เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
Triad Princess SS1 (ลูกสาวเจ้าพ่อลุ้นรัก) 2019 [จาดูรีวิว]
  • ยัยมาเฟียจอมซ่า กับ นายดาราบ้าช้างน้อย ??

    ถ้าคุณอยากดูซีรีส์สักเรื่องหนึ่งในวันหยุดว่าง ๆ หรือมีเวลาดูน้อย
    วันนี้เรามีซีรีส์เรื่องหนึ่งมาแนะนำเพิ่งดูจบไปหมาด ๆ เลยกับซีรีส์เรื่อง ...

    Triad Princess / ลูกสาวเจ้าพ่อลุ้นรัก 

    ADVERTISEMENT


    ซีรีส์ Original Netflix จากไต้หวันเรื่องนี้มีทั้งหมด 6 ตอนในซีซั่น 1 และเป็นซีรีส์ไต้หวันเรื่องแรกที่เราดู
    เรื่องนี้ได้พระ-นางที่เป็นนักแสดงชื่อดังดาวรุ่งของไต้หวันมาประกบคู่ด้วยกันครั้งแรก อย่าง Jasper Liu (แจสเปอร์ หลิว) และ Eugenie Liu (ยูจีนี หลิว) บอกเลยว่าเคมีคู่นี้ดีมาก ๆ เลยมีเสน่ห์ทั้งคู่ต้องลองไปดูกัน  ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก/แอ็คชั่น/คอมเมดี้ที่มีทั้งความดิบ ความเท่ห์ในสไตล์แก๊งมาเฟียและผสมความฮา ความน่ารักของตัวละคร  ถึงแม้พล็อตเรื่องจะดูเดิมๆ ซ้ำ ๆ แต่ก็ดูเพลินมากนะเออ....

    ตัวอย่างซีรีส์


    เรื่องราวของ หนี่แองจี้ (Eugenie Liu) ลูกสาวเจ้าพ่อแก๊งมาเฟียของไต้หวันชื่อดังที่ทั้งโหด ดิบ และน่าเกรงขามที่สุด  แองจี้เป็นสาวน้อยวัย 25 ปีที่หน้าตาสะสวย แก่นกล้า ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวของมาเฟียเรื่องการต่อสู้ ปืน มีด สกิลเท่ห์ ๆ อย่างขับรถขี่มอเตอร์ไซค์แองจี้ทำได้หมดไม่แพ้ผู้ชายเลยทีเดียว  นอกจากความสามารถแบบมาเฟียแล้วเธอยังเป็นติ่งดาราอีกด้วย  ใช่แล้วลูกสาวมาเฟียเป็นติ่งดารา!!!  ซึ่งดาราคนนั้นก็คือ ฉูอี้หัง (Jasper Liu)  ที่เรียกว่าเป็นสามีแห่งชาติกันเลยด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาแถมยังทำงานเก่ง  เขาใฝ่ฝันที่อยากจะกำกับหนังด้วยตัวเองและอีกหนึ่งความลับที่แทบไม่มีใครรู้เลยคือ  ฉูอี้หังชอบช้างมาก...

    วันหนึ่งเอเจนซี่ที่ดูแลฉูอี้หัง ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อแองจี้ก็เข้ามาติดต่อขอให้แองจี้ไปเป็นบอร์ดี้การ์ดให้นักแสดงหญิงคนหนึ่งในสังกัด  ผลคือพ่อของแองจี้ปฏิเสธแต่แองจี้ไม่ยอมจึงหาทางออกจากบ้านและไปตกลงกับเอเจนซี่คนนั้นเองจนสำเร็จ  ซึ่งการที่แองจี้ได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดนี้เองก็ทำให้เธอได้เจอกับฉูอี้หังบ่อย ๆ จากที่เคยช่วยเหลือกัน  ได้ใกล้ชิดกัน  ทำให้ฉูอี้หังเริ่มตกหลุมรักแองจี้  ความรักของทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะจบแบบสมหวังเพียงแต่ว่ามันไม่ใช่แบบนั้น  เพราะหนี่ คุน พ่อของแองจี้มีสัญญากับหัวหน้ามาเฟียฮ่องกงที่ว่าจะให้ลูกสาวและลูกชายแต่งงานกัน  ประกอบกับความดังของฉูอี้หังที่มีคนคอยประสงค์ร้ายหวังจะทำลายชื่อเสียงจึงทำให้เส้นทางรักของทั้งคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นกลับต้องสั่นคลอน  เรื่องราวความรักของดาราหนุ่มและลูกสาวเจ้าพ่อจอมแก่นจะเป็นเช่นไรไปรับชมกันเลย.....


