เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งานส่งอาจารย์Alisa Katpach
ATM เออรัก เออเร่อ
  • ATM เออรัก เออเร่อ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก - คอมเมดี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555 กำกับโดย เมษ ธราธร ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2556 มีละครซีรีส์ที่ดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากภาพยนตร์เรื่องนี้ในชื่อเรื่อง ATM 2 คู่เวอร์ เออเร่อ เออรัก


    ใครเป็นคนเล่าเรื่อง : มุมมองบุคคลที่หนึ่งตัวละครเอกที่ชื่อเสือเป็นตัวเล่าเรื่องการทำงานของตนเองและชีวิตที่จะได้แต่งงานกับคนรักของเขาโดยผ่านอุปสรรคต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

    เนื้อหาได้รับการจัดลำดับการบอกเล่า : เล่าแบบตรงไปตรงมา เช่นสาระและแนวคิดของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการสื่อว่ามันเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับอุปสรรคต่างๆที่เข้ามาในชีวิตคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกันโดยมันเป็นตัวพิสูจน์ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามสุดท้ายแล้วจะยังรักกันเหมือนเดิมและจะแต่งงานกันรึเปล่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น

    เรื่องย่อ

    “ATM เออรัก..เออเร่อ”ภาพยนตร์คอเมดีสุดฮา จากค่าย GTH เรื่องราวของธนาคารแห่งหนึ่งที่มีกฎเหล็ก "ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน"แต่มีพนักงานคู่หนึ่งแอบฝ่าฝืนกฎข้อนี้ เมื่อถูกจับได้ จึงต้องไล่คนใดคนหนึ่งออกอีกทั้งยังเกิดการเออเร่อในระบบตู้เอทีเอ็มที่จ่ายเงินเกินจนทำให้เกิดปัญหาสุดป่วน

    ธนาคาร JNBC ได้ออกกฎเหล็ก "ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน" เสือ กับ จิ๊บ พนักงานในแผนกเอทีเอ็มแอบคบกันอย่างลับๆ จนกระทั่ง มีพนักงานคู่หนึ่งแอบฝ่าฝืนกฎข้อนี้ เมื่อถูกจับได้ต้องไล่คนใดคนหนึ่งออก ด้วยเหตุนี้ เสือ กับ จิ๊บ ที่แอบคบกันจึงหาทางออกโดยการให้คนใดคนนึงลาออก

    จู่ๆ ก็เกิดเรื่องเมื่อตู้เอทีเอ็มเกิดแฮงก์จ่ายเงินเกินไป 130,000 บาท จิ๊บได้รับมอบหมายจากหัวหน้าฝ่ายให้ไปตามหาตัวคนที่กดเงินเกินไปและตามเอาเงินก้อนนี้กลับคืนมาให้ได้ภายใน 2 อาทิตย์ แต่จิ๊บ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ให้ เสือ ไปทำภารกิจแทน จิ๊บรีบออกปากท้าว่า"ถ้างานนี้ ไม่สำเร็จ เสือ ต้องเป็นฝ่ายลาออก" เสือ ตอบรับคำท้าพร้อมยื่นข้อแลกเปลี่ยนว่า "ถ้าเราทำได้ จิ๊บ ก็ต้องลาออกเหมือนกัน"สงครามของหนุ่มสาวออฟฟิศคู่นี้จึงเริ่มขึ้น แล้วใครจะเป็นผู้ชนะมาร่วมฮาแบบโอเว่อร์ไปด้วยกัน

    เรื่องนั้น ๆ ใช้เทคนิคอย่างไรด้วยจุดประสงค์ใดบ้าง

    1.    ขนาด(ระยะภาพ) ภาพ(The Shot) มีการใช้อย่างครบถ้วน เช่น Extreme Long Shot (ELS) Long Shot (LS) Medium Shot (MS) Close Up(CU) Extreme Close Up (ECU)ผู้สร้างใช้ขนาดภาพ Medium Shot (MS) การนำเสนอภาพอยู่ในระยะปานกลางเสมอเพื่อให้รายละเอียดด้านที่พอดี และให้ความลึกซึ้งและรู้สึกอินไปกับเรื่องราวและได้เห็นสถานที่ ทำให้เรื่องราวรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ

    2.    มุมกล้อง(The Angles)  มีการใช้มุมกล้องครบถ้วนส่วนมุมกล้องที่โดนเด่นที่สุดของภาพยนตร์คือภาพมุมต่ำเพราะภาพทำให้สร้างความรู้สึกว่าวัตถุมีพลังและอินไปกับเนื้อเรื่อง

    3.    การเคลื่อนไหวกล้อง(Camera Movements) มีการเคลื่อนไหวกล้องครบถ้วน เช่น Pan ,Tilt Dolly, Crane, Hand-held

    4.   องประกอบภาพเพื่อสื่อความหมาย ภาพยนตร์ รายการภาพยนตร์จะซับซ้อนมุมกล้องและความเคลื่อนไหวของกล้องจะจัดวางส่วนประกอบอย่างครบถ้วนทุกสิ่งอย่างเช่น ความสมดุล จุดเด่น จังหวะ ความกลมกลืนและความตัดกัน การจัดการวัตถุในภาพ

    5.    การตัดต่อของเรื่องนี้คือ การตัดต่อเพื่อการกระตุ้นอารมณ์ เช่นการปูเรื่องไปสู่จุดวิกฤติหรือจุดสูงสุดแต่กลับทิ้งให้ผู้ชมคลี่คลายทำให้ผู้ชมเกิดการอินไปกับเนื้อเรื่องและเหมือนว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในวิกฤตินั้น

    6.    การจัดแสงและการใช้สีเรื่องนี้จัดแสงแบบ (High Key) คือภาพอยู่ในส่วนสว่างแสงนุ่มนวล เงาน้อย ให้ความรู้สึกสดใสและสนุกสนาน

    7.    การใช้เสียงการใช้เสียงประกอบมากที่สุดเพื่อดำเนินเรื่องให้ผู้ชมเกิดการอินไปกับเนื้อเรื่องและรู้สึดสนุกสนานไปกับเสียงนั้น

    8.   ฉากและเครื่องแต่งกายประกอบฉากดี ครบถ้วน มีจุดเด่นคือ เป็นพนักงานบริษัทได้เห็นชุดยูนิฟอมร์ว่าคือ ธนาคารและเป็นสัญญาลักษณ์เด่นของเรื่อง

    9.    นักแสดงแสดงได้ดีตีบทแตก สามารถทำให้คนดูร้องไห้ตามได้ หัวเราะตามได้ อินได้ทั้งเรื่องนักแสดงถ่ายทอดเรื่องราวได้เหมือนกับว่าเรื่องราวได้มีตัวตนอยู่จริง



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ดีมากมาย
Sirawit Inswang (@fb1020291617490)
เรื่องนี้สนุกครับชอบ
Pa'pearz Ffk (@fb1449117865119)
เขียนได้ละเอียดมาก
Do Nut (@zeni.nuttapong)
ดีๆมาก
ดีๆๆๆ
Connae Zhs (@thanpilcha)
เขียนวิจารณ์ได้ดีมากค่ะ
Fah Kachana (@Furby)
วิจารณ์ได้รายละเอียดครบถ้วนมากเลย ตอนดูไม่ได้นึกถึงเลย พอเห็นบทวิจารณ์แล้วทำให้อยากกลับไปดูอีกรอบ
nana_naja56 (@nana_naja56)
ดูเรื่องนี้แล้วชอบมากๆๆๆ
Audi Y Audy (@w.audy)
ฮ่ามากเรื่องนี้ ดูหลายรอบมาก
kannapatphosuw2 (@kannapatphosuw2)
ชอบเรื่องนี้มาก ดูง่ายสนุกดี
อ่านแล้วเข้าใขง่าย