เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กิน(ชานม)ไปเรื่อย in Kyotobubbleteaismyreligion
オツモパール (Otsumo Pearl)
  • Introduction

    สวัสดีผู้อ่านทุกคน เราเป็นนิสิตเอกภาษาญี่ปุ่นของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในสามย่าน (บอกชื่อเลยเถอะ) และเป็นคนที่หลงใหลคลั่งไคล้ในชานมไข่มุกเอามาก ๆ ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในช่วงมาแลกเปลี่ยนที่เมืองเกียวโตเป็นเวลา 1 ปี ตอนนี้อยู่มาได้เกือบ 9 เดือนแล้ว ช่วงระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมาได้ตะลอนหาชานมไข่มุกในเกียวโตเพื่อเฟ้นหาร้านที่อร่อยที่สุดในเมือง เสียเงินค่าชานมไปหลายตังค์ (ปาดน้ำตา) และเราก็จะมาแนะนำร้านที่เราเคยไปกินมาใน กิน(ชานม)ไปเรื่อย IN KYOTO 

    ร้านแรกที่เราจะมาแนะนำคือร้าน オツモパール (อ่านว่า โอะทสึโมะพารุ) ตั้งอยู่ที่ตึก 1928 Building ในย่านชิโจคะวะระมะจิ (四条河原町) ซึ่งเป็นย่านศูนย์การค้ากลางเมืองเกียวโต อารมณ์สยามของกรุงเทพ ร้านอยู่ใกล้ ๆ กับตลาดนิชิกิ (Nishiki Market) ซึ่งหลายคนคงจะรู้จักเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติแต่เราเพิ่งมารู้จักเอาก็ตอนมาอยู่ที่นี่นี่แหละ ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน (ไม่นานจริงๆ ไม่ถึงเดือน) เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ของปีนี้ (ซึ่งเป็นวันเกิดเราเองล่ะ ฮ่า ๆ โคตร TMI) ทางร้านเคลมว่าใช้ไข่มุกที่ไม่ผสมสารกันบูดส่งตรงจากไต้หวันกันเลยจ้า เรารู้จักร้านนี้ได้เพราะตัวเองชอบเดินแถวย่านชิโจแล้วเห็นวัยรุ่นเดินถือแก้วชานมร้านนี้กันเยอะมาก สาวกชานมไข่มุกอย่างเรามีหรือจะพลาด ต้องตามล่าหามาชิมให้ได้!

    黒糖牛乳タピオカ(Black Sugar Bubble Milk)


    Black Sugar Bubble Milk

    เมนูแรกที่ลองคือ นมน้ำตาลดำไข่มุก ไม่ใช่ชานมไข่มุกจ้า (อ่าว) ทำไมเราถึงเลือกที่จะลองเมนูนี้แทนชานม เพราะชานมที่ญี่ปุ่นไม่อร่อยถ้าเทียบกับของไทย ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงแต่เราชอบชานมที่ไทยมากกว่า นาน ๆ ทีจะเจอร้านที่ชานมอร่อยจริง ๆ ในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เมนูอื่นจะอร่อยกว่า ซึ่งก็คือนมน้ำตาลดำนี่แหละ เราเลยเลือกซื้อเมนูนี้มาลองและไม่ผิดหวังจริง ๆ แอบเกินความคาดหมายด้วยซ้ำ เพราะมันอร่อยมากกกกก ก ไก่ล้านตัว ไข่มุกสุดยอดมาก ๆ ไข่มุกชั้นสูง เหนียวหนึบ เคี้ยวมัน มีรสหวานกำลังดี หอมน้ำตาล เอาง่าย ๆ ว่าสุดยอดแห่งไข่มุก ส่วนนมนั้นหอมอร่อยแต่ก่อนทานต้องคนให้นมเข้ากันกับน้ำตาลก่อนนะ  ลองดูดก่อนคนนมรสชาติปกติแหละแต่พอคนให้เข้ากับน้ำตาลดำก็กลายเป็นนมชั้นสูงขึ้นมาเลยทีเดียว แก้วนี้เป็นไซส์ใหญ่ราคา 700 เยน (อย่าแปลงเป็นเงินไทย) คุ้มมาก ๆ เพราะแก้วใหญ่และไข่มุกเยอะมาก กินไข่มุกจนอิ่มยาวถึงมื้อเย็น มันเยอะมากจริง ๆ ถ้าใครต้องการดื่มชิล ๆ เป็นของหวานตบท้ายข้าวแนะนำสั่งไซส์ปกตินะจ๊ะ
    (Left) Hojicha Latte with Bubble
    (Right) Olong Milk Tea with Bubble 

    Olong Milk Tea & Hojicha Tea Latte 

    เมื่อวันก่อนไปอีกรอบกับเพื่อน ครั้งนี้เราสั่งชานมอู่หลงไข่มุก ส่วนเพื่อนสั่งโฮจิชะลาเต้ไข่มุก อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ว่าชานมที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่นัก แล้วก็เป็นไปตามคาด ไม่อร่อย ฮ่า ๆ ๆ จริง ๆ ก็ไม่แย่แต่ไม่ว้าว หอมชาอ่อน ๆ ส่วนรสชาติก็เฉย ๆ ไม่หวือหวาแต่ไข่มุกก็ยังเป็นไข่มุกชั้นสูงเหมือนเดิม เราแอบลองชิมโฮจิฉะของเพื่อนนิดนึง รสชาติโอเคเลย สมกับเป็นเมืองแห่งชาเขียว เราค่อนข้างมั่นใจกับความอร่อยของชาเขียวที่นี่ ถ้าสั่งเครื่องดื่มพวกชาเขียวมัทฉะหรือโฮจิฉะ ส่วนใหญ่จะรสชาติดีเข้มข้น ไม่ผิดหวังแน่นอนส่วนชานมอื่น ๆ ก็... นะ 

    ข้อควรระวังของร้านนี้คือลูกค้าเยอะมาก ครั้งแรกเราไปวันอาทิตย์แถวยาวเฟื้อย ต้องรอบเกือบชั่วโมงกว่าจะได้กิน ถ้าใครไม่อยากต่อคิวนาน ๆ แนะนำให้ไปวันธรรมดา

    สุดท้ายนี้ วิธีการหาร้านบน Google Maps ให้หา Location ของ 1928 Building เพราะร้านนี้ยังไม่มีการปักหมุดบน Google Maps นะ (ข้อมูล ณ วันที่ 2019/05/23) สำหรับใครที่มาเที่ยวเกียวโตแล้วเป็นสาวกชานมไข่มุกแบบเราก็มาตามลายแทงกันได้เลยจ้า!




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in