เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หรรษา in เวียดนามcdpnt
ตะลุยกิน in Dalat night market
  • หายไปนานมากกกกกๆ มาต่อแล้วนะค้า
    แพลนของเราหลังจากที่เราเที่ยวcrazy house กันเสร็จเราก็จะเดินไปหาอะไรกินที่ dalat night market กันค่ะ แต่ประเด็นคือ พอออกจากcrazy houseปุ๊ปฝนตกปั๊ป เลยต้องหลบฝนตรงร้านแถวๆนั้น และตอนนั้นหิว เรากับเพื่อนเลยฟาดพิซซ่าดาลัทไปคนละชิ้นสองชิ้น บอกเลยว่าอร่อยมากๆ5555555

    หน้าตาเป็นงี้ ประมาณ 15000vnd


    ลักษณะร้านก็จะประมาณนี้

     กินเสร็จฝนก็เบาลงละแต่ยังไม่หยุดตก เลยจัดการสอยเสื้อกันฝนมาคนละตัวและเดินต่อ เดินมาเรื่อยๆ (คือเราเดินกลับทางเดิมเพราะขามาเราเริ่มจากแถวๆตลาด เดินตามgoogle mapมา) จนถึงแถวตลาด เจอร้านน้ำเต้าหู้อยู่เป็นแถบๆ เฮ้ยย ของมันต้องลอง อะจัดไปป อากาศเย็นๆกับน้ำเต้าหู้                      นมข้าวโพดร้อนๆ บอกเลยว่าvery good 

    แต่เอาจริงมันก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นแต่แค่มันได้สัมผัสความlocalดี แต่รสชาติเราว่ายังเฉยๆอยู่
    ลักษณะโต๊ะของร้านพวกนี้ก็จะเป็นเก้าอี้ตัวเล็กๆ มีขนมวางไว้ ประมาณนี้ (อันนี้รูปร้านอื่น)
    หลังจากมีอุ่นเครื่องด้วยน้ำเต้าหู้ เราก็เดินเข้าไปในตลาดหาอะไรกิน บอกเลยว่าตลาดคนเยอะมากกกกกกกกกกกกๆๆๆๆ ตอนแรกๆจะตื่นตาตื่นใจกับของกินแต่ซักพักจะเริ่มเอีียนเพราะของกินมันซ้ำกันแก ขายอยู่ไม่กี่อย่าง แล้วเรารู้สึกว่ามันดูไม่มีอะไรน่ากินเป็นพิเศษเลย แต่ก็พยายามลองกินให้ได้เยอะที่สุดอะนะ ไหนๆก็มาแล้ว
    เราเดินวนในตลาดอยู่ซักพักเพราะคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี อีกอย่างอาหารไม่ได้น่ากินขนาดนั้น และอย่างที่บอกมันซ้ำๆกันจนตาลายไปหมด ในที่สุดก็ตัดสินใจกินร้านๆนึง อยู่บันได ทำเลดี มีคนกวักเรียกตลอดเวลา ก็เลยแบบเอาก็เอาวะ เราก็ให้เพื่อนไปสั่ง เพื่อนก็สั่งจานเดี่ยวแบบปกติ(พวกข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว)มา4อย่าง เพราะมา4คน

    พอ4อย่างนี้มาเสิร์ฟ ซักพักก็มีอีก2จานมาเสิร์ฟ ซึ่งเป็นจานที่เราไม่ได้สั่ง ตอนแรกก็อึกอักกัน งงๆกัน เลยยื่นจานคืนเค้าบอกไม่ได้สั่ง เค้าก็พูดไรไม่รู้แบบไม่รับคืน พวกเราก็เริ่มแบบ เอ้า ก็ไม่ได้สั่งอะ จะมายัดเยียดทำไมเนี่ย เลยหันไปถามคนเวียดนามว่าจานไก่สองจานนี้ประมาณเท่าไหร่หรอ เค้าบอกไม่รู้แต่คิดว่าน่าจะแพง เรายิ่งแบบ นี่ไง ยอมไม่ได้ หมันไส้ ต้องคืนค่ะ เพื่อนเรานางนึงเลยแบบ ถ้าไม่เอาคืนไปจะออกจากร้านนะ ตอนแรกก็ยังไม่เอาคืนไปนะ จนพวกเราลุกกันจริงๆถึงยอมเอาคืนไป

    นี่คือ2จานที่ถึงไม่ได้กิน ไม่ได้จ่าย แต่ไหนๆมาเสิร์ฟแล้ว ขอแอบถ่ายหน่อยละกัน 5555

    อันนี้เป็นรูปร้านนั้นนะคะ อยู่ตรงบันไดเลยค่ะ  ประเด็นคือเราเคยเข้าไปอ่านเพจนึงมีเขียนเกี่ยวกับร้านนึงในดาลัทประมาณว่าโดนโกง ใต้คอมเม้นชาวไทยเราโดนกันเยอะมากๆเลยค่ะ เราคุ้นๆแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอหลังจากเหตุการณ์คืนไก่แล้วเราก็คุ้นๆ เลยหาเพจเปิดอ่านใหม่ สรุปแล้วคือใช่จริงๆด้วยค่ะ คอนเฟิร์มว่าเป็นร้านตรงบันไดที่เด่นๆ
    อาหารต่างๆที่ขายในตลาดค่ะ สำหรับราคาไม่แพงอยู่แล้วเนอะ สบายใจหายห่วง ยกเว้นร้านไก่นั่น






    อาหารก็หน้าตาประมาณนี้ เป็นแบบนี้ทั้งตลาด รสชาติสำหรับเราว่ายังเฉยๆ แต่ไปถึงนั่นแล้วก็ควรลองค่ะ 
    สำหรับวันที่3ก็มีประมาณนี้ค่ะ พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆในดาลัทกัน อย่าลืมติดตามกันนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in