    ความรู้สึกหลังดู |

    ดูเพลินดูสนุก....แต่ไม่สุดสักทาง

    ซีรีส์เรื่องนี้โดยรวมแล้วถือว่าดูสนุก เป็นซีรีส์ที่ดูง่ายไม่ซับซ้อนอะไรเลย  พล็อตเรื่องความรักระหว่างมาเฟียกับดารา  พล็อตเดิม ๆ แต่เคมีตัวละครไม่น่าเบื่อ  พระนางเคมีดีมาก แสดงได้น่ารัก เข้ากั๊นเข้ากัน แต่เลิฟซีนน้อยไปหน่อย  ส่วนตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องก็แสดงได้ดี  ดูเข้ากันไม่ขัดตาเลยอาจเพราะเราเพิ่งเคยดูซีรีส์ของฝั่งไต้หวันเลยไม่รู้สึกอะไร  โปรดักชั่นอาจดูไม่ได้เวอร์วังอลังการมากมายแต่ก็ออกมาสวย  แสงสีดูสดใสตามแบบฉบับซีรีส์รอมคอม เพลงประกอบซีรีส์ก็เพราะ (แต่เหมือนปล่อยออกมาไม่หมด)

    ที่บอกว่า  สนุก...แต่ไม่สุดสักทาง ก็เพราะซีรีส์เหมือนดำเนินเรื่องเร็วไปหน่อย  การตัดสินใจของตัวละครมันดูยังไม่สมเหตุสมผล  ด้วยจำนวนตอนเพียงแค่ 6 ตอนแถมตอนนึงก็แค่ประมาณเกือบ 40 นาทีเอง  บางฉากบางเหตุการณ์เหมือนรวบรัดไป  ฉากบู๊ก็สนุกแต่ไม่สุดแฮะ ตลกก็ยังทำให้ขำไม่สุด (แต่ขำนะบางฉากเรานี้แบบ อิหยังว๊ะ 55) ฉากเลิฟซีนพระนางก็น่ารักอยู่ อมยิ้มได้แต่ก็ยังไม่เขินจนตัวบิดอ่ะ  ส่วนซีนอารมณ์ดราม่านี่บอกเลยว่าส่วนตัวเรามันไม่สุดจริง ๆ  นักแสดงเล่นดีนะดีมากเลยแต่ด้วยความรวบรัดของซีรีส์ทำให้เราอินนิดเดียวอ่ะทั้งที่ควรน้ำตาแตกมาก แถมปมตัวละครที่ใส่มาก็ดูยังเล่าได้ไม่ดีไม่รู้ที่มาที่ไป  จริง ๆ ซีรีส์เรื่องนี้เราว่าสามารถเล่าให้ออกมาดีได้นะ  เนื้อเรื่องดูมีอะไรให้เล่าให้ขยี้ได้มากกว่านี้  ถ้าเล่าเรื่องให้ดูไม่ยัดเยียดก็คงดีกว่านี้หรือถ้าเพิ่มตอนเป็นสัก 10 หรือ 12 ตอนก็อาจจะทำให้เนื้อเรื่องดูสมบูรณ์กว่านี้  เราคงอินมากกว่านี้

    (เปิดตัวพระรองให้ได้ฟีลเกาหลีมาก)
    พูดในส่วนของนักแสดงกันบ้าง  ทุกคนแสดงได้ดี  แสดงได้ดูน่ารักและเข้ากันมาก ๆ ไม่ขัดใจอะไรเลย  ส่วนการตัดต่อก็ดูลื่นไหลไม่สับสนเวลาดู  Jasper Liu (แจสเปอร์ หลิว) พระเอกของเรื่องบอกเลยว่า หล่อค่ะ ยิ้มได้น่ารักมาก ๆ เลยแถมเราว่าเขาหน้าคล้าย ๆ กับ Seo Kang Joon (พระเอกซีรีส์ Are You Human Too? ของเกาหลีด้วย) ในเรื่องที่รับบทดาราชายสุดหล่อที่มีความซึน ๆ ของเขานั้นทำเราหลงรักมากอ่ะ  ไม่แปลกใจเลยที่ไต้หวันยกให้เป็นสามีแห่งชาติ ><  แต่ก็ไม่ใช่คนที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องนี้เพราะคนที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องคือ นางเอกของเรื่องค่า Eugenie Liu  (ยูจีนี หลิว)

