เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TakkiTsuba fictiontomei_tan
[T&T ficlet]To best
  • [ficlet]To Best 
    เขียนเมื่อ 12 มีนา 2011
    ได้แรงบรรดาลใจมาจากรายการวิทยุ to base ของอิมาอิ

    """"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
    H : Takizawa Hideaki (ซ้าย)
    I : Imai Tsubasa (ขวา)



    *ไฟเขียวส่งสัญญาณพร้อมออนแอร์ของรายการ to base เปิด เสียงดนตรีประกอบดังขึ้น*


    I : "สวัสดีครับ อิไม สึบาสะครับ พบกันอีกครั้งในช่วงเวลาดีๆ วันนี้ผมพาแขกมาเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วย"

    H : "ครับ สวัสดีครับ ทาคิซาว่า ฮิเดอากิครับ"

    *เสียงตบมือรัวและหนักอย่างโอเว่อร์จากคนข้างๆ*

    H : "ว่าไปก็มาที่นี่หลายรอบแล้วนะ จะเรียกว่าเซอร์ไพรส์ได้อีกเหรอ ?"

    I : "ก็ฉันไม่รู้มาก่อนว่านายจะมา"

    H : "เหหห นายจะไม่รู้ได้ยังไงนายเป็นเจ้าของรายการ คนฟังเขายังรู้เลยว่าฉันจะมา"

    I : "แต่ฉันไม่รู้นี่"   *ทำตาใสสู้บ่งว่ารู้แต่เนียนไม่รู้*

    H : "เอาเถอะๆเข้าเรื่องดีกว่า ว่าไปช่วงนี้นายได้ไปช่วยสอนภาษาสเปนกับทาง NHK ด้วยใช่ไหม ?"

    I : "จริงเหรอ ?! ฉันไม่เห็นรู้มาก่อน!"

    H : "นี่ ! เลิกเล่นได้แล้ว" *เสียงดังขึ้นพร้อมหัวเราะขำ*

    I : "ใช่ๆ สอนทุกวันพฤหัส สนุกมาก น่าสนใจมาก นอกจากจะสอนเรื่องภาษาแล้วก็สอนเรื่องวัฒนธรรมด้วย"

    H : "ว่าไปนายเคยไปสเปนหลายครั้งสินะ"

    I : "ใช่ ไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม"

    H : "เหรอ....นายเอาอะไรของญี่ปุ่นไปน่ะ"

    I : "จิตวิญญาณคนญี่ปุ่น แล้วเอาของคนสเปนกลับมา รู้สึก...ตุงขึ้น"

    H : *เสียงหัวเราะชายกี้ดังขึ้นพร้อมกับเสียงขัดจังหวะ* "อะไร ! นายจะสื่ออะไรอิไมซัง ?!"

    I : "ความรู้ตุงกระเป๋า ว่าแต่นี่มันทูเบสหรือเดนปาโจ ทำไมนายถามฉันเอาๆ" *อิมาอิแกล้งเฉไฉเปลี่ยนเรื่องด้วยการทำเสียงขรึม*

    H : "อา...ขอโทษทีๆ"

    I : "เอาเป็นว่าทุกคนอย่าลืมดูนะครับ ยูโร 24 ช่อง NHK ทุกวันพฤหัส เดี๋ยวขอคั่นรายการเพลงจากมินิอัลบั้ม ยามาโนเตเซ็น"

    *เพลงขึ้น*




    H : "ว่าไปก็ไม่ได้ขึ้นรถไฟนานแล้วน้า"  *เสียงชายกี้ครวญขึ้นมา*

    I : "นายเด่นเกิน ขึ้นรถไฟน่าจะลำบากอยู่ เอาเป็นว่าถ้าอยากไปไหนลองโทรถามสิ จะได้ไปส่ง"

    H : "ว่าไปสึบาสะคุงนี่มีใบขับขี่ของฮาวายด้วยใช่ไหม ? เก่งจังเลยนะ"

    I : "เป็นไปได้ก็อยากมีหลายๆ ที่นะ...แล้วก็ใบขับขี่นาย"

    H : "นี่!"

