เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
~ Story of us ~balabelleby
~บอก~
  • การบอกเรื่องสำคัญกับคนสำคัญ เป็นเรื่องที่ทำให้ค้นพบความรู้สึกพิเศษ

    หลังจากเราคุยกันเรื่องการแต่งงาน ฉันตกลงว่าให้คุณVเป็นคนบอกเรื่องนี้กับพ่อแม่ฉัน ฉันรู้สึกว่าหากฉันเป็นคนบอกเองฉันคงพูดไม่รู้เรื่องเท่าไหร่เพราะต้องตื่นเต้นแน่ๆ คุณVตอบตกลงโดยดี ปกติแล้วคุณVกับครอบครัวฉันเข้ากันได้ค่อนข้างดีมาก แม้แต่เจ้าอ้วนหมาที่บ้านยังท่าทางรักคุณVมากกว่าฉันอีก 

    ฉันเตี๊ยมกับคุณV ชวนพ่อกับแม่ของฉันออกไปกินข้าวนอกบ้านในเย็นวันอาทิตย์ ก่อนหน้าจะถึงวันนั้นพวกเราพยายามเตรียมคำพูด ถึงขนาดค้นหาจากอินเตอร์เน็ต ฉันลองถามตอบในหัวข้อต่างๆกับคุณvอย่างกับกำลังจะไปสอบสัมภาษณ์เลย ฉันถามคุณvไปว่าจะเริ่มต้นยังไงหรอ 
    "เริ่มต้นด้วยการที่ผมจะจับมือของKขึ้นมาแล้วบอกพวกท่านว่า..."
    "เดี๋ยวนะ!!! จับมือฉัน? คืออะไร? จับทำไม? ไม่~~~~"
    " ทำไมหละต้องจับมือด้วยสิ"
    ฉันคิดว่าถ้าทำแบบนั้นฉันต้องหลุดขำแน่ๆ ที่เราเตี๊ยมกันก่อนเป็นจังหวะเลยว่า ถึงตอนนี้ต้องจับมือขึ้นมา 

    พอถึงวันนั้น มื้อเย็นดำเนินไปเรื่อยๆคุณVพยายามอย่างหนักในการมองหาจังหวะที่จะบอก จนฉันเองก็ลุ้นไปด้วยไม่แพ้กัน จนมาถึงของหวานคุณVก็เอ่ยขึ้นจนได้ว่า 
    "ป๊ากับแม่ครัวผมคิดว่าผมจะแต่งงานกับKครับ"
    ตามมาด้วยแพลนต่างๆ ว่าแต่งปลายปี2017 งานเป็นประมาณไหน จะให้ทางบ้านคุณVมาคุยเมื่อไหร่ พูดรวดเดียวแบบที่พ่อกับแม่ฉันที่ยังตกใจอยู่จับใจความสำคัญได้แค่ ว่าเราจะแต่งงานกัน แม่พูดมาคำแรกด้วยสีหน้าพิเศษแบบตะลึงสุดๆไปเลยว่านี่พูดจริงพูดเล่น ส่วนพ่อสีหน้าตกใจเช่นกันแต่ไม่ได้พูดอะไร เป็นเพราะว่าฉันที่เป็นลูกสาวคนโตที่พวกท่านรู้ว่าค่อนข้างเฉยๆกับเรื่องการแต่งงาน อยู่ๆก็คิดถึงเรื่องแต่งงานได้ซะที หลังจากที่ท่านเห็นฉันกับคุณVคบกันมาอย่างยาวนานและไม่เคยพูดถึงเรื่องการแต่งงานเลย

    จากนั้นฉันก็โทรไปหาน้องชายเพื่อบอกเรื่องการแต่งงานที่จะเกิดขึ้น น้องชายของฉันบอกว่าดีใจมากแล้วก็ร้องไห้ออกมาเลยด้วย แล้วน้องชายก็ขอคุยกับแม่ และร้องไห้อีกยกใหญ่ให้แม่โอ๋ ฉ้นถึงกับสตั้นไปเลย สรุปใครแต่งงานนะ หรือน้องชายฉันเป็นเจ้าสาว เป็นสิ่งพิเศษเหนือความคาดหมายจริงๆสำหรับฉัน 

    ส่วนเพื่อนๆที่สนิทของฉันตอนฉันเริ่มบอกออกไปทุกคนล้วนมีสีหน้าและเสียงที่มันพิเศษมากๆสำหรับฉันจริงๆ ฉันรับรู้ได้เลยว่าคนสำคัญทุกคนในชีวิตฉันล้วนมีความปราถนาดีและยินดีกับฉันจากใจจริงจากสีหน้าที่แสนพิเศษนั้นกับเสียงและคำพูดที่แสดงความยินดีกับฉัน สิ่งเหล่านี้ฉันเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะทำให้มีความสุขได้แบบนี้^^

    Ps1 ตอนกำลังจะบอกพ่อกับแม่ฉัน คุณVได้ส่งสัญญาณทางสายตาว่า "ขอจับมือหน่อย" แต่ฉันส่ายหัวเบาๆกลับไปพร้อมสายตาว่า "ไม่เด็ดขาดดดดดดดดด!!!"
    Ps2 ปี2016จากที่ผ่านมาทั้งปีคิดว่ามีแต่เรื่องแย่ๆเป็นส่วนใหญ่ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องดีในปี2016จริงๆ^_^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in