เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากเขียนก็เขียนpunn
พรุ่งนี้ต้องทำอย่างไร?
  • พรุ่งนี้ต้องทำอย่างไร ? 

       "พรุ่งนี้ต้องทำอย่างไร ?" หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับประโยคนี้เป็นอย่างดีเนื่องจากพวกเขาเป็นแฟนเพลงวง Armchair (สำหรับคนที่ไม่รู้ มันเป็นประโยคแรกในเพลง 'พรุ่งนี้' ของวง Armchair ใครที่ไม่เคยฟังแนะนำให้ไปฟังเลยเพราะมาก) ก็นั่นแหละ มันเป็นประโยคที่หลายๆคนแค่รับรู้และมองผ่านไป แต่สำหรับใครอีกหลายคนมันอาจไม่ได้เป็นเพียงแค่นั้น
     
    หลายคนเห็นประโยคนี้เป็นคำถามที่อาจจะกำหนดชีวิตของเขาต่อจากนี้เป็นต้นไปก็ได้ 

    "พรุ่งนี้ต้องทำอย่างไร ? ก็ในเมื่อมันไม่เหลืออะไรแล้ว"  

    หลายๆคนที่เสียหายในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น ความรัก ครอบครัว ความหวัง อาจเคยตั้งคำถามนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย หลายคนท้อแท้หมดหวัง จนกระทั่งไม่มีกำลังใจพอที่จะอยู่ต่อ หลายคนผ่านพ้นมันไปได้ทั้งน้ำตาหรือพร้อมรอยยิ้ม แล้วคนที่อยู่ในห้วงแห่งความสิ้นหวังนี้หล่ะ พวกเขาต้องทำอย่างไร?

    พวกคุณไม่ต้องกังวลหรอกนะ ผมอยากบอกพวกคุณว่าโลกนี้ไม่มีคำว่าสิ้นหวังที่แท้จริง ผมเชื่อว่าทุกๆสถานกาณ์มีทางเลือกให้คุณเลือกมากมาย คุณแค่ต้องคิดดีๆเท่านั้นเอง ผมไม่สามารถบอกคุณได้หรอกว่าทางเลือกไหนมันดีกับคุณ  ผมไม่สามารถบอกได้ว่าสิ่งไหนมันดีที่สุดกับคุณเพราะผมไม่รู้ว่าคุณเป็นคนอย่างไรหรือต้องการอะไร ในเมื่อคุณเป็นคนเลือกแล้วคุณก็ควรสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง และเมื่อคุณเลือกแล้วคุณก็ต้องมั่นในทางเลือกนั้นนะ มันคือทางที่คุณเลือกเดิน ทำให้ดีที่สุดหล่ะ

    สุดท้ายนี้ผมอยากบอกพวกคุณว่าพยายามเข้านะ ทุกคนเคยผ่านสถานการณ์เลวร้ายมากันทั้งนั้น มันไม่ใช่แค่คุณ ผมขอย้ำ มันไม่ใช่แค่คุณ ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณยังสงสัยว่าพรุ่งนี้คุณต้องทำอะไร ผมว่าคุณลองนั่งสงบสติค้นหาตัวเอง แล้วคำตอบมันจะมาเอง และถ้าคุณคิดว่าคุณไปไม่ไหวขอให้คุณนึกถึงผมนะ ผมจะเป็นกำลังใจให้คุณเอง



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in