เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Bigdream articleKarn Nikrosahakiat
อ่านหนังสือให้สนุก
  • อ่านหนังสือ ทีไรเป็นหลับ อ่านยังไงก็ไม่จบ 10 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้เราอ่านสนุกขึ้น! การทำให้การอ่านหนังสือเป็นสนุกเป็นเรื่องสำคัญ
    เพราะมันจะช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการอ่านและเปิดโอกาสให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า

    “อดทนกับตัวเอง การเติบโตเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายาม ไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการ พัฒนาตนเอง แล้ว”

    คำคม สตีเฟ่น อาร์. โควีย์

    อ่านหนังสือให้สนุก
    นี่คือบางทริคที่อาจช่วยให้การอ่านหนังสือเป็นสนุกขึ้น

    1. เลือกหนังสือที่คุณสนใจ

    เลือกหนังสือที่เกี่ยวข้องกับความสนใจหรือแนวทางที่คุณชอบ เมื่อคุณมีความสนใจในเนื้อหา เป็นไปได้ที่คุณจะเข้าใจและมีความสนุกกับการอ่านมากขึ้น

    2. ตั้งเป้าหมายเล็กๆ:

    ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหน้าต่อหน้าหรือตั้งเป้าหมายเล็กๆ เช่นการอ่านเล่มหนึ่งต่อเดือน การมีเป้าหมายช่วยสร้างความมุ่งมั่นในการอ่าน

    3. สร้างบรรยากาศที่สบาย:

    หาที่ที่ทำให้คุณรู้สึกสบายเมื่ออ่าน เช่น นั่งอ่านบนโซฟาหรือในร้านกาแฟที่เงียบสงบ

    4. เลือกเวลาที่เหมาะสม:

    เลือกเวลาที่เหมาะสมสำหรับการอ่าน เช่น ในตอนเย็นหรือช่วงที่คุณมีเวลาว่าง

    5. อ่านแบ่งช่วง:

    หากคุณรู้สึกว่าการอ่านต่อเนื่องนานๆ อาจทำให้เบื่อ ลองแบ่งการอ่านเป็นช่วงเวลาเล็กๆ เช่น 20-30 นาทีต่อครั้ง

    6.สร้างกิจกรรมเสริม:

    การสร้างกิจกรรมเสริมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่คุณอ่าน เช่น เขียนบทความสรุปหรือสนทนาเกี่ยวกับเนื้อหานั้น เพื่อช่วยให้ความรู้และความเข้าใจของคุณเพิ่มขึ้น

    7. หยุดเมื่อไม่สนุก:

    หากคุณรู้สึกว่าเนื้อหาไม่น่าสนใจหรือไม่ถึงเวลาอ่าน เปลี่ยนไปอ่านหนังสืออื่นที่คุณสนใจกว่า

    8.ร่วมกลุ่มอ่านหนังสือ:

    การร่วมกลุ่มอ่านหนังสือหรือวงการสนทนาเกี่ยวกับหนังสือสามารถเพิ่มมิติในการอ่านของคุณได้

    9. ไม่ต้องบังคับ:

    อ่านเพื่อความสนุกและการเรียนรู้ ไม่ใช่เพื่อบังคับให้เสร็จสิ้นหนังสือที่หนึ่ง

    10.จับต้องความรู้สึก:

    พยายามให้ตัวละครหรือเหตุการณ์ในหนังสือกับความรู้สึกของคุณ นั่นจะทำให้คุณมีความสนุกและเข้าใจมากขึ้นในเนื้อหา

    โดยสรุป

    การทำตามทริคเหล่านี้อาจช่วยให้การอ่านหนังสือของคุณเป็นสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่าลืมว่าการอ่านเป็นกิจกรรมที่เพื่อการพัฒนาตัวเอง ดังนั้น ขอให้คุณเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ผ่านการอ่านหนังสือ!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in