    (สวยเท่ห์จริง ๆ คนนี้)
    ต้องบอกเลยว่าจุดที่ดึงดูดให้เรามาดูซีรีส์เรื่องนี้ก็เพราะนางนี่แหล่ะ  นางเป็นคนมีเสน่ห์มากนะ หน้าสวยตาคมโต หุ่นดี  แถมเราว่าหน้าตานางคล้ายกับ ซาร่า เล็กจ์ผสมมารี เบรนเนอร์ด้วย  อีพีแรกที่ดูนางแสดงตอกแรกว่าดูเล่นใหญ่ไปหน่อยยังไงไม่รู้แต่ดูไปดูมาไม่ใช่ละนางเล่นได้ดีมาก  บทนี้เหมือนเขียนมาเพื่อนางเลยเหมาะสุด ๆ  ยิ่งดูยิ่งมีเสน่ห์จริง ๆ  แอบไปรู้มาว่าตัวจริงก็เล่นกีฬาเก่งไม่แปลกใจเลยที่แสดงบทบู๊ได้ดูคล่องท่าสวยแบบนั้น  โครตชอบเลยเวลาที่นางบู๊ไม่ว่าจะยิงปืน ควงมีด ขี่มอเตอร์ไซต์แต่ละฉากนี่แบบโดนใจน้องมาคุณพี่ ปรบมือรัว ๆ ><

    ส่วนบทพระรองในเรื่องก็ดูหล่อแบด ๆ มาเลย  เปิดตัวมาอย่างกับพระรองแสนดีในซีรีส์เกาหลีเป๊ะ ๆ ดูแลนางเอก สนใจแค่ความสุขของนางเอก ส่วนตอนจบนั้นพีคมาก !!!!

    (รอยยิ้มกระชากใจแบบวร้าย ๆ)
    (ซีนกินน้ำอัดลมของพระรองคือไม่ใช่แค่นางเอกที่ใจสั่น เป็นเราก็ใจสั่น ><)

    สรุปง่าย ๆ สไตล์จาดู |

    • ซีรีส์กระชับ  ดูง่าย  ดูเพลิน เบาสมอง
    • เคมีพระนางดีมาก เคมีตัวละครอื่น ๆ ก็ลงตัว
    • จำนวนตอนน้อย เล่าเรื่องไม่สุด ชวนให้เรางอแง
    • เพลงประกอบซีรีส์เพราะมาก
    • เสพเนื้อเรื่องได้ไม่มาก แต่เสพความน่ารักของพระ-นางบอกเลยน่ารักมาก
    • อารมณ์ไม่สุดต้องรอซีซั่น 2

    เอาล่ะค่ะอ่านกันมาถึงตรงนี้ก็อยากจะแนะนำให้ลองไปดูกันนะ ดูแบบไม่คาดหวังไม่ต้องคิดอะไรมาก
    ดูจบแล้วมาลุ้นกันค่ะว่าในซีซั่น 2 (น่าจะช่วงเดือน ธ.ค. นานจัง) ทางทีมผู้สร้างจะสามารถแก้ตัวได้ไหม
    ส่วนตัวยังไม่ถึงกับผิดหวังนะเพราะโดยรวมชอบซะมากกว่าแต่ก็แอบเสียดาย  แหมก็นักแสดงดี องค์รวมดีเราก็อยากให้เล่าเรื่องดีด้วยเป็นธรรมดาใช่ไหมล่ะคะ  สามารถรับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ทาง Netflix เท่านั้นนะคะ  ส่วนคะแนนที่อยากให้นั้นเราให้ 7.5/10 ....

    (สีหน้าเมื่อดูซีรีส์จบแล้วต้องรอซีซั่น 2 อีกเกือบปี บ้าบอ T_T)

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
    #จาดูรีวิว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in