เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Deep/CaffeineMarina Book Blog
รีวิว - ภารกิจตามสามีกลับสวรรค์ : Kisch

  • เรื่องย่อหลังปก
    "‘เพ่ยอิง’ เป็นภูตดอกไม้ผู้พากเพียรบำเพ็ญตบะมานานถึงห้าร้อยปี
    หวังเพียงเลื่อนขั้นได้เป็นเซียน
    แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องพลิกผัน
    รากฐานการบำเพ็ญทั้งหมดแตกสลาย
    ทว่าในขณะที่ร่างจิตกำลังจะดับสูญคืนสู่สภาพของดอกไม้ธรรมดาดอกหนึ่ง
    กลับมีกระแสเสียงหนึ่งดังขึ้นข้างหูเขา
    เจ้าของเสียงนั้นยื่นข้อเสนอบางอย่าง
    แลกกับการที่เขาจะไม่ต้องกลับไปเป็นเพียงดอกไม้ประดับในแดนสวรรค์!

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เรื่องนี้เป็นนิยายวายคนไทยแต่งนะคะ ภาษาดีเลย ไม่มีจุดไหนที่เรารู้สึกติดขัดก็แบบว่าลื่นดี ความยาวเล่มเดียวจบ ก็เราคิดว่าพลอตเรื่องใช้ได้ อ่านได้เพลินๆ ตรงตามชื่อเรื่อง นายเอกเป็นภูติดอกไม้ ตอนจะรับสายฟ้าขึ้นเป็นเซียน ก็รับไว้ไม่ไหวเลยจะตาย ถูกมอบหมายภารกิจให้ใช้ชีวิตห้าชาติในโลกมนุษย์ตามเทพสงครามกลับสวรรค์ ถ้าไม่ได้นายเอกก็จะตายเหมือนเดิม ถ้าสำเร็จนายเอกก็จะชีวิตคืน
    นายก็เลยลงไปตามหาเทพสงครามในโลกมนุษย์ เนื้อเรื่องในหนังสือคือเริ่มที่ชาติสุดท้าย คือชาติที่ห้าแล้ว สี่ชาติที่ผ่านมาล้มเหลวหมด นี่โอกาสสุดท้าย
    เราว่าดราม่าไม่ได้หนักหน่วงมาก จัดอยู่ในหมวดอ่านสบายๆ แต่เราแอบรู้สึกรำคาญพระเอกเป็นบางช่วง คือมันก้ำกึ่งอะ เหตุผลที่พระเอกไม่กลับสวรรค์เราเข้าใจได้อยู่แหละ แต่ตอนที่รู้ว่าถ้านายเอกทำภารกิจไม่สำเร็จก็จะตาย พระเอกก็ขอโทษนายเอกแล้วก็ไม่กลับสวรรค์อยู่ดี แอบขัดใจจุดนี้นิดนึง รู้สึกว่าความรักที่พระเอกมีให้นายเอกมันไม่ถึงขนาดนั้น หรือถ้าสมมติว่าเล่าเรื่องเสี่ยวเฮยมากกว่านี้ เราอาจจะอินกว่านี้ก็ได้ หรือถ้าเสี่ยวเฮยคือเพ่ยอิงเราอาจจะอินกว่านี้ อาจจะเป็นเพราะเราเป็นสายพระเอกคลั่งรักก็ได้มั้ง
    คือถ้าพระเอกชั่วไปเลย ทำไมชั้นต้องกลับสวรรค์เพื่อเธอ เราก็คงชอบเหมือนกัน อันนี้มันเหมือนก้ำกึ่งอยู่ตรงกลาง คือพระเอกก็เป็นสายพระเอกเคร่งขรึม ชอบนายเอกมาก็นานอยู่ หรืออาจจะเป็นเหตุผลที่ใส่เรื่องลูกแก้วมาในตอนพิเศษก็ได้ล่ะมั้ง
    บวกกับสวรรค์ก็ไม่ถูกแก้แค้นอะไรจริงจัง ก็แอบรู้สึกว่าค้างคา น่าจะตบกลับสักสิบรอบให้พอใจ 5555555
    สรุปก็อ่านได้เพลินๆค่ะ

    E-Book: CLICK
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in