เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มนุษย์เงินน้อยWe Hello
สามวัน สุดทรมาน
  • "เมื่อเรา “เงินเราหาย...ตั้งแต่ต้นเดือน” เราต้องใช้เงินวันละ ร้อยแปดสิบบาทต่อวัน แต่ตอนนี้เหลือร้อยหกสิบบาทต่อวันแล้วนะ"

    ______________________________________________________________________________________________

    บันทึกก่อนหน้านี้ เสียเงิน 30 บาท แต่ได้กระทบไหล่ เต๋อ นวพล : ว่าด้วยวันทำงานสามวัน(จันทร์ อังคาร พุธ) เป็นวันทำงานที่สุดทรมานเรื่องเงินมากๆ เพราะเราได้ทำงานนอกสถานที่ ว่าไปนอกสถานที่มันก็ดีนะ แต่ที่ไม่ดีก็เรื่องเงินๆ ทองๆ ของเรานี้แหละ คือ เวลาทำงานนอกสถานที่เราไม่ได้ ไปแค่คนเดียว แต่เราจะไปกับพี่ๆ เป็นกลุ่ม มันทำให้เราทรมารอย่างไรนะเหรอ คือ มีสอง อย่าง ที่ทำให้เราทรมาร

    อย่างแรก คือ การเดินทาง ไปเช้ากลับดึก เนื่องจากพี่ ๆ นัด เจ็ดโมงเช้า ทำให้เราขึ้นรถไฟฟรีไม่ทันแน่นอน ต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน แถมทำงานนอกสถานที่กลับดึกอีกด้วยต้องขึ้นรถไฟฟ้ากลับด้วยสภาพ เหนื่อยสุดๆ งั้นมาดูบันทึกการเดินทางทั้งสามวันของเรา มาเริ่มมมมมมมม!!!!!

    วันจันทร์พี่ๆ นัด 7.00 น ต้องตื่นตั้งแต่ตีห้า มารอรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง มาลงมักกะสสัน แล้วไปต่อรถไฟฟ้า MRT มาลงสุขุมวิท “ทันเวลาพอดี” ส่วนขากลับไม่ต้องพูดถึงกว่าจะถึงออฟฟิศหนึ่งทุ่ม เสียค่าเดินทางกลับที่พักอีก สามสิบเอ็ดบาท รามค่าเดินทาง หกสิบสองบาท  

    วันอังคารพี่ๆ นัด 7.00 นเหมือนเดิม เราเริ่มรู้จังหวะแล้ว มารอรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง ต่อ MRT มาลงสุขุมวิท “ทันเวลาสายมากๆ” ส่วนขากลับไม่ต้องพูดถึงกว่าจะถึงออฟฟิศ สองทุ่มรถติดมากๆ ต้องเสียเดินทางกับที่พัก สามสิบเอ็ดบาท รามค่าเดินทาง หกสิบสองบาท  (ยังคงที่)

    วันพุธ พี่ๆนัด 7.00 น เราเริ่มไม่ตื่น(เพลียมาตั้งแต่เมื่อวาน) ผลัดนาฬิการปลุกไปเรื่อยๆ หนึ่งนาที สองนาทีก็เอา รู้ตัวอีกทีหกโมง ตอนนี้ชีวิตรีบมาก มาขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง ต่อ MRT มาลงสุขุมวิท “เริ่มไม่ทันแล้ว” ต้องต่อวินซื้อเวลาเข้าออฟฟิศอีก ยี่สิบบาท ส่วนขากลับไม่ต้องพูดถึงกว่าจะถึงออฟฟิศ วันนี้สองทุ่มครึ่ง รถติดโครตๆ  เดินทางกับที่พัก สามสิบเอ็ดบาท และอาการทำเสียทำพิษ(ขรี้แตก) ขอต่อวินเข้าที่พักอีก ยี่สิบบาท  รามค่าเดินทาง หนึ่งร้อยสองบาท (ไม่เหลือขาดทุนยับ)

    สรุปเสียเงินค่าเดินทางสามวันหมดไป สองร้อยยี่สิบหกบาท มองตัวเลขแบบนี้มันเยอะสำหรับเรามากๆ แต่มันจะมากกว่านี้อีก เพราะอย่างที่ สอง คือ ค่าอาหาร อันนี้แหละสูบเงินเราไปเยอะมากๆ มันถูกสูบไปอย่างไรนะเหรอ เราจะอธิบายเป็นวันๆ ให้ัง มาเริ่ม

    วันจันทร์ : ข้าวเช้าพี่ๆ พาไปกินร้านข้าวขาหมู อร่อย อิ่ม แถมให้เยอะมากๆ ชื่อร้านอะไรไม่รู้เราจำร้านไม่ได้ แต่ความอร่อยย่อมแรกด้วยราคาโหด จานละห้าสิบห้าบาท หึหึ ยังเอาอยู่!!! พอมากลางวันพี่ๆ พาไปกินข้าวที่ราคาเบาหน่อย ข้าวมันไก่จานละ สามสิบห้าบาท  หึหึ ยังเอาอยู่!!! พอตกเย็นเราหิวมากๆ แต่ก็ได้แค่ซื้อข้าวจานละ สี่สิบบาท เท่านั้น สรุปวันจันทร์เราใช้เงินไป หนึ่งร้อยเก้าสิบสองบาทถ้วน (รวมค่าเดินทางด้วยนะ) ขาดทุนไป สามสิบสองบาท

    มาต่อวันอังคาร : พี่ก็ยังถูกใจข้าวขาหมูไม่หาย จัดร้านเดิม จานละห้าสิบห้าบาท หึหึ ยังเอาอยู่!!! แต่พอรอบ่าย หลังทำงานจนไม่ยอมทานข้าวเที่ยง อาการหิวมากๆ ของพี่ๆ จนอยากทานอะไรก็ได้ที่แชร์กัน และไม่พ้นส้มตำ “ถามผมก่อนไหม!!!!!” ภาพตัดมาที่พี่ๆ สั่งเต็มโต๊ะ กินกันอย่างอร่อย แต่ราคาไม่อร่อย เพราะแชร์เงินกันหมดไปละ เจ็ดสิบบาท หึหึ ยังเอาอยู่หรือป่าว!!! พอตกเย็นส้มตำถูกย่อยไปหมดแล้วต้องซื้อข้าวจานละ สี่สิบบาท ทาน สรุปวันอังคาร เราใช้เงินไป สองร้อยยี่สิบเจ็ดบาทถ้วน (รวมค่าเดินทางด้วยนะ) ขาดทุนไป หกสิบเจ็ดบาท เริ่มไม่ตลกละขาดทุนบ่อยจัง”

    มาต่อวันพุธ : ขาหมูพี่ๆ เบื่อกันแล้ว แต่พาไปร้านอื่น ราคาก็ยังแพงอยู่ดี เราจำได้เมื่อเช้าทานข้าวยำหมูยอ จานละ ห้าสิบบาท หึหึ เงินในเป๋าเอาไม่อยู่แล้วนะ!!! พอตกบ่ายๆ พี่ๆ ไม่รู้อารมณ์ไหนอยากทานส้มตำกันอีก ไอ้เราจะบอกไม่ทานก็ไม่ได้ ก็คงถูกมองว่า แกะดำแน่นอน สุดท้ายต้องทานกับพี่เขา ภาพเหมือนเดิม อาหารเต็มโต๊ะ เจ็บสุดเพราะวันนี้ต้องแชร์กันคนละ หนึ่งร้อยบาท (กินอะไรกันเยอะแยะ) ไม่รู้จะอธิบายยังไงดูภาพซากหลังทานเสร็จแล้วกัน

     

    #ภาพนี้ถ่ายชุดที่ 2 นะ หึหึ (ตอนเย็นเราก็ยังซื้อข้าวมาทานอีกนะ จานละสี่สิบบาท)

    สรุปวันพุธ เราใช้เงินไปสองร้อยเก้าสิบสองบาทถ้วน (รวมค่าเดินทางด้วยนะ) ขาดทุนไป ร้อยสามสิบสองบาท เริ่มไม่ตลกละ และทรมานทางจิตใจมากๆ”

    ซึ่งเรามีเงินใช้วันละ ร้อยหกสิบบาท สามวันก็ สี่ร้อยแปดสิบบาท แต่สามวันที่ผ่านมา เราใช้เงินไป เจ็ดร้อยสิบเอ็ดบาท ขาดทุนไปทั้งหมด "สองร้อยสามสิบเอ็ดบาท"


    “โอ้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆตายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”  

    เหลืออีก 5 วันสุดท้ายของเดือนนี้ ปกติเราต้องมีเงิน 160(ต่อวัน)x5(วัน) = 800 บาท แต่ตอนนี้เราเหลือเงิน 569 เราต้องใช้เงินวันละ 113 บาท (น้อยมากๆ อุสาสู้กับเงินน้อยมาหลายอาทิตย์จะต้องมาแพ้ทางให้กัับ สามวันที่ผ่านมา ) เอาเว้ยสู้หน่อย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
สู้ๆน้า ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็วันหยุดแล้วค่ะ
พยายามใช้ชีวิตอยู่หอ กินมาม่าไข่ลวก ไม่ก็อีกเมนูนึง มาม่า1ห่อ+โจ๊กซอง1ซอง ใน1มื้อ ต้มมันรวมไปเลยค่ะ โดยการต้มเส้นมาม่าก่อน แล้วก็ค่อยใส่โจ๊กผงๆไปคลุกและรอมันเป็นเนื้อโจ๊ก อิ่มมาก อิ่มจนจุก

ขอให้ผ่านเดือนโหดนี้ไปให้ได้นะคะ เก่งแล้วนะ ใกล้จะจบเดือนแล้ว สู้ๆนะคะ
We Hello (@wehello)
@fridayokaeri โห้ยๆๆๆ สูตรไม่เคยได้ยินมาก่อน แนะนำมาขนาดนี้ขอทำ เป็นมื้อพิเศษแล้วกัน #ซึ่งจนน้ำตาไหล่ ขอบคุณมากๆ นะที่ให้กำลังใจกันมาตั้งแต่ต้นจนใกล้จบแล้ว ฮึบ