    I : "หืม ? ฉันพูดอะไรผิด ? ฉันก็แค่ถามถึงใบขับขี่นาย"

    H : "อืม....ก็มีแต่ของญี่ปุ่นน่ะน้า"

    I : "ถ้ามีเยอะๆ ก็จะขับรถได้ทั่วโลกนะ เหมือนในมิวสิควีดีโอจิคังเรียวโคไง"

    H : "นั่นสิน้า"

    I : "จิคังเรียวโคครับ"

    *เพลงขึ้นก่อนตัดเข้าสู่ช่วงโฆษณา*

    Jikan ryouko





    *ทำนองเพลงรายการทูเบสดังขึ้นอีกรอบหลังโฆษณาจบ*

    I : "ว่าไปก็ใกล้วันเกิดนายแล้วนะฮิเดะคุง"

    H : "อืม แก่ขึ้นอีกปีแล้วสิน้าา รู้สึกตื่นเต้น เหมือนว่าจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้น"

    I : "ฉันทำให้นายเป็นผู้ใหญ่ขึ้นได้อีกนะ"

    H : "อะไร ? อะไร ?"

    I : "ของขวัญไง การได้ของขวัญดีๆ ก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นผู้ใหญ่ขึ้นว่าไหม เมื่อตอนวันเกิดฉัน นายอุตส่าห์จองโตเกียวโดมให้ฉัน เรียกเพื่อนๆมาเล่นเบสบอลด้วยกัน ฉันรู้สึกซาบซึ้งมาก จนทำเอาฉันไม่รู้ว่าจะหาอะไรให้นายดี ดูเหมือนจะคิดไม่ออกเอาซะดื้อๆ"

    H : "ก็เลยจะบอกว่าปีนี้คิดไม่ออก ขอยกยอดเป็นปีหน้าสินะ"

    I : "ใครจะทำอย่างนั้นเล่า...ฉันบอกแล้วไงว่าจะให้ก็ต้องให้สิ ว่าแต่ฉันเห็นนายถ่ายแมคกาซีน เอาโบว์แดงผูกตัวเอง ฉันทำอย่างนั้นบ้างได้ไหม ?"

    H : "ถ้านายจะถ่ายบ้างก็ทำเถอะ แต่จะผูกมาให้ฉันนี่ไม่ขอรับดีกว่า"

    I : "มีค่าสุดๆเลยนะเนี่ย แฟนๆต้องขอซื้อไม่ต่ำกว่าหมื่นเยนแน่ๆ"

    H : *ชายกี้หัวเราะก๊าก* "แล้วก็บอกว่าผมเป็นของคุณน่ะเหรอ ? แน่ใจเหรอว่าจะให้ฉันทำยังไงก็ได้"

    I : "ฟังดูเอโระจังฮิเดะคุง รายการนี้มีเด็กๆนั่งฟังอยู่ด้วยนะ"

    H : "คร้าบๆ ขอโทษผู้ฟังด้วยครับ"

    I : "วันเกิดก็ต้องมีเค้กใช่ไหม ฉันว่าฉันจะแต่งเป็นเค้กสตอร์เบอร์รี่ อะไรทำนองเนี้ย ?"

    H : "แล้วก็บอกว่ากินฉันนะเหรอ ?" *น้ำเสียงทาคิซาว่าคุงดูเหมือนจะดูถูกนิดๆกับมุก*

    I : "เปล่า ฉันจะให้นายเป่าเทียนฉันแล้วอธิษฐาน"

    H : "..........อิมาอิ สึบาสะ"

    I : "ไม่ดีเหรอ ? ฉันจะได้รู้ทันทีว่านายอยากได้อะไรไง จะได้ซื้อให้ถูก"

    H : "งั้นฉันขอเปลี่ยนเป็น ขอลองจุดไฟที่เทียนก่อนเป่าได้ไหม ?"

    I : "ตัดเข้าสู่เพลง xxxx ค้าบ"



    .......................................

    ติดตามต่ออาทิตย์หน้า ?



    Author note : จริงๆคือ end แล้วนะคะ มีตอนเดียว (ฮา)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in