เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2020 vibesmWolf
Tennis - Swimmer (2020)
  • [2020 Vibes: Album Review]
    Tennis - Swimmer


    Release Date : 14 February 2020
    Genre : Indie Pop, Dream Pop, Twee Pop, Soft Rock, Sophisti-Pop

    ส่วนผสมของดนตรีป็อปในกลิ่นอายยุค 60s/70s กับดนตรี dream pop ที่ถ่ายทอดจดหมายรักถึงชีวิตคู่ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมายและยังคงต้องเรียนรู้และเติบโต เป็นความไพเราะสวยงามที่ช่างเป็นธรรมชาติ ชวนให้หลงเคลิ้มไปกับเสียงร้องของ Alaina ท่ามกลางดนตรีที่หอมหวานและกลมกล่อม
    .
    I'll Haunt You
    เปิดอัลบั้มมาด้วยเปียโนบัลลาดช้าๆเพราะๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีบรรยากาศความฟุ้งdreamyหวานๆจากซาวน์สังเคราะห์และเลเยอร์เสียงร้องคลุกเคล้าอยู่ด้วยกัน
    .
    Need Your Love
    ขยับจังหวะขึ้นมาให้มีความupbeatมีความสดใสบวกกับความกรูฟเบาๆ เปียโน กีตาร์ และซินธ์หยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะการเปลี่ยนจังหวะช้า-เร็วที่ต่อเนื่องกันสร้างไดนามิกอารมณ์ที่น่าสนใจให้กับเพลง เหมือนเป็นการซูมเข้าไปขยายห้วงอารมณ์ในโมเมนต์นั้นให้เราได้สัมผัสใกล้ๆ
    .
    How To Forgive
    เพลงเบาๆที่เปลี่ยนเมโลดี้หลักจากเปียโนมาเป็นซินธ์ ทำให้ได้สัมผัสที่นุ่มนวล ละมุนไปกับเสียงร้อง แต่ภายใต้ความเบาสบายก็ยังได้ความกรูฟจากเบสและจังหวะกลองที่เหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ช่วยดึงและเสริมไดนามิกในบางจุดให้เด้งออกมา
    .
    Runner
    เพลงนี้ใช้กีตาร์และซินธ์สลับกันขับเคลื่อนแต่มีการดีไซน์ซาวน์ให้ทั้งกลมกล่อมประสานกันและมีจุดเด่นแตกต่างกัน อย่างกีตาร์ที่เปิดขึ้นมา ซาวน์จะมีสัมผัสdreamyเฉพาะตัว พอเข้าคอรัสก็สลับให้ซินธ์ขึ้นมาตลบอบอวลเคลือบบรรยากาศเอาไว้ แล้วปิดท้ายด้วยไลน์กีตาร์ตัดอารมณ์กับความหวานฟุ้ง
    .
    Echoes
    โครงหลักเป็นกีตาร์โปร่งสบายๆ คลอประสานไปด้วยกีตาร์เมโลดี้หวานฟุ้ง ทั้งลื่นไหลกับความสบายๆของเพลง และยั่วเยาสนุกสนาน
    .
    Swimmer
    เพลงช้าๆหน่วงๆ ที่เริ่มด้วยดนตรีที่ดำเนินไปอย่างเรียบง่ายก่อนที่จะเร่งเร้าอารมณ์ให้เข้มข้นขึ้น ตีบรรยากาศและมวลอารมณ์ให้หนักอึ้ง แล้วคลายตัวลงเรียบง่ายอีกครั้ง ก่อนที่จะปิดท้ายเพลงด้วยบรรยากาศที่ยังคงความล่องลอยแต่ก็มีความหนักไปพร้อมๆกัน
    .
    Tender As A Tomb
    สลับอารมณ์มาในโทนที่สดใสด้วยเมโลดี้กีตาร์ที่ให้ฟีลหน้าร้อนเบาๆ
    .
    Late Night
    กลับมาในโหมดเพลงช้า ที่แม้จะเคลื่อนตัวไปอย่างลื่นไหลไม่ได้มีไดนามิกมากมาย แต่การเล่นกับดีเทลและโทนของซาวน์ในแต่ละช่วงที่มีสัมผัสหลากหลายแตกต่างกัน ซ้อนประสานและทำให้บรรยากาศของเพลงตลบอบอวล
    .
    Matrimony II
    ปิดท้ายอัลบั้มด้วยเพลงเปียโนบัลลาด ได้เครื่องสายคลอไปกับบรรยากาศเบื้องหลัง แล้วเร้าอารมณ์ในท่อนคอรัสด้วยเสียงร้องและเปียโนที่ประสานอารมณ์กัน ช่วงท้ายเครื่องสายเปลี่ยนวิธีเล่น เสริมกับซาวน์รายละเอียด สร้างสัมผัสและตีบรรยากาศให้คละคลุ้งโอบล้อมเราไว้ด้วยความสวยงามชวนฝัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in