เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30DAYSWRITINGCHALLENGE' w '
DAY 11
  • ที่หน้าสถานีรถไฟ สุนัขแก่ตัวผู้ ขายาว ขนสั้นสีดำติดผิวหนัง ผอมโซ ไม่ใช่หมาประเภทที่ใครเห็นต่างก็หลงรัก หรือชื่นชมว่าสวยตั้งแต่ครั้งแรก ตาของมันไม่ได้ใสเหมือนหมาตัวอื่นๆ อาจเพราะความชราของมัน ใบหูของมันพับตก จมูกสีดำของมันชื้นแฉะ มันเป็นแค่หมาจรจัดทั่วๆ ไป มันคงจะเป็นหมาพันธุ์ทาง ที่ฉันไม่เคยรู้จักว่ามันคือพันธ์ุอะไร

    มันเหมือนกับหมาตัวแรกในบ้านของฉัน ฉันจำไม่ได้แล้วว่าตอนเล็กๆ มันน่ารักเหมือนหมาตัวอื่นๆ หรือเปล่า จำความได้มันก็ตัวสูงพอๆ กับฉันแล้ว มันอยู่กับเรามานาน อดทนกับบ้านเรามานาน บ้านที่ไม่ได้มีอาหารสุนัขดีๆ ให้กิน บ้านที่ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่กับมันมากนัก บ้านที่ล่ามโซ่ และกักขังมันนานกว่าปล่อยให้มันเป็นอิสระ 

    มันไม่ได้เป็นหมาที่ไม่เชื่องกับคนอื่น เมื่อครั้งเป็นหมาหนุ่มมันก็อยากจะออกไปวิ่งไล่สัตว์อื่นๆ หรือแม้กระทั่งคนที่ผ่านไปมา มันจึงถูกล่ามเอาไว้ซะเป็นส่วนใหญ่ของชีวิต นานเข้ามันจึงทนไม่ไหว บ่อยครั้งมันจึงหลุดหนีออกไปทำตามใจประสงค์ของมัน แล้วก็จะกลับมาเสมอ 

    จากเชือกจึงกลายเป็นโซ่ จากโซ่เส้นบางจึงกลายเป็นโซ่เส้นหนา จากวันเป็นคืน จากคืนเป็นสัปดาห์ จากสัปดาห์เป็นเดือน กระทั่งจากเดือนเป็นปี ฉันไม่รู้ว่ามันถูกล่ามเอาไว้นานแค่ไหน

    แล้ววันหนึ่งมันก็หายไป หายไปโดยไม่กลับมาอีกเลย ไม่มีใครรู้ว่ามันหายไปไหน ไม่มีใครเคยหามันพบ มันหายไปนานอาจจะสักห้าปีได้แล้ว ตอนที่มันหายไปมันไม่ใช่หมาหนุ่มอีกต่อไปแล้ว มันแก่และผอมโซ ตามัวเหมือนหมาป่วย เหมือนกับหมาที่อยู่ตรงหน้าฉันตอนนี้ แต่ฉันรู้คงเป็นไปไม่ได้ ป่านนี้มันคงวิ่งเล่นอย่างเต็มที่บนก้อนเมฆหนานุ่มอย่างสบายใจ
  • ฉันมองดูมันอยู่นาน พลันรู้สึกเหมือนมีบางอย่างทำให้ฉันต้องเดินตามมันไป เราเดินไปเรื่อยๆ สิ่งปลูกสร้างและไฟส่องสว่างสองข้างทางเริ่มตั้งอยู่ห่างกันออกไป กระทั่งทิวทัศน์รอบข้างมีเพียงต้นไม้และทุ่งนา มีเพียงแสงจันทร์ดวงกลมโตทำหน้าที่ให้ความสว่าง ความเงียบเข้าปกคลุมทั่วบริเวณ ไม่มีแม้เสียงแมลงสักตัว 


    ไม่มีใครรู้ว่าเราเดินกันมานานเท่าไหร่และไกลแค่ไหน กระทั่งเห็นกระท่อมหลังหนึ่งอยู่ไม่ไกล แล้วเจ้าหมาสีดำก็เริ่มเห่ากระโชกเสียงดัง และออกวิ่ง ฉันวิ่งตาม และโดยไม่ทันตั้งตัว แมวตกลงมาจากฟากฟ้าเหมือนสายฝน ตกแหมะ แหมะ ลงพื้นอย่างนิ่มนวล แล้วเจ้าพวกนั้นก็เชิดหน้าเดินไปตามพื้นเหมือนเป็นเรื่องแสนธรรมดา 


    ความฝันพิลึกสุดพิสดาร---สัญญาของชายคนนั้นเกิดขึ้นจริง!



    --------------------

    DAY 11 - What was your first childhood pet? Describe it in detail.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in