เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{ REVIEW ; nananan }thbnnanan
{REVIEWSERIES} - Zero's Truth : Forensic Medical Examiner Matsumoto Maou
  • ช่วงนี้คลั่งไคล้ซีรี่ส์แนวแพทย์นิติเวชมากๆ หลังจากดูคำให้การจากศพจบไปก็เริ่มหาเรื่องต่อไปมาดูต่อแล้วก็โป๊ะเช๊ะ! มาเจอกับเรื่องนี้ที่เอมิแสดง ชอบเอมิจังจากเรื่อง seisei suruhodo aishiteru ที่แสดงกับทักกี้ นี่แอบเรียกเรื่องนั้นว่าชู้รัก ในเรื่องนั้นคือรักทักกี้มาก แก่แล้วก็ยังรัก ฮือ ชอบผู้ชายแก่ 

    เรื่องย่อก็คือตัวเอกของเรื่อง มัตสึโมโตะ มาโอะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่หน่วยนิติเวชส่วนกลาง เธอไปอยู่อเมริกาตั้งแต่ 10 ขวบ เรียนข้ามชั้น 3 ปี เข้ามหาวิทยาลัยได้ตอนอายุ 15 และเป็นอัจฉริยะที่มีไอคิว 150 แล้วทุกคนในหน่วยงานก็พบว่า มาโอะเป็นสันโดษ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ เอาแต่ทำงานชันสูตรศพอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย อะไรคือสิ่งที่มาโอะต้องการ ในการ เข้ามาทำงานในนิติเวชส่วนกลางแห่งนี้

    คือในเรื่องเนี่ยมาโอะไม่ยิ้มเลยยยยย ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ขั้นสูงสุด นางจะชันสูตรศพเพื่อหาความจริงอย่างเดียว ประมาณถ้าคุณไม่ใช่ศพฉันก็ไม่สนใจหรอกนะคะ ! 

    ตอนแรกๆคือจะเห็นมาโอะไปเยี่ยมตาลุงแก่ๆที่เป็นนักโทษประหารในคุก แล้วมันก็เหมือนจะมีลับลมคมในเกี่ยวกับแม่ของมาโอะที่ตายไปแล้วว่าตกลงแม่ที่ตกจากตึกนั้น สาเหตุการตายจริงๆแล้วคือฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุหรือฆาตกรรมกันแน่ ก็จะมีปริศนาให้คนดูได้งงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตาลุง มาโอะ แม่มาโอะ และอินเดนเซนเซซึ่งอินเดนเนี่ยเป็นแพทย์นิติเวชที่ชันสูตรศพแม่มาโอะ และก็ทำงานในหน่วยนิติเวชส่วนกลางที่มาโอะย้ายเข้าไปด้วย 

    ซึ่งตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นว่ามาโอะพยายามที่จะหาความจริงเกี่ยวกับการตายของศพที่เธอได้ชันสูตร ในเรื่องนี้จะไม่ค่อยเห็นเกี่ยวกับการผ่าศพหรือเครื่องในอะไร แต่จะเห็นเกี่ยวกับการที่มาโอะพยายามสังเกตุพิจารณาศพอย่างถี่ถ้วนหรืออื่นๆเพื่อจะหาสาเหตุการตายที่แท้จริงออกมา ไม่ว่ามันจะเลวร้ายแค่ไหน หรือคนอื่นๆในหน่วยจะบอกว่าไม่ต้องทำแล้ว นางก็จะทำจนกว่าความจริงจะปรากฎ

    ซึ่งถ้านางคิดไม่ออกนางจะชอบทำท่าแบบนี้ (ภาพนี้เป็นตอนแรกที่คนในหน่วยมาเจอนางที่สำนักงาน ตลกมาก)

    ในเรื่องจะมีประโยคนึงที่มีทุกตอน คือฟังจนจะท่องตามได้แล้ว แต่ชอบมาก

    " งานชันสูตรศพคืองานรักษาพยาบาลสุดท้ายที่มนษย์จะได้รับ
    แพทย์นิติเวชคือผู้ที่ปกป้องเกียรติของผู้ตายด้วยการสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริง
    แบกรับภาระที่เชื่อมโยงผู้ตายคนหนึ่งกับผู้ที่ยังมีชีวิตอีกมากมาย "



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in