เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เปิดกรุโดของทีเร็กซ์trirasceous
[Comic Review] Zomfree Blog by Red_Mad_Art
  • สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเปิดประเดิมรีวิวโดแรกกัน เป็นคอมิคที่เราเพิ่งได้มาค่ะเป็นคอมิคของนักวาดรัสเซียคนนึง นามปากกา Red Mad 

    คอมิคนี่...เอาจริงๆอันนี้ยังคิดอยู่ว่าจะลงในหมวดโดจินดีไหม เพราะว่าเนื้อเรื่องมันเป็นออริจินอล แล้วก็ตอนเราเปิดดูครั้งแรกคือรู้สึกเหมือนเป็นคอมิคตามร้านเลย คือมีทั้งเลข ISBN กับรูปเล่มนี่เหมือนมาก แต่ติดใจตรงที่ตัวละครมันเหมือนสมาชิก My Chemical Romance มากจนตอนแรกนึกว่าโด (จะพูดอีกทีตอนท้าย) แต่เห็นเขาบอกว่าเป็นออริจินอล กลัวเรียกโดแล้วเหมือนไปหาว่าตัวละครเขาเหมือนตัวนู้นตัวนี้แล้วมันจะเสียมารยาท แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าเอาวะ ซื้อโดยตรงจากศิลปินเหมือนเวลาโดเปิดรอบไปรเลย เรียกว่าโดแล้วกัน!

    เรื่องมีอยู่ว่าเราตามหาเว็บของนักวาดคนนึงค่ะ เขาวาดแก๊กเกี่ยวกับวง My Chemical Romance คือเราเจอคนเอางานเขาไปลงในพินเทอเรสแล้วไม่มีที่มา เราเลยพยายามแกะรอย จนสุดท้ายคือเจอไอจี คือคุณ Red Mad นี่เอง เป็นนักวาดจากรัสเซีย!

    อันนี้งานเก่าๆของเขาค่ะ เผื่อจะเคยคุ้นกันบ้าง เขาทำแก๊กเกี่ยวกับพวกวงตะวันตก โดยเฉพาะMCR แต่เห็นมีพวก Black Veil Bride ด้วยล่ะ

    https://dragon-flies.deviantart.com/art/My-black-romance-Dead-pg-2-212545127

    https://dragon-flies.deviantart.com/art/Mini-Gee-alive-214136162

    พอเราเจอไอจีเขา เราถึงเห็นว่างานเขามันอัพขึ้นมาก เส้นสวย แล้วก็เห็นว่าเขามีคอมิคขายอยู่ด้วย คือเรื่อง Zomfree Blog ค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับบล็อกเกอร์คนนึงที่ชื่อซอมฟรี ทำบล็อกเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญต่างๆ แต่หลังๆยอดวิวตก เลยออกไปหาคอนเทนต์ใหม่ๆ ก็มีคนแนะนำบ้านร้าง ฮีก็เลยแพ๊คกระเป๋าเดินทางไปบ้านร้างหลังนั้นกับหมาน้อยคู่ใจชื่อบ็อบ กะจะไปสำรวจเผื่อจะมีอะไรดีๆสำหรับบล็อก ปรากฏว่าเข้าไปเจอครอบครัวแวมไพร์ ลุงกับหลานสองคนค่ะ เลยโดนแวมไพร์จับเป็นทาส ฮีก็อ่ะ โอเค งั้นระหว่างที่อยู่ในบ้านแวมไพร์ก็สำรวจนู่นนี่ไปด้วยแล้วกันเผื่อจะมีอะไรเด็ดๆลงบล็อก ปรากฏว่าดันไปปล่อยอะไรซักอย่างที่โดนขังอยู่ในบ้านไว้จนมันออกมาไล่ทำร้ายคนในบ้าน ซอมฟรีกับพี่น้องแวม (แจสเปอร์กับมิตช์) เลยต้องรวมตัวกันล่าท้าผี

    เนื้อเรื่องน่าสนใจดี (ตอนแรกแอบนึกว่าเป็นโดMCRด้วย 55) แถมเราชอบลายเส้นของเขา เลยทักDMไปหาเขาค่ะ เขาก็ส่งลิ้งโพสในไอจีมาให้ว่าเนี่ย ตอนนี้มีโปรนะ ซื้อ 5เล่ม 12$ ค่าส่งต่างประเทศ 9$ โดยที่เขาจะเซ็นคอมิคให้ด้วย แล้วก็เพราะว่าคอมิคมันพิมพ์เป็นภาษารัสเซีย เขาเลยจะส่งไฟล์เวอร์ชั่นแปลให้ (เป็นตัวอักษรล้วนๆ เอาไว้อ่านคู่กับคอมิค)



