เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขาหลวงสุโขทัย วันฟ้าไม่ค่อยเป็นใจwish me luck
01

  • เมิงๆ ไปเขาหลวงกันวันไหนวะ

             ด้วยความที่เพื่อนมีแพลนจะไปเขาหลวงกันอยู่แล้วแต่ตอนนั้นเราลังเลเพราะอยู่ต่างจังหวัด 
    เขาหลวง ที่เราจะไปเนี่ยตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย มีความสูง 1,200เมตร จากระดับน้ำทะเล. ได้ยินตอนแรกก็ไม่รู้สึกหวั่นอะไร พอใกล้ถึงวัน เรานั่งดูคลิปความโหดและชัน เริ่มคิดในใจว่าจะไหวไหม เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายเลย เล่นแต่โรลเลอร์เบลด
    นี่เป็นครั้งแรกของฉันสำหรับการไปเดินขึ้นเขา เอาวะ!! มันต้องสนุกแน่ๆ.



    และแล้ววันที่ รอยคอ เอ้ย รอคอย!! ก็มาถึง 

    รู้สึกหวั่นใจยังไงไม่รู้ มันทั้งตื่นเต้นแล้วก็กลัว ไม่รอช้า ขนสัมภาระ สตาทรถ เตรียมออกเดินทาง, 
    เราเริ่มต้นทางที่จังหวัดพิษณุโลก ไปถึงที่อุทยานเกือบแปดโมงเช้า ตอนนั้นเราโชคดีที่มาทันพอดี
     เพราะพี่ๆลูกหาบเหลือน้อยมากแล้ว ค่าใช้จ่าย 25 ต่อ1กิโล.



    โอเค เรามาเริ่มเดินกันดีกว่าาา!!
                                                             เส้นทางขึ้นยอดเขาหลวง (Credit: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา)

    คิดในใจว่า กูต้องรอด!! กูต้องไม่เป็นภาระเพื่อน!!  เอาวะสู้หน่อย
    ในช่วงกิโลเมตรก็แทบจะไม่ไหวแล้ว ถอดใจมาก เมื่อไหร่จะถึง 
    โดยส่วนตัวเราไม่เคยเดินเขาแบบนี้เลย ในขณะที่ เพื่อนคนอื่นเริ่มเดินกันไปไกลแล้ว  คือใครไหวไปก่อนเลยไม่ต้องรอ รู้สึกไม่เหงานะ แต่เคว้งมาก ไม่เป็นไร!! เราชาเล้นต์ตัวเอง












  • 1กิโลแรกไม่เป็นไร กิโลต่อไปแทบตาย ทางมันชันขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราเดินขึ้นเขาจริงๆ
    แต่สุดท้ายเราก็หอบหิ้วตัวเองขึ้นมาถึงข้างบนได้ แม่งโคตรโล่ง :)))
    finally!! we are here.
    จัดแจงธุระปะปัง หัวหน้าแก๊งเสนอ ไปดูพระอาทิตย์ตกกัน
    เอาอีกแล้ววว ไปอีกแล้ว แต่เอาน่ามาแล้วก็ต้องไปให้สุดดิ
    ไม่รอช้า ลุย!!


    วันหนึ่งฉันเกือบหลงป่า ~

    (พี่แม็กซ์ไม่ได้กล่าว)


    yeahhh here we are
    looking for the sun when its shining ~

    To see the world, things dangerous to come to. To see behind the walls, draw closer. To find each other. And to feel. That is the purpose of life.

  • หลังจากกลับมาที่จุดกางเต๊นท์เราก็ทำการประกอบอาหาร ''กินได้ก็กิน กินไม่ได้ก็ต้องกิน''
    ไข่เจียวรสดี, ไก่ทอดน้ำมัน,มาม่าปลากระป๋อง.

    ตัดภาพที่ช่วงเช้าก็ทุลักทุเลอีกเช่นเคย กาแฟดริปครับท่านผู้อ่าน ฮ่าๆ ความที่อยากเท่ มีกาแฟดริปตอนเช้าแต่อุปกรณ์ไม่ได้มีอะไรมากเลย มันจึงได้แค่นี้ จริงๆ




    เวลาแห่งความสนุก มักผ่านไปเร็วเสมอ 
    ถึงเวลาที่ต้องกลับแล้ว แต่อุปสรรครอบนี้คือฝนตกค่าาา ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียว
    ตัวเรายังใช้สโลแกนเดิม ใครไหวไปก่อนเลย ทางนี้ไม่ไหว555 ทางค่อนข้างลื่น 
    ทำให้เราล้มไปสองสามรอบ แต่ไม่เป็นไร ยังไหว!! เราต้องไม่เป็นภาระใคร 




    โอเคคคค ถึงข้างล่างซักที ถ่ายรูปคู่กับ น้อง palladium ซักหน่อย
    2วัน 1คืน ที่โคตรสนุกกกก ชักติดใจในการเดินป่าแล้ว มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง
    และธรรมชาติมากขึ้น ปลีกวิเวกจากเมืองมาอยู่กับธรรมชาติบ้าง แล้วค่อยกลับไปสู้กับตัวเองใหม่




    ขอบคุณผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้
    ป๊าริว พี่นัท พี่ตูน พี่มิกซ์ พี่พริ้ว พี่แนน จิดา ออมชอม โอ๊ต โดนัท และน้องไนซ์
    แล้วเจอกันทริปหน้าค่าาา :)

    Wish me luck.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in