เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พระพรของนักช่างฝัน คือ จินตนาการอันล้ำเลิศsoulju
จดหมายจากพันโทผู้ต้องลาไกล
  • ฉบับ: แม้นานเท่าไหร่ ฉันยังคงเสน่ห์หาถึงเพียงแต่เธอ



       ถึง วิคตอเรีย เอดิอีเกเลียน


       เธอผู้เป็นดั่งแรงบันดาลใจและฤดูใบไม้ผลิ หญิงสาวเพียงหนึ่งเดียวผู้ปลอบประโลมฉันในยามหลงทาง 

         

       เธอคงจะรู้สึกหน่ายใจกับฉันเสียเต็มประดาที่เอาแต่ตามตอแยร้องขอความรักกับเธอมานานจวบจนกระทั่ง 10 ปี หากเธออ่านถึงตรงนี้ ฉันหวังว่าเธอจะช่วยหลับหูหลับตาอดทนกับความดื้อรั้นของฉันไปอีกสักหน กรุณาอย่าเพิ่งฉีกจดหมายฉบับนี้ไปเผาเหลือแต่เศษเถ้าธุลีดั่งทินกรเผาผลาญหฤทัยของฉันไปเสียก่อนเถิดหนา อนึ่ง เธอคงจะได้ยินมาสักพักแล้วว่าทางฝั่งเหนือของเครือสหราชอาณาจักรกำลังตรึงกำลังกับทางฝั่งกองทัพสเปน และฉันผู้เป็นนายทหารมืออาชีพยศพันโทมากประสบการณ