอบชอบย่อมรู้สึกสัมผัสได้ลึกซึ้งเป็นธรรมดา ในขณะเดียวกันความรู้สึกของผู้ถูกชอบก็ย่อมเข้าใจความคิดของเจียงเฉินเป็นธรรมดา ความรักของทั้งสองคนมีความน่ารักน่าหยิก โรแมนติกพอดีคำ น่าหมั่นไส้เป็นบางที หวานซึ้งจนอยากจิกหมอนในบางครั้งและเสียน้ำตาในบางที เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตรักของทุกคน อ่านเล่มนี้แล้ว เมื่อลองมองย้อนกลับไปในห้วงเหตุการณ์ในอดีต ก็คงจะรู้สึกว่าความรักเมื่อวันวานช่างสวยงามเสมอ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in