    เราก็ โอเคๆ งั้นไอสั่งคอมิคเซ็ตนึงกับโปสการ์ดและโปสเตอร์อย่างละหนึ่ง ก็จ่ายเงินทางเพย์พาลไปเรียบร้อย หลังจากนั้นเขาก็ไปส่งให้ แปะเลขแทร็คกิ้งกับส่งไฟล์เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาให้ก่อนค่ะ

    สรุปค่าเสียหาย

    คอมิค ราคา(เซต5เล่ม): 12$

    โปสการ์ด: 1$

    โปสเตอร์: 2$

    ค่าส่งมาไทย: 9$

    ปล. สำหรับคนที่สนใจ เราทิ้งลิ้งติดต่อและร้านของเขาไว้ท้ายรีวิวนะคะ แนะนำว่าถ้าเป็นคนต่างชาติ ทักไอจีไปจะสะดวกสุด ส่วนราคาอาจจะมีเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะราคาโปสการ์ดกับโปสเตอร์เพราะเห็นในสโตร์ของเขาบางทีก็มีจัดโปร จัดขายเป็นเซ็ตไรงี้ แนะนำให้เช็คก่อน รวมถึงถามคนขายด้วยค่ะ เพราะในสโตร์เขาเป็นรูเบิ้ลแต่เวลาขายให้ต่างชาติเขาตีเรตเป็นดอลลาร์หมด ส่วนเราคงได้เปย์โปสการ์ดกับโปสเตอร์เขาอีกในเร็วๆนี้555


    เราสั่งไปตอนปลายเดือนมกราคม ก็เลยคิดว่ากว่าของจะถึงก็กลางเดือนกุมภามั้ง ก็เลยไม่ได้เช็คเลขแทร็คกิ้งเท่าไหร่ แล้วเราก็รอของ...
    และเช้าวันหนึ่งต้นเดือนกุมภาขณะจะออกไปเรียนก็มีพัสดุส่งมาถึงเราโดยไม่ทันตั้งตัวค่ะ!
    คือเราไม่คาดคิดเลยว่ามันจะมาถึงไวขนาดนี้ แค่อาทิตย์เดียวของก็มาถึงเราแล้ว เลยไม่ได้เตรียมใจไว้เลยว่านี่คือคอมิคของเรา พอเห็นติดแสตมป์จากรัสเซียถึงรู้ว่าอ๋อ ของที่ส่งมานี่เอง ไวมาก ปลื้มมมม
    ตอนแรกที่เห็นของ หัวใจแอบวายค่ะ คือเขาใส่ซองกระดาษมาให้เฉยๆเลย ไม่มีห่อบับเบิ้ลอะไรข้างใน พี่เล่นไม่มีห่ออะไรเลย ส่งมากับซองกระดาษคราฟท์ที่กว่าจะถึงกรุงเทพตรงปากซองก็ยุ่ยจนของข้างในแทบจะทะลุออกมาแล้ว ตอนเห็นห่อครั้งแรกนี่อุทานในใจว่าโหดสัดรัสเซีย พี่ใช้ซองแบบนี้ส่งข้ามประเทศมาได้ยังไงงงงงงงง เฮือกกกกกก มัน เฮอร์เรอร์มาก

    พอได้ของก็เลยเอาซองให้จีน้อยดู บอกจีน้อยๆ มีอะไรให้แหนะ

    แต่นแต๊น!



    ปรากฏว่าจีน้อยเห็นคอมิคแล้วก็หงายท้องไปเลยค่ะ
    ...สงสัยตื่นเต้นจัด ปกติเห็นแต่โดจินฝั่งเอเชีย นี่มีคอมิคลายเส้นฝรั่งมาให้เสพ

    (คือตอนเราหยิบจีน้อยลงมาจากชั้นวาง จะเอามาเป็นพร็อบถ่ายคู่ของเพื่อรีวิว เราก็วางไว้แบบไม่ได้ใส่ใจอะไรแล้วหันไปจัดคอมิค หันไปอีก น้องหงายท้องไปแบบนั้นแล้ว ที่ตลกคือ เราว่าหัวพี่แกเสถียรกว่าเท้าอีก555)


