เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YOU in my dream :-)bmiskiddaunique
ความฝันครั้งที่หนึ่ง
  • จุดเริ่มต้นของ blog แรกนี้ คือการฝันเห็นคนๆนึง 6 ครั้ง เราไม่รู้ว่ามันแปลกสำหรับใครไหม แต่สำหรับเรา การฝันเห็นคนๆเดิมแค่มากกว่าหนึ่งครั้ง มันก็เป็นเรื่องน่าทึ่งแล้ว เพื่อนเราเลยแนะนำให้เรามาลองเขียน blog ดู เผื่อจะได้ลองแชร์ให้คนอื่นอ่านกัน :-)
    ย้อนกลับไปช่วงประมาณเดือนกุมภา-มีนา เราจำวันที่แบบเป๊ะๆไม่ได้เพราะตอนนั้นยังไม่เริ่มจด dream log ช่วงนั้นเราพึ่งเลิกกับแฟนที่คบกันมา 6 ปีได้ 1-2 เดือน
    ฝันครั้งแรก เป็นฝันที่นานที่สุดและเราจำเรื่องราวได้ชัดเจนที่สุด จำได้ว่าตอนที่ฝันนั้นเป็นเวลาประมาณเช้ามืด ช่วงตี 5-6 โมงเช้า ที่รู้เพราะตอนเรารู้สึกตัวและตื่นขึ้นมา เป็นเวลา 6 โมงกว่าๆเกือบ 7 โมงพอดี เรื่องราวในฝันเป็นแบบ random ภาพเป็นฉากๆตัดไปมา เหตุการณ์ในแต่ละฉากไม่ค่อยปะติดปะต่อกันเท่าไหร่ มุมมองที่เราเห็นในฝันคือมุมมองของเรา เราไม่ได้เห็นตัวเองในฝัน ฉากเหตุการณ์แรกในฝันคือ เราเจอกับผู้ชายคนนึง ผิวสีน้ำผึ้ง ติดไปทางขาว ตัวสูงน่าจะเกิน 180 (เราเทียบจากตัวเราที่สูง 168) เพราะเขาสูงกว่าเรามากอยู่ รูปร่างเขาติดผอมนิดๆ เราไม่เห็นหน้าเขา มันตลกมาก เหมือนเห็นแค่รูปร่างแล้วก็ลักษณะทุกอย่างยกเว้นหน้าตา เขาแต่งตัวเรียบๆ ออกแนวผู้ชายมินิมอล เสียงยืดสีพื้นๆเรียบๆกับกางเกงผ้า เสียงทุ้มต่ำ รู้สึกว่าเราจะเจอกันที่ต่างจังหวัด เหมือนไปออกค่ายต่างจังหวัดอะไรแบบนั้น บรรยากาศแบบเป็นโรงเรียนบนเขาตามต่างจังหวัด เรานั่งอยู่คนเดียวแล้วเขาก็เดินเข้ามาหาแล้วก็พูดประมาณว่ายินดีที่ได้รู้จัก
    หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ตัดไปเป็นอีกฉากนึง เหตุการณ์เกิดที่โต๊ะกินข้าวในบ้าน เราไม่แน่ใจว่าเป็นบ้านหรือคอนโด แต่ไม่ใช่บ้านเราแน่ๆ แล้วก็ไม่ใช่ที่ๆเราเคยไป นอกจากเรากับเขาแล้ว ยังมีผู้หญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 40 ปลายๆ- 50 ตัวเล็กกว่าเราหน่อย ผมดัดลอนคลายๆ ใส่ชุดเหมือน working woman ทำงานออฟฟิส เราฟันธงว่าเป็นแม่เขาแน่ๆ แล้วที่นี่ก็บ้านเขาชัวร์ๆ ในฝันจำได้ว่าแม่เขายิ้มให้เราอย่างเป็นมิตร ดูใจดีและเอ็นดูเราพอสมควร
    ตัดมาที่เหตุการณ์ต่อไป อันนี้เราค่อนข้างตกใจ เพราะมันเกิดขึ้นที่บ้านเราเอง ต้องบอกก่อนว่าเราไม่เคยพาใครไปที่บ้านแม้กระทั่งเพื่อน แต่ในฝันเราพาเขากับแม่เข้าบ้าน! ป๊าม๊าเราเป็นคนดุ และค่อนข้างเข้มงวดกับเรามากๆ แต่แปลกที่ในฝันป๊าม๊าเราชอบเขามาก แล้วม๊าเราก็ดูจะสนิทกับแม่เขาด้วย เราจำได้เลยว่าเราเรียกเขาว่าพี่ แต่มันก็ตลกอีกที่ตอนเราจะพูดชื่อเขาในฝัน คำๆนั้นดันเหมือนถูก mute เสียงไว้ มันเลยทำให้เรายิ่งอยากจะรู้ว่าเขาเป็นใครตอนตื่นขึ้นมา
    ตัดมาเป็นเหตุการณ์สุดท้าย มันเกิดขึ้นที่โรงอาหารมหาลัยเรา เรานั่งรอเขาที่โรงอาหาร สักพักเขาก็เดินมาหา พร้อมกับรุ่นน้องผู้ชายในคณะเราคนนึงที่อยู่กันคนละสาขา รุ่นน้องคนนั้นก็ถามขึ้นว่าอ้าวพี่คบกับพี่...อยู่หรอ คราวนี้เสียงที่เป็นชื่อเขาก็ mute ไปอีก เราก็เลยไม่รู้ชื่อเขาสักที
    สรุปลักษณะของเขาในฝันครั้งที่หนึ่ง
    เป็นผู้ชายตัวสูง ผอมแต่ไม่ได้ถึงขั้นก้าง แค่ออก skinny หน่อยๆ ผิวสีน้ำผึ้งไปทางขาว แต่งตัวเรียบๆมินิมอลๆ เสียงทุ้ม และโตกว่าเรา (ยอมรับว่าสเปคเราเป็นแบบนี้เป๊ะๆเลย55555555) ไม่เห็นหน้าตา ไม่รู้แม้กระทั่งชื่อ แม่เขาตัวค่อนข้างสูงนะ สำหรับผู้หญิงวัยกลางคน ทำงานออฟฟิส ผมยาวประบ่าดัดลอนคลายๆ หน้าตาใจดี 


    นี่แหละ ฝันครั้งที่หนึ่งของเรา ไว้จะมาเล่าครั้งต่อๆไปให้อ่านกันอีกนะ :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in