เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Talk About LoserMali Meemeaw
ทำไมชีวิตคนโง่นี่มันแฮปปี้จังเลย...
  • นึกถึงเพื่อนคนนึงตอนประถม เค้าเป็นเด็กขยันแล้วก็จริงจังกับการเรียนมาก เวลาที่คะแนนหรือผลสอบออกมาก็จะซึมๆเพราะไม่ได้อย่างหวัง (ซึ่งมันก็ดีมากแล้วอ่ะ อย่างเต็ม10 นางได้8งี้ นางก็เฟล)
    เวลาสอบได้ที่3 ที่4 ก็ไม่พอใจ 

    คือแบบ...ก็เข้าใจเค้านะ 

    แต่แอบงงว่ะ

    อย่างเราก็เรียนไม่เก่ง สอบได้ที่15 อะไรแบบนี้เราก็โอเคแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้คะแนนเยอะๆนะ แต่เราเป็นคนขี้เกียจไง ขี้เกียจทำการบ้าน ขี้เกียจอ่านหนังสือ ผลมันออกมาประมาณนี้ก็โอเคสมเหตุสมผล 


    ประเด็นคือ


    หลายครั้งที่เราเห็นว่าคนเก่งมักไม่ค่อยมีความสุขในผลของการแข่งขัน เพราะเค้าจะเห็นว่าเค้าทำได้ เค้าควรได้อะไรที่ดีกว่านี้ คาดหวังสูงๆ (ตกลงมาจะได้เจ็บๆ555)


    แต่อย่างเด็กกากแบบเรา การสอบได้เลขตัวเดียวมันคือของขวัญจากพระเจ้าเว้ย 

    มันคือความโชคดีในชีวิต พ่อแม่ก็ดีใจ โอ้โหลูกเราเก่งจัง (...โชคดีต่างหาก) มันจะกลายเป็นวันของเราขึ้นมาทันที
    แล้วถึงจะสอบได้อันดับห่วยๆ ก็เสมอตัวอ่ะ พ่อแม่ก็ทำหน้าปลงนิดนึง

    ไม่ได้หมายความว่าเด็กขยัน หรือคนที่คาดหวังสูงๆไม่ดีนะ
    เพราะเค้าทุ่มเทมาก เค้าย่อมคาดหวังถึงผลตอบแทนดีๆ ซึ่งเค้าก็สมควรได้รับ

    แต่อีกมุมคือคนห่วยๆอย่างเรา 
    ตัวอย่างเดิม เวลาประกาศผลสอบ พื้นที่ความคาดหวังเรามันกว้างเว้ย ถ้าปกติเราสอบได้ที่15 - 16 นั่นหมายความว่า ผลสอบออกมาตั้งแต่14 - 1 เลขไหนก็ได้กูดีใจหมด555 


    ทำไมชีวิตคนโง่นี่มันแฮปปี้จังเลย...


    ทำไมมีความสุขง่ายจังเลย... 


    อาจจะเพราะความสุขของคนกากมันเป็นสิ่งเล็กๆ ความทะเยอทะยานอยากได้อยากมีมันเป็นกันทุกคนแหละ แต่เมื่อตระหนักรู้แล้วว่า "อ้าว กูโง่นี่"  อะไรๆก็เบาขึ้นน่ะ
    ถึงผลจะออกมาแย่ก็ช่างมัน ทำได้เท่านี้ก็คือเท่านี้ ได้เพิ่มแค่ 1 คะแนนก็ถือว่าได้มานะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in