เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyihtayaf
30-12-2016 : ของขวัญ(ก่อน)ปีใหม่จากฟากฟ้า
  •     น้ำจากฝักบัวรินรดตัว พาความหนาวเย็นเข้าสู่ร่างกาย ตามมาด้วยเสียงโวยวายของคนอาบ

        "หนาว นี่ฉันอยู่อังกฤษรึไง"

         ยิ่งเดินออกมาขึ้นรถไปทำงาน ยิ่งรู้สึกได้ถึงลมหนาวที่พัดผ่านผิว อากาศตอนนี้ช่างเหมือนกับตอนอยู่อังกฤษอย่างไม่ผิดเพี้ยน


         ฉันชอบอากาศหนาว

         เหตุผลข้อเดียวง่ายๆคือ  หนาวแล้วมันไม่หงุดหงิด

         ลองนึกถึงช่วงฤดูร้อนสิ  ช่วงที่แดดทำงานราวกับถูกจ้างทำโอที และสรรพสิ่งรอบตัวก็รับความร้อนนั้นมาโดยไม่ปริปากบ่น พร้อมส่งต่อให้คน สัตว์ หรือสิ่งใดๆรอบข้างแทบจะทันที
         อบอ้าวและชวนอารมณ์เสียเหลือเกิน

         ในขณะที่อากาศหนาวนั้นกลับชวนให้รู้สึกอยากจำศีล คือขดตัวใต้ผ้าห่มอยู่นิ่งๆ จิบน้ำร้อนไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก
         ก็ทรมานไปอีกแบบ....แต่ไม่ทำให้เสียอารมณ์

         ใครบางคนบอกว่า อากาศหนาวทำให้เหงาและคิดถึงใครบางคน...

         ฉันว่า มันแล้วแต่คนนะ เป็นต้นว่าหากเรามีคนที่รักและอยู่ไกล การต้องกอดตัวเองอาจทำให้รู้สึกอยากหาใครมากอด...
         แต่กับบางคนที่ในใจโล่งๆ........หนาวก็แค่หนาว แค่นั้น

         นั่นแหละ  ฉันชอบอากาศหนาว ติดอยู่อย่างเดียวว่า บ้านเรามันไม่ค่อยจะหนาวสักเท่าไหร่เลย


         ก่อนหน้านี้ได้ยินหลายคนบ่นกันว่า ไหนบอกว่าอากาศปีนี้จะหนาว ไม่เห็นจะหนาวสักหน่อย 
         ....ยอมรับว่าแอบเห็นด้วย  

         เหมือนจะเย็นๆอยู่ได้ช่วงหนึ่ง แล้วก็ร้อนเหมือนเดิม  

         แล้วจู่ๆ สองวันก่อน ลมหนาวก็มาทักทาย 
         ดีใจจริงที่กรมอุตุฯทำนายได้แม่นยำ

         เพื่อนร่วมงานปรามาสให้ฟังว่า มันจะหนาวได้สักกี่วันกันเชียว....

         และวันนี้ลมหนาวก็ได้ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า 'ฉันยังอยู่นะ' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้าของวัน

         ก็ดี....เย็นยะเยือกดีแท้


         ไม่รู้เหมือนกันว่า คนอื่นๆจะมีความคิดเห็นเป็นอย่างไรกับลมหนาวท้ายปีแบบนี้

         สำหรับฉัน ฉันว่า มันเหมือนดั่งของขวัญเซอร์ไพรส์ ที่ฟ้าหอบมาแจกแก่บ้านเราในช่วงสิ้นปีนี้  

         ไม่รู้จะให้อะไร อย่างน้อย ก็ให้บรรยากาศที่น่าเที่ยวแบบไม่ต้องกลัวเสียเหงื่อมาก ยิ่งถ้าไปเที่ยวทางเหนือนี่ คงจะหนาวกันสนุกสนานไปเลยทีเดียว
         แถมยังปล่อยผมถ่ายรูปได้ชิวๆแบบไม่ต้องหลังเปียก(เหงื่อ)ได้ด้วย 
         ...ดีนะ...


         ปี 2016 กำลังจะผ่านไป ปีนี้เป็นปีที่บุคคลผู้มีชื่อเสียง บุคคลผู้เป็นที่รัก จากไปมากมายเหลือเกิน 

         บางที ฟ้าอาจอยากปลอบใจ ด้วยการส่งความเย็นมาบอกว่า ปีนี้มันก็ไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียวหรอกนะ


         ขอบคุณสำหรับของขวัญนะ....ท้องฟ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in