    ให้จีน้อยดูคอมิค น้องเหงา ในบ้านไม่มีของเกี่ยวกับMCRเลย คอมิคนี่มีคนน่าเหมือนน้องชายด้วย คิดถึงๆ



    ในซองคือเซ็ตคอมิคห้าเล่มจบพร้อมลายเซ็นคนวาดบนปกทุกเล่มกับลายเซ็นบนโปสเตอร์หน้ากลางของคอมิคเล่มแรก แล้วก็มีกับโปสการ์ดหนึ่งใบกับโปสเตอร์อีกใบตามที่เราสั่งเพิ่มนอกเหนือจากเซ็ตนี้ สำหรับโปสเตอร์จะแอบเซ็งหน่อยตรงที่มันยับ เพราะว่าอย่างที่บอก สภาพซอง...


    โปสเตอร์ขนาด A4

    อันนี้โปสการ์ด แฟนอาร์ตMy Chemical Romance: The Black Parade ทั้งคู่ พิมพ์กระดาษอาร์ตอย่างดี ตัวโปสการ์ดมีด้านหลังสำหรับส่งไปรได้เลย


    พอแกะออกมาก็มีกระดาษสีขาวอีกอัน ตอนแรกนึกว่ายัดมากันกระแทก พอเห็นรูปถึงรู้ว่าไม่ใช่ อ๋อ เป็นสเก็ตช์แถมค่ะ

    ก่อนจะส่งของ คนวาดเขาก็ถามเราก่อนหน้านี้นี่เองว่าชอบตัวละครอะไร แล้วเราไม่ทันตอบ เหมือนเขารีบ เขาเลยบอกว่าจะลองสุ่มให้นะ เราก็อื้มๆ สุ่มมาเลยก็ได้ ไอชอบเรื่องเซอร์ไพรส์ (แต่แอบเดานะว่าน่าจะได้ตัวละครไหน)


    ปรากฏว่าเป็นตามที่คิดเลย! น้องมิตช์ (หรือที่เราเรียกเล่นๆว่าไมค์กี้) เลยคิดว่าเขาคงมาส่องไอจีเราก่อนวาดมั้ง แล้วเห็นว่าเราวาดไมค์กี้บ่อย น่าจะชอบไมค์กี้เลยวาดมิตช์ให้ไรงี้

    พอเปิดคอมิคเล่มแรกก็เจอสติ๊กเกอร์แถมมาด้วย เยะ



    ข้างในคอมิคเล่มแรกจะมีโปสเตอร์อยู่หน้ากลาง ข้างหลังโปสเตอร์เป็นกระดาษเปล่า แปลว่าจะดึงออกมาแปะห้องก็ได้ก็ไม่ติดหน้าคอมิคไปด้วย แล้วก็มีสเก็ตช์จากคนวาด (คิดว่าน่าจะเป็นแจสเปอร์) เขียนกำกับมาว่า


    ‘From Russia with love’

    ….. โอเคค่ะพี่.....

    อันนี้ดูข้างใน คอมิคพิมพ์สี่สี ใช้กระดาษอาร์ต สวยงามมาก และที่เราประทับใจคือรายละเอียดค่ะ คือลงรายละเอียดแน่นมาก ทั้งพื้นหลังทั้งอะไร ใส่ใจดีเทล





    ดูโปรมาก อยากปกในก็มีรายละเอียดนักวาดทุกอย่างพร้อม ข้างหลังมีการเขียนทีเซอร์เล่มต่อไปให้ติดตาม ตอนเห็นสภาพแล้วเราก็เริ่มเอะใจ นี่เป็นโดจริงๆรึเปล่า เพราะพิมพ์จัดเต็มแบบนี้ถ้าเป็นนักวาดที่เขาทำโดเอง พิมพ์จำนวนน้อยๆ ใช้กระดาษแบบนี้ไม่น่าจะขายได้ถูกขนาดนี้ (คอมิคเล่มละประมาณ 70 บาท) จนเปิดไปข้างหลังเจอบาร์โค๊ดกับเลข ISBN เริ่มเอะใจแล้ว เอ๊ะ ก่อนเขียนเอนทรี่นี้เลยถามเขาดู เขาบอกว่าคอมิคเขา ตอนแรกเขาก็เคยพิมพ์เองแหละ คือมันเป็นเว็บคอมิคลงให้อ่านฟรีมาก่อนค่ะ (แต่ถ้าเจอลิ้งในเดเวียนอาร์ตเขา อย่าคลิ๊กนะคะ เขาไม่ได้ใช้หน้าเว็บคอมิคเขานานแล้วจนตอนนี้มันลิ้งไปเว็บโป๊แทน 55) แล้วมันก็พัฒนาเป็นคอมิคพิมพ์เอง (เล่มจะเล็กกว่านี้) จนหลังจากนั้นมีสำนักพิมพ์ในรัสเซียสำนักพิมพ์นึงมาติดต่อเอาไปพิมพ์และขายให้  (ในเว็บเขาจะมีลิ้งตามไปเว็บขายคอมิครัสเซียต่างๆให้ไปกดซื้อได้) อันที่เราได้มาเป็นล็อตที่พิมพ์ผ่านสำนักพิมพ์ค่ะ เดี๋ยวเล่มหลังๆเราจะเห็นตราสำนักพิมพ์ด้วยค่ะ แต่เพราะเขาเป็นคนเขียนเลยมีสต็อคไว้ที่ตัวเองสำหรับขายโดยตรงด้วย สรุปคือ มันก็ไม่ใช่โดหรือ indie artistแล้วล่ะ เขาก็ดังอยู่พอสมควร มีไปออกบูทตามงานคอมิคคอนในรัสเซีย (พอรู้ถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่าตัวเองเด๋อจัง55)


    บอกตรงๆคือความเป็น mcr เยอะมาก คือคนขายเขาก็ยอมรับว่าเพราะเขาวาดแฟนอาร์ดmcr มาก่อน คราวนี้เขาวาดแก๊กนึงล้อคลิปที่สัมภาษณ์mcr ว่าระหว่างแวมไพร์กับแวร์วูล์ฟจะเลือกอะไร คราวนี้จากแก๊กมันแล้วก็แตกไลน์ออกมาเป็นสตอรี่ คือเนื้อเรื่องมันไม่เกี่ยวกับแก๊กนั้นละ แต่ตัวละครยังใช่อยู่ คือแจสเปอร์คือเจอร์ราร์ด มิตช์คือไมค์กี้ ซอมฟรีคือแฟรงค์ ส่วนหมาบ็อบก็คือบ็อบเลย ตอนนี้พี่เรย์มือกีต้าร์ยังไม่โผล่แต่เห็นคนเขียนวาดคอนเซปต์อาร์ตไว้แล้ว ส่วนลุงฟลอยด์กับทริชนี่น่าจะเป็นออริ แล้วสตอรี่มันก็เป็นสไตล์ของmcr อยู่แล้วอ่ะ วงมันชอบหนังสยองขวัญและเป็นวงร็อค อันนี้ก็เป็นแบล็คแฟนตาซีคอเมดี้ที่ตลค.ส่วนใหญ่เป็นพังค์ ก็ถ้าใครชอบก็จอยดีนะ เอาจริงๆ คือเราก็คุยกับคนเขียนตรงๆก่อนนะ ว่าถ้าไอรีวิวแล้วบอกว่ามันอินสไปร์มาจากMCR ยูจะว่าไหม เพราะนักวาดบางคนเขาถือ เรื่องบอกว่าตลค.เขาดีไซน์เหมือนตลค.อื่นไรงี้ เขาก็บอกว่า อืม มันก็ชัดเจนนะว่ามันอิงมาจากสมาชิกmcr แต่เขาไม่คิดอะไรหรอก เพราะถึงดีไซน์มันจะเหมือน แต่ตลค.มันก็มีนิสัยมีอะไรเป็นของตัวเองแล้ว เราก็เลย โอเค

    รวมๆแล้วมันดี คุ้มค่าราคามาก ตอนได้มาวันแรกเราเห่อมาก อ่านวนไปสามรอบ55 คือคุณภาพแบบคอมิคมืออาชีพเลยอ่ะ อยากแนะนำให้ทุกคนไปจัด แล้วคราวหน้าเราจะมาต่อกับรีวิวเนื้อเรื่องของ Zomfree Blog นะคะ บอกไว้ล่วงหน้าเลยค่ะว่าสปอยล์แหลก! รีวิวถึงไส้ถึงพุง จะรีวิวจนกว่าคนอื่นจะตามไปเปย์เขาด้วย 555 ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันค่ะ


    รายละเอียดนักวาด: Red Mad

    Website: https://www.red-mad-art.com

    Instagram: https://www.instagram.com/red_mad_live/

    VK: https://vk.com/red_mad_art

    DeviantArt: https://dragon-flies.deviantart.com

    Shop: https://vk.com/market-82203166

    (ภาพจาก https://www.red-mad-art.com)




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in