เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
This is me.wdnsdy night
ลดน้ำหนัก.. ทำยาก แต่ต้องทำให้ได้!
  • สวัสดีอีกครั้งนะ กับน้ำหนักที่ขึ้นต้นด้วยเลข6 ....
    โอโห มันกลับมาอีกแล้ว ขอโทษจริงๆนะร่างกายที่ enjoy eatting ไปหน่อย ก็ของอร่อยมันอะเนอะ แหะๆ
    ใกล้จะหมดปีอีกแล้ว น้ำหนักดันวนกลับมาที่เดิมเลย หลังจากที่หลังจากผ่าตัดครั้งใหญ่ไป (ผ่าตัดขากรรไกร ร่วมกับการจัดฟัน) ก็นะ โดนมัดฟันเป็นเดือน แถมกว่าจะเคี้ยวได้ กว่าจะกินได้เก่งเกือบๆเท่าเดิมก็ปาไปเกือบๆ4เดือน น้ำหนักจาก65เลยเหลือแค่52 แต่พอหลังจากนั้นก็ค่อยๆพุ่งพรวดขึ้นแบบงงๆ กลับมาเกือบๆ60 เท่าเดิม ฮือออออออ ใจก็รู้นะว่าไม่ได้แล้วเราต้องกลับไปผอมเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม จำได้เลยว่าสมัยมหาวิทยาลัยนี่เราหนักแค่ 45-47เอง แต่ก็นะเริ่มแก่ขึ้น ระบบการเผาพลาญก็ค่อยๆพังลง เราจึงนิ่งนอนใจไม่ได้แล้ว เริ่มปรับเปลื่ยนวิธีการกินก่อนเลยอันดับแรก แต่ก็ต้องใช้เวลาหน่อยน้าเพราะว่าเราติดกินของหวานมากๆ เป็นข้อเสียของเราจริงๆ ..

    อันดับแรกของเราเลยคือ พยายามลดน้ำอ้วนๆก่อน คือเราเป็นคนชอบกินน้ำอ้วนๆมาก ไม่ว่าเป็นชานมไข่มุก ชาเขียวลาเต้ โกโก้ ชาเย็น ฯลฯ เรียกได้ว่า กินทุกวัน วันละสองสามแก้วก็เคยมาแล้ว T__T
    มันเปศ้นอะไรที่ยากมากเลยอะ ที่จะต้องมาเลิกอะไรที่เราชอบและกินทุกวันจนเป็นรูทีน แต่ก็เพื่อน้ำหนักและสุขภาพที่ดีขึ้น ก็ต้องยอมทำ สิ่งที่เราทำคืออาทิตย์ที่หนึ่งเรากินทุกน้ำเหมือนเดิมแต่เปลื่ยนความหวานเป็นหวานน้อย และค่อยๆเปลื่ยนเป็นกินกาแฟลาเต้หวานน้อย จนชินลิ้น และค่อยๆเปลื่ยนเป็นกาแฟดำหวานปกติ กาแฟดำหวานน้อย และกาแฟดำไม่หวาน กว่าจะทำใจกินกาแฟดำแบบไม่หวานเลยได้ก็ปาไปเกือบสามสี่อาทิตย์ได้ แต่ระหว่างนี้ก้มีหลุดกินน้ำอ้วนๆบ้าง เล็กน้อย เป็นรางวัลให้กับตัวเอง55

    สองก็คือของทอด โอ๊ยย คือเป็นอะไรที่เราชอบมากกกกกก ใดใดถูกทอดนั้น อร่อยจัง รู้ว่าอ้วนแล้วยัง กินได้55555555555 ฮือ นิสัยเสียอันดับที่สองรองมาจากการกินน้ำอ้วนๆเลยก็คือ ชอบกินของทอดนี่หละ แต่ก่อนเป้นคนชอบกินของทอดข้างทางมากๆ ไม่ว่าจะเป็นไก่เสียบไม้ทอด ลูกชิ้นทอด อะไรพวกนี้ ยังรวมไปถึงขนมถุงกรุบกรอบ คือไอเลิฟมากกกกกกก กินได้ไม่มีเบื่อ แต่หลังๆมาก็ค่อยเฟดตัวออกมาจากวงการของทอดนะ เริ่มใจแข็งเดินผ่านพวกร้านของทอดข้างทางได้ ถึงแม้ว่านานๆทีจะติดกับซักครั้งแต่ก็เดือนละครั้ง สองครั้งเองเนอะ อิอิ 

    สามก็คือขนมหวาน อื้อหือ ทำไมของอร่อยต้องอ้วนด้วยน้าาาาาา (?) นั้นหละ ไอศครีม บิงซู คากิโกริ เค้ก แพนเค้ก สารพัดใดใดที่ทำให้อ้วนนี่เราชอบนัก พยายามตัดใจจากน้องๆเหล่านี้อยู่น้า ขอเวลาอีกไม่นานจริงๆ เราพยายามเลี่ยงน้องขนมหวานเหล่านี้และหันไปกินพวกกราโนล่าแทน ก็อร่อยน้อยกว่ากันหน่อยนึง แต่เมื่อร่างกายต้องการความหวานก็ต้องกินทดแทนพวกขนมหวานๆเอาเนอะ

    สี่คือเรื่องของการดื่มน้ำ จากการที่เราอ่านรีวิวลดน้ำหนักมา ส่วนมากแล้วทุกคนจะบอกว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ และเราก็เป็นอีกคนนึงที่นิสัยเสียมาตั้งแต่เด็กๆที่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำ ดื่มแค่จิบๆ พอหายหิวน้ำก็พอ ซึ่งในความจริงมันไม่ควรทำแบบนั้น เขาว่ากันว่าน้ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลดน้ำหนัก ช่วยในระบบเมตาบอลิซึมอะไรทำนองนี้ ก็พยายามดื่มน้ำให้ได้วันละ2ลิตร แม้ว่าทุกวันนี้ยังกินไม่ถึงลิตรก็ตาม...

    ห้าคือการออกกำลังกาย จะว่าเรามีข้ออ้างก็ได้นะ แต่ว่าทำงานมาทั้งวันแล้วกว่าจะถึงบ้านก็อยากนอนแล้วอ่าาาาาา5555555555555 มันเลยทำให้เราเป็นคนที่ออกกำลังกายน้อยมากถึงแทบไม่ได้ออกกำลังกายเลย นิสัยเสียเนอะ หลังๆมานี่เราเริ่มเดินให้มากขึ้น เช่นเวลาเดินเข้าซอย ปกติจะเรียกพี่วิน ถ้าวันไหนเราไม่ได้รีบอะไรเราก็จะเลือกเดินเข้าซอย ประหยัดเงินและยังได้ขยับร่างบ้าง 

    อ่านมาถึงตรงนี้ก็พอจะเห็นข้อเสียของเราแล้วสินะ แต่เราสัญญานะว่าเราจะค่อยๆปรับให้กลับมาผอมเท่าเดิมหรือผอมกว่าเดิมให้ได้ แม้ว่าจะใช้เวลานานหน่อย แต่เราจะพยายามให้ถึงที่สุดน้า  ^^
    และก็ขอให้ทุกคนที่ตั้งใจลดน้ำหนักประสบความสำเร็จ ผอมสวยผอมหล่อกันทุกคนน้าาาา บายบาย.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in