เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จบCheolkkong2
운수 좋은 날 (A lucky day)
  • เรื่องนี้เป็นผลงานของนักเขียน ฮย็อน จิน-ก็อน (현진건) เป็นงานที่เขียนในปี ค.ศ.1924
    ถึือเป็นผลงานที่มีคนเอ่ยถึงบ่อยมากถ้าพูดถึงวรรณกรรมสมัยใหม่ (Modern Literature: 현대문학) ของเกาหลี

    เรื่องมีอยู่ว่า นายคิม เป็นผู้ชายที่ทำมาหากินด้วยการลากรถลาก (Rickshaw)
    แต่ไม่มีรายได้มา 10 วันแล้ว ที่บ้านเมียก็ป่วย คือเขารักเมียนะ แต่ไม่ค่อยชอบแสดงออก
    พอพูดก็ชอบพูดจากระโชกโฮกฮาก เรียกว่าอีนู่นอีนี่ แล้วก็ตบตีเมียบ้าง
    แสดงให้เห็นถึงสังคมชายเป็นใหญ่อย่างชัดเจน

    อยู่มาวันหนึ่งนายคิมโชคดีมีลูกค้าเรียกใช้บริการแต่เช้า พอไปส่งถึงที่หมายก็ได้ลูกค้าเพิ่มอีก
    รวมได้เงินประมาณ 80 จ็อน คิดว่าจะเอาไปซื้อซ็อลล็องทัง (ซุปกระดูกวัว) กับเหล้าโมจูให้เมีย
    เพราะเมียบ่นว่าอยากกินมาหลายวันแล้ว


    ซ็อลล็องทัง & โมจู
    cr: menupan.com / 위키백과


    ปรากฏว่าความโชคดีไม่หยุดแค่นั้น เพราะมีคนเรียกให้ไปส่งที่นัมแดมุน
    นายคิมเรียกค่ารถไปแรงพอสมควร แต่ลูกค้าก็ตกลงยอมจ่ายให้
    ตอนนั้นเอง นายคิมคิดถึงคำที่เมียพูดเมื่อเช้าได้ว่า 

    "อย่าออกไปทำงานเลย ฉันป่วยขนาดนี้ยังจะไปอีกเหรอ..."

    แต่รับงานมาแล้วก็ต้องทำอะเนอะ ก็ไปส่งที่นัมแดมุนเสร็จ
    นายคิมรู้สึกตัวว่าตอนที่รถลากของเขาหนัก ตัวเองกลับรู้สึกตัวเบา
    ในทางกลับกัน พอรถลากเบาโหวง กลับรู้สึกร่างกายตัวเองหนักอึ้ง

    พอส่งลูกค้าเสร็จเลยยังไม่กลับบ้าน (เราว่าเขาอาจจะกลัวความจริงที่รออยู่ที่บ้าน)
    แล้วไปเจอเพื่อนพอดี เพื่อนเลยชวนกินเหล้า
    ระหว่างกินเหล้านายคิมก็เล่าให้ฟังว่าวันนี้โดนลูกค้าด่าว่าตามตื๊อ น่ารำคาญ
    สักพักก็พูดออกมาว่าเมียฉันตายแล้ว สักพักก็หัวเราะว่าล้อเล่น
    จนเพื่อนคิดว่าสงสัยจะเมาหนัก เลยบอกให้นายคิมกลับบ้าน

    นายคิมกลับบ้านไปพร้อมซ็อลล็องทังที่เมียอยากกิน
    แต่ไปถึงเมียไม่ยอมออกมาต้อนรับ เลยโกรธแล้วก็ด่าว่ามัวทำอะไรอยู่
    พอเข้าไปในห้อง เมียก็คือนอนตัวเย็น ตายไปแล้ว (!!!!!)

    ประโยคสุดท้ายของเรื่อง ตอนนายคิมไปร้องไห้ฟูมฟายอยู่หน้าศพเมียคือ

    "ฉันซื้อซ็อลล็องทังมาแล้ว ทำไมไม่ลุกมากิน...... คิดแล้วเชียวว่าทำไมวันนี้โชคดีแปลก ๆ"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in