เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงาน (Internship Diary)muksaiii
สัปดาห์ที่ 5: เรื่องที่ภาคภูมิใจ
  • 7 ก.ค. 2563 - 9 ก.ค. 2563

              หลังจากวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนยาวนานผ่านพ้นไป ฉันก็กลับมาเริ่มงานในสัปดาห์ที่แสนสดใสอีกครั้ง เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้ถือว่าได้ทำงานอย่างเต็มกำลังเลยค่ะ เพราะเหมือนกับว่าได้ทำงานทุก ๆ อย่างที่เคยทำตั้งแต่เริ่มต้นฝึกงานที่นี่ ทั้งงานที่พี่ ๆ ในกองฯขอความช่วยเหลือ รวมไปถึงงานที่เป็นหน้าที่ของเราเอง

              ฉันรู้สึกว่าตัวเองได้แสดงศักยภาพมากขึ้น อันที่จริงฉันก็ไม่รู้ว่างานต่าง ๆ ที่ทำไปนั้นถูกใจหรือใช้ประโยชน์ได้จริงไหม แต่ฉันก็พยายามคิดงานให้สามารถนำไปต่อยอดกับนิตยสารที่บริษัทกำลังผลิตอยู่ได้ เพราะงานใหม่ในสัปดาห์นี้คือคิดคอลัมน์ลงนิตยสารขายหัวเราะค่ะ ผู้อ่านหลาย ๆ คนอาจจะงงว่างานของฉันมีแต่คิดคอลัมน์ ใช่แล้วค่ะ! ถ้าเป็นงานประจำของการฝึกงานในครั้งนี้ก็คือการคิดคอลัมน์ลงนิตยสารค่ะ ส่วนงานอื่น ๆ นั้นถือว่าเป็นงานช่วยเหลือในกองฯค่ะ เพราะว่ากองบรรณาธิการของเรานั้นทำนิตยสารหลายเล่มมาก อย่างที่ฉันเคยเกริ่นไว้ในบทความก่อนหน้า พอทำเล่มหนึ่งเสร็จก็ต้องคิดคอลัมน์เตรียมไว้สำหรับเล่มต่อ ๆ ไป ซึ่งแต่ละเล่มก็มี Topic ไม่เหมือนกัน ความท้าทายของงานคือคิดงานให้สอดคล้องกับ Topic นั้น แต่มีข้อแม้ว่าต้อง "สนุกนำความรู้"  หมายความว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้อ่านไม่รู้ว่านี่คือการให้ความรู้ แต่เป็นการให้ความตลกและสนุกสนานที่แฝงไปด้วยความรู้ ประมาณนี้แหละค่ะงานที่ฉันทำ เหมือนจะง่ายนะคะแต่สำหรับฉันแล้วถือว่ายากค่ะ แต่ถ้านิตยสารเล่มไหนออกวางจำหน่ายแล้ว ฉันจะมาแบ่งปันให้ผู้อ่านได้ดูกันนะคะ

              แล้ววันนี้นะคะฉันก็มีนิตยสารมานำเสนออีกเล่มหนึ่งค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นหนังสือเล่มแรกในชีวิตที่มีชื่อฉันอยู่บนหน้าเครดิตเลยค่ะ ตอนที่ได้รับมาฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก มันเหมือนว่าความฝันของฉันมันเป็นจริงขึ้นมานิดหนึ่งแล้ว เพราะว่าฉันอยากเป็นนักเขียนแล้วการที่มีชื่อฉันในหนังสือมันรู้สึกว่าเราอยู่ใกล้ความฝันมาก ๆ เลย แม้ว่างานนี้ฉันจะมีส่วนร่วมเพียงเล็กน้อย เพราะว่าฉันช่วยพี่ในกองฯสแกนงานแก๊กตลกของศิลปินเพื่อนำไปปรับแต่งต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่พอเห็นแล้วมันก็จะมีความรู้สึกประมาณว่า "หน้านี้ฉันเป็นคนสแกนนี่นา ฉันจำได้ :)"  มันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ 

              และภาพด้านล่างนี้คือนิตยสารขายหัวเราะเล่มแรก และเป็นหนังสือเล่มแรกที่มีชื่อฉันบนหน้าเครดิตค่ะ แท่น แทน แท๊นนนน


              นิตยสารเล่มนี้เป็นนิตยสารขายหัวเราะ ฉบับ 1505 ก้าวต่อไปหัวใจเฮฮา โดยเล่มจะพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตหลัง Lock Down จากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดทั่วโลก และจะเล่าเรื่องโดยใช้แก๊กตลกสนุกสนานเฮฮาตามสไตล์ขายหัวเราะอย่างที่พวกเราคุ้นเคยเลยค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายที่ 7-Eleven ทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำตรงแผงนิตยสารค่ะ อย่าลืมไปอุดหนุนกันนะคะ ราคาเล่มละ 20 บาทเองน้าาา อ่านขายหัวเราะแล้วอาจจะทำให้ชีวิตดูขำขันได้นะคะทุกคน ฮ่า ๆ ๆ ๆ

              

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
"หน้านี้ ฉันเป็นสแกนนี่น่า ฉันจำได้ :) " ประโยคนี้ทำหนูน้ำตาซึมเลยค่ะ ไม่รู้ทำไม แต่รู้สึกได้ถึงความภูมิใจเล็กๆของพี่ น่ารักมากเลย ขอบคุณสำหรับงานเขียนที่อบอุ่นแบบนี้นะคะ หนูก็อยากทำงานในสำนักพิมพ์มากๆค่ะ หาข้อมูลอยู่ก็มาเจอบทความของพี่ พรมลิขิตแน่ๆค่ะ555