เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Bewery's storybewery2401
Bewery Story (。♥‿♥。)
  • เป็นคนหนึ่งที่รักในความงดงามของภาษาไทยมากๆ 

             เลยอยากจะเก็บรวบรวมประโยคหรือข้อความที่ประทับใจจากการอ่านเจอในที่ต่างๆ ทั้งในนิยาย หนังสือ ในทวิตเตอร์ หรือในฟิค กลับมาอ่านอีกกี่ครั้งก็ยังคงเตือนใจ ตราตรึง เป็นกำลังใจ 1 ก้อนใหญ่ให้ต่อสู้ในชีวิตต่อๆไป ฮึบบบบ

    "ถ้าหากวันหนึ่งเราจากกัน แล้วเราลืมเรื่องของเธอ ก็จงรู้ไว้ว่านั่นคือช่วงเวลาที่มีความสุข
    เพราะมนุษย์มักจะจดจำแต่เรื่องเจ็บปวด แม้จะอยากลืมก็ตาม"

    เคยได้คุยกับแม่ เกี่ยวกับเรื่องเก่าๆ แล้วแม่พูดขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า แม่จำแม่นเลย เรื่องที่ลำบากที่เคยเสียใจเนี่ย อืม นั่นสิ ทำไมคนเราถึงจำได้แต่ช่วงเวลาที่เจ็บปวดนะ เลยรู้สึกว่าข้อความนี้มันตรงใจมากๆเลย

    "เคยได้ยินว่าเป็นแผลช่วงหน้าหนาวจะเจ็บกว่าปกติและหายช้า ดังนั้นดูแลตัวกับหัวใจให้ดี"

    ตอนนั้นหน้าหนาวแล้วข่าวการฆ่าตัวตายเยอะมากกก ไม่รู้นะไม่เคยมีความรัก แต่คิดว่าหน้าหนาวกับหัวใจมันคงมีผลหนักหนาพอควร ขนาดนี้ยังรู้สึกเหงาๆเลย 

    "ผู้ชายตัวเล็กๆคนนั้น ที่เป็นจักรวาลของฉัน"

    "ดูแลตัวเองด้วย อย่าลืม เธอมีแค่คนเดียวบนโลกนะ"

    ชอบประโยคอะไรแบบนี้มากเลย คำจำกัดความมันคือ รัก เป็นห่วง แต่พอได้อ่านแบบนี้มันดูยิ่งใหญ่มากๆเลย :)

    "ตัดสินใจสิ อนาคตเธอเองนะ เธอจะลอยๆอยู่แบบนี้ แล้วรอทุกอย่างมันจัดการตัวมันเองตลอดไปไม่ได้หรอกนะ เมื่อถึงเวลาโต, ก็ต้องโต. "  อันนี้เป็นช่วงที่ตัดสินใจออกจากงาน เหตุผลที่ก้าวออกจาก comfort zone

    อันนี้เป็นประโยคจากในฟิคเกาหลีต่างๆ ที่ชอบเวอร์ อินมากก ฮือออ ทำไมพวกเธอแต่งเก่งจัง

    "น้องวุ้นครับพี่เจอคนที่น่ารักกว่าน้องวุ้นแล้ว คือน้องวุ้นในวันพรุ่งนี้ เพราะน้องวุ้นน่ารักเพิ่มขึ้นทุกวันเลย" แดน, แดนนี่พี่โรคจิต #ดนพรจ 

    "ซองอุนเป็นคนน่ารักมากๆเลยนะรู้ตัวมั้ย แต่ถ้าไม่รู้ไม่เป็นไรนะ เพราะนั้นมันทำให้นายยิ่งน่ารักขึ้นไปอีก" ยุนจียอง, 2018"

    "ใครวะ เก่งที่สุดในความสัมพันธ์" แนตตี้ จองจิตวิมล, กุเชอร์รี่ #กุเชอร์รี่
    "แด่ชายที่เป็นดั่งข้อยกเว้น" เชอร์รี่, กุเชอร์รี่ #กุเชอร์รี่

    จริงๆประโยคจากใน กุเชอร์รี่ ไม่ได้สวยหรูมาก แต่จอยเรื่องนี้อ่านจบมันตราตรึงใจมากๆเลย ทั้งๆที่ในตอนนั้น ตอนอ่านไปพร้อมๆกับเรื่องอื่น ทั้งไพรเวทหวี จีบอยู่ไม่รู้หรอก ใครฆ่าซอนโฮ เอาเป็นว่ายุคแรกของจอย รู้สึกชอบเรื่องอื่นมากกว่า แต่พออ่านจบกับประทับใจ กุเชอร์รี่สุด และอยู่ในใจเป็นเดอะเบสที่สุด ประมาณแฟนฉัน และสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก 

    มีอีกหลายอันเลยที่ชอบแต่ยังไม่ได้เอามาลง เพิ่งตัดสินใจได้ว่าเราควรพิมพ์เก็บไว้นะ 55555

    เย้ ﹎.εїз︷✿‧:﹎。‧::‧ .。.:*・❀●•♪.。




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in