เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนัง/ซีรีส์ที่ได้ดูหยดน้ำผึ้ง
la casa de papel (Money Heist) | จอมโจรดาลีกับผลงานศิลปะมาสเตอร์พีช
  • ทรชนคนปล้นโลก เป็นซีรีส์สเปนเรื่องแรกที่ได้ดู เนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มโจร 8 คนที่อุกอาจปล้นโรงกษาปณ์ โดยมีตัวประกันติดอยู่ภายในทั้งหมด 67 คน เห็นมาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ช่วงนี้มันฮิตเลยลองดูซักหน่อย สนุกสมคำร่ำลือ



    Trailer

    ประเภท: ภาพยนตร์อาชญากรรม, กระตุกขวัญ, วางแผนปล้น
    Creator: Álex Pina
    Stars: Úrsula Corberó, Itziar Ituño, Álvaro Morte
    Country: Spain
    Release Date: 2 May 2017 (Spain)

    เนื้อเรื่องโดยย่อ :

    กลุ่มโจร 8 คนที่ชีวิตถึงทางตันถูกรวบรวมตัวโดยชายคนหนึ่ง ซึ่งเขาให้เรียกตนเองว่า Professor ทั้งหมดแทบไม่รู้จักกัน ไม่รู้แม้แต่ชื่อจริง มีเพียงชื่อเรียกของเมืองต่างๆ ที่ใช้แทนตัวกันและกัน และฝึกซ้อมวางแผนเพื่อทำการปล้นครั้งที่ใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์

    กลุ่มโจรที่ทำการปล้นในครั้งนี้


    ความรู้สึกหลังดู :

    ดูจบ 2ss แล้ว สนุกมากกก ยอมใจผู้สร้างที่ยืดเวลาปล้นไม่กี่วันให้ยาวขนาดนี้ได้ ตัวละครมี 3 ฝ่ายคือ ฝ่ายโจร ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายตัวประกัน ตอนดูลุ้นและเอาใจช่วยฝ่ายโจรนะ ถึงจะขึ้นชื่อว่าโจร แต่พวกเขาไม่ได้ต้องการจะทำร้ายใคร พวกเขาต่างต้องการชีวิตใหม่ จากการปล้นเงินครั้งนี้เท่านั้น ด้วยแผนการที่ถูกคำนวณไว้อย่างดีจากโปรเพสเซอร์ แต่เมื่ออยู่ในเหตุการณ์จริง บางสถานการณ์ไม่อาจสามารถควบคุมได้ ด้วยตัวแปรอื่นๆ ที่ไม่คาดคิดเพิ่มเข้ามา โปรเพสเซอร์ก็ต้องคิดหาทางแก้เกมกับตำรวจตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีบางเรื่องที่เราคิดว่า โปรเพสเซอร์คิดหาวิธีที่ดีกว่านี้ไม่ได้เหรอ ? แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นคนที่แก้สถานการณ์ได้ดี


    หนังมีการสอดแทรกมุกตลกเรื่องหน้ากากที่ใช้ในการปล้น เราว่ามันตลกมากเห็นหนวดปุ๊บ นึกออกปั๊บว่าเป็นใคร แต่พอมาดูข้อมูลแล้วถึงได้รู้ว่ามันมีอะไรลึกไปกว่านั้น Salvador Dali จิตรกรชื่อดังแนว surrealism กับผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขา The Persistence of Memory ผลงานที่เกี่ยวข้องกับ “เวลา” ตรงตามโจทย์ของการปล้นครั้งนี้ ดังนั้นจะบอกว่าการปล้นครั้งนี้เป็นจอมโจรดาลีกับผลงานศิลปะมาสเตอร์พีชของเขาก็ไม่ผิดนัก

    Salvador Dali กับผลงาน The Persistence of Memory
    ว่าด้วยเรื่องเวลาที่เดินอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใด ก็ไม่มีทางที่จะหยุดเดิน


    ตัวละครที่เราชอบมี ไนโรบี กับเดนเวอร์

    ไนโรบีเป็นตัวละครที่เราเห็นหน้าปุ๊บ แล้วจำได้ปั๊บจากโปสเตอร์หนัง ช่วงแรกยังไม่ค่อยมีบทเด่น รู้แต่เป็นผู้หญิงที่มีความละเอียดอ่อน เพราะปลอมแปลงเอกสารเก่ง มีความเป็นศิลปิน พอเข้าช่วงหลังๆ ในสถานการณ์ที่แย่สุดๆ ไนโรบีนี่แหละคือตัวละครที่ยังปกติที่สุด


    เดนเวอร์นี่เราชอบเสียงหัวเราะของเขา 55555 คงเพราะมีพ่ออยู่ในทีมด้วย เราเลยรู้สึกเหมือนกับเขายังคงเป็นเด็กคนนึงในทีมปล้นครั้งนี้ ตอนเปิดตัวเรานึกว่าเขาเป็นผู้ชายเกเร บ้าพลังตามลักษณะแบดบอยที่เห็นในหนังเรื่องอื่นๆ แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆ แล้วจะพบว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีจิตใจดีคนนึง ภายใต้ภาพลักษณ์แบดๆ ของเขา

    ส่วนคนที่เราคิดว่าโปรเพสเซอร์ควรเอาออกจากทีมที่สุด คือโตเกียว นางเป็นบ้า 555555


    ขอให้คะแนนไว้ที่ 8.5/10 ใครที่ชอบแนวอาชญากรรม น่าจะชอบเป็นพิเศษ ขนาดเราไม่ได้สายนี้ยังดูสนุก แนะนำให้ดูค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fan_mable (@Mable)
เรื่องนี้เราก็ชอบมากๆ ยอมให้ความเก่งคนเขียนบทเลยอ่ะ