หรรษา in เวียดนามcdpnt
Bye Muine,Hello Dalat (ตะลุยกิน+Crazy House)
  • Day 3
    วันนี้ต้องตื่นเช้าหน่อย เพราะเราซื้อตั๋วรถจากมุยเน่ไปดาลัทรอบ7.30
    พอถึงoffice ที่เรามาซื้อตั๋วเมื่อวาน รอแปปนึงรถก็ออกค่ะ รถบัสเป็นรถขนาดเล็กๆ มีคนประมาณสิบกว่าคน เส้นทางการเดินทางจากมุยเน่ไปดาลัทเหมือนขับขึ้นเขาอะค่ะ อารมณ์เหมือนไปปาย ที่มีหลายโค้งมากๆ พี่คนขับขับมันมาก เหมือนนั่งเครื่องเล่นอยู่เลยค่ะ5555555

หลับแล้วหลับอีก หลับๆตื่นๆเพราะโดนแดดส่อง และมีเสียงแตรตลอดทาง (sinh เค้าไม่ให้เลือกที่นั่งอะ เค้าจะเลือกให้ ส่วนFutaเลือกได้นะ) ในที่สุดก็ถึงดาลัทตอนประมาณ11โมง มีความชื้นเบาๆเพราะเหมือนฝนเพิ่งตก เราก็เดินตามgoogle mapอีกเช่นเคย เดินไปที่โรงแรมทิวลิปที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมไปพัก ทิวลิปที่เราพักจะอยู่ใกล้ๆ ตลาดcho dalat  เข้าไปถึงก็check in ได้เลย ไม่ต้องรออะไร คราวนี้เอารูปห้องมาฝากด้วย

check in เก็บของอะไรเรียบร้อยก็จะไปหาอะไรกินกันก่อน จากที่เมื่อคืนได้นั่งแพลนสำหรับวันนี้สรุปคือ วันนี้เราจะเดินเล่น กินlocal food และไปcrazy houseกันเองก่อน เนื่องจากเรามาถึงที่นี่ก็11โมงแล้ว ไม่สามารถซื้อone day trip เราเลยยกone day trip ไปไว้พรุ่งนี้แทน เพราะเราจะอยู่ที่นี่ทั้งหมด2วัน1คืน

พอออกจากโรงแรมก็หลงทิศมากๆเลยค่ะ ตอนแรกกะจะไปหาของกิน แต่เดินไปเจอโรงแรมที่เค้าเหมือนมีบริการขายone day trip กับรถบัสข้ามเมือง เลยลองไปถามเค้าดูก่อนละกัน (จริงๆที่ทิวลิปก็มีทริปขายนะ แต่เรายังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ขอดูๆก่อน) เลยลองถามเค้าเรื่องทริป ซึ่งได้ราคาถูกกว่าของที่ทิวลิปและรถบัสไปเว้ ซึ่งเขาก็มีนะ แต่เวลาก็ไม่ได้อีก มาได้รถบัสไปฮอยอันแทน ซึ่งหายากมากๆ ส่วนใหญ่คือเวลาจะไม่ลงตัวกับเราเลย เราเจอที่นี่เลยโอเคเลย ซื้อทั้งทริปทั้งบัสไปฮอยอัน สรุปคือ มีตั๋วไปลงไหนเราก็ไปเที่ยวนั่นแหละ เดี๋ยวค่อยคิดอีกที5555555

หลายคนอาจจะงงทำไมเราไม่เที่ยวแค่เวียดนามใต้  มันเกิดจากความผิดพลาดตอนจองตั๋ว คือไม่ได้researchอะไรมาก่อนเลย ไม่รู้เค้าเที่ยวกันกี่วัน จองมั่วๆมา7วัน ทีนี้วันมันเหลือ เราก็เลยมาเที่ยวกลางด้วย55555

โอเคค่ะ ได้ทั้งตั๋วเที่ยวและตั๋วรถแล้ว ไปหาอะไรกินกันค่ะ ทีนี้ไม่มั่วละ เดินไปตลาดดีกว่า มีของกินแน่นอน

พอถึงตลาดที่เขาว่าของกินเยอะ.....แต่เราหาไม่เจอ มันอยู่ไหนนนนน เจอแต่ขายผักผลไม้เต็มไปหมดดดดดดด  เดินหาอยู่ซักพักเลย มาเจอร้านที่แบบ อ่อมม localจริงไรจริง เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ในซอกหลืบเรียกว่าอะไรไม่รู้ แต่ดูน่ากินกว่าเฝอตอนนั้นแน่นอน

ถ้วยนี้ราคา35000vndค่ะ ให้เยอะและรสชาติผ่านมากๆค่ะ

เก็บบรรยากาศร้านมาฝากจ้า

กินเสร็จฝนตกหนักเว่อออ ออกไปไหนไม่ได้เลย เศร้าเว่อออออ

พอฝนตกเบาลงเราเลยรีบเดินออก เดี๋ยวตกหนักไปมากกว่านี้จะไม่ได้ไปไหนกันพอดี เป้าหมายต่อไปคือcrazy house ค่ะ แต่ระหว่างทาง เจอความอาหารพื้นบ้านอีกแล้ว เลยแวะกินอีกซักหน่อย

อันนี้ราคา20000vnd  มันคือแป้งค่ะ มีหลายรูปแบบ ราดด้วยน้ำที่มีความคล้ายน้ำปลาหวาน(ที่ไว้กินกับมะม่วง) สำหรับอันนี้เฉยๆนะเราว่า

กินเสร็จก็เดินหน้าต่อค่ะ หาป้ายรถเมล์เพื่อจะขึ้นไปcrazy house สายไหน ทางไหนก็ไม่รู้นะ เดินไปก่อน   ระหว่างทางเจอคาเฟ่ร้านนึง ชื่อร้านchocolate bar ด้วยความเริ่มรู้สึกอยากกินของหวาน บวกกับว่า คิดว่าเข้าไปถามพนักงานในร้านดีกว่าว่าไปcrazy house ยังไง จะได้ไม่รู้สึกแรนด้อมมาก

เราสั่งมาสองอย่าง เป็นเครปทั้งสองอันเลย อันบนเป็นไส้สตอว์เบอร์รี่ อันล่างเป็นกล้วย มาพร้อมกับไอศกรีมกะทิ ราคาอย่างละ60000vnd  ส่วนชาเวียดนามเค้าให้ฟรีค่ะ เติมได้นะคะ

ถ่ายจากในร้านค่ะ เห็นมะฝนตก

นั่งกันพักใหญ่เลยค่ะเพราะติดลม ฝนก็เดี๋ยวหยุดเดี๋ยวตก จากการถามพนักงานในร้านได้ข้อสรุปว่าเดินไปได้ เค้าก็ชี้ทางให้ดู แล้วเราก็google mapต่อกันเองค่ะ จริงๆแล้วก็แอบไกล แต่ก็เดินได้อยู่ค่ะ ป.ล. พนักงานที่นี่น่ารักดีนะคะ มีการเดินมาบอกวิธีไปเราตั้งหลายรอบ

กว่าจะเดินถึงcrazy house เรียกได้ว่าแวะทุกที่จริงๆค่ะ55555555 ตอนใกล้ถึงเจอร้านผลไม้  เห็นขาย อะโวคาโดเลยสอยมาโลนึง ราคา40000 vnd ตอนแรกสื่อสารกับแม่ค้าไม่ได้เลยค่ะ เหมือนเค้าไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ แต่โชคดีได้คนที่มาซื้อผลไม้ช่วยไว้ เราเลยได้อะโวคาโดมาค่ะ55555 แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ จากที่เราเล่ามาคือไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร เพราะคนที่ทำงานเกี่ยวกับขายตั๋ว โรงแรม เค้าพูดได้กันอยู่แล้วค่ะ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าบางคนก็พูดได้ค่ะ

สำหรับค่าเข้าcrazy house ราคาคนละ40000vnd ที่นี่คือโรงแรมนะคะ ที่มีการออกแบบแปลกๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมค่ะ

ตัวอย่างห้องพักของที่นี่ค่ะ คือเราเดินเยี่ยมชมไป ก็สามารถเห็นห้องได้เลย แต่เข้าไปในห้องไม่ได้นะ รูปนี้เราถ่ายจากข้างนอกห้องค่ะ

เย้จบแล้วสำหรับcrazy  house แต่ยังไม่จบสำหร้ับวันที่3 นะคะ เดี๋ยวตอนหน้าเราพาไปหาของกินที่Dalat night market ค่ะ

ป.ล.คำแนะนำสำหรับการมาเวียดนามถ้ามาช่วงหน้าฝนควรพกร่มหรือเสื้อกันฝนติดตัวเลยนะคะ

Suparat Ning (@ningsuparat55)
สนุกตรงไม่ได้แพลนนี่แหละ ไปตายเอาดาบหน้า