เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่งbluesblsh
'IWATE' เมืองนี้แหละ Slow Life ของจริง!
  •       เบื่อเมืองไทย อยากจะไปญี่ปุ่น แต่ก็เบื่อที่จะต้องเจอคนเยอะแยะวุ่นวายในโตเกียว... 

           ถ้าคุณเป็น #สายสโลวไลฟ์ ล่ะก็ เราขอแนะนำจังหวัด Iwate จังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น 

           ซึ่งมีน้อยคนมากๆที่จะรู้จักจังหวัด Iwate เพราะส่วนใหญ่คนไทยที่ไปญี่ปุ่น ก็จะมุ่งหน้าสู่โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด อะไรแบบนี้ซะมากกว่า หรือว่าง่ายๆก็คือ...จังหวัดที่คนนิยมเที่ยวกันนั่นแหละ 

           เมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสไปที่ Iwate ซึ่งตอนได้ยินชื่อก็ 'ห้ะ!เมืองอะไรนะ?' ไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่พอไปเสริชกูเกิ้ลดูก็รู้สึกกระตือรือร้นอยากไปขึ้นมาทันทีทันใด เพราะเป็นเมืองที่มีประชากรน้อย นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่สายธรรมชาติจริงๆ

           ในการไปครั้งนี้ เราโชคดีที่มีเพื่อนชาวญี่ปุ่นพาเที่ยว พาไปที่นั่นที่นี่ ทำให้เห็นธรรมชาติและวัฒนธรรมในหลายแง่มุม ซึ่งถ้าหากให้ไปเองก็คงไม่ได้มีโอกาสเห็นอะไรขนาดนี้ 

           เมือง Iwate เป็นเมืองที่เงียบสงบ ไม่ค่อยมีห้างสรรพสินค้าให้ช็อปปิ้งเท่าไหร่ ถึงมีก็อยู่ไกลหลายกิโลเลย มีแบบดีๆก็พวกเซเว่นนี่แหละ ซึ่งโดยส่วนตัวชอบนะ ชอบที่คนไม่พลุกพล่าน มีแต่ป่า ต้นไม้ ท้องนา และธรรมชาติ จะแตกต่างจากบ้านเราก็สภาพอากาศและความสะอาดนี่แหละ เป็นการมาใช้ชีวิตแบบ Slow Life ของแท้จริงๆ!

    (ความคูลของญี่ปุ่นที่ชอบอีกอย่างก็คือ ตู้โค้กที่ตั้งอยู่ริมท้องนา)

            ครั้งนั้นไปเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่จังหวัด Iwate มีงาน 'ZANZOKU MATSURI' เป็นงานประจำปีของที่นี่ จัดอยู่ด้านหน้าภูเขา Hachimantai ซึ่งเป็นภูเขาที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด Iwate เราเลยได้ไปเดินดูว่าที่นี่เค้าจัดงานกันแบบไหน มีอะไรมาขายบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นของเด่น ของดัง ของแต่ละจังหวัดในญี่ปุ่น ที่รวบรวมมาไว้ในงานเดียว พูดเลยว่าฟินมาก... 

    (ที่เห็นภูเขาเป็นร่องๆนั่นคือลานสกี)
    (การแสดงของเด็กๆ แบบวัฒนธรรมญี่ปุ่น)
    (หอยเชลลลลลล! กว่าจะได้กิน ก็ยืนรอไปครึ่งชั่วโมง)
    (ขาแกละนี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน ถูกกว่าร้านอาหารไทยบางที่ซะอีก)
    (ไอศกรีมองุ่น องุ๊นองุ่น ของแท้ต้องแบบนี้!)

           ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีพอดี ทำให้มองเห็นภูเขาทุกลูกเต็มไปด้วยสีเขียวแซมแดง ปะปนไปด้วยสีส้มอมเหลือง เต็มไปหมดเลยยย <3

            อ้อ! สถานที่นี้คนญี่ปุ่นจะเรียกว่า 'สะพานใหญ่' เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สามารถมองวิวทิวเขาได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตาเลยล่ะ แต่ไม่ค่อยมีชาวต่างชาติเท่าไหร่ (นอกจากเรา) เห็นสวยๆแบบนี้ ข้างล่างดีต่อใจมากกว่านี้อีกนะ จะบอกให้!
    (คือด้านล่างดีอ่ะ ดีมากกกกกก <3)
    (ฟิลได้มาก เหมือนกำลังเข้าไปอยู่ในฉากจบของหนังรักอะไรประมาณนั้นเลย)

            และหากใครอยากเพิ่มบรรยากาศในการเที่ยว Iwate ให้เข้าถึงธรรมชาติแบบสุดๆ ลองหาโหลดอัลบั้มเพลงชิลล์ๆ บรรเลงด้วยเปียโนหรือกีต้าร์ใส่มือถือไว้ด้วยนะ แล้วคุณจะรู้สึกกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติที่นี่ไปโดยไม่รู้ตัว!


    Thank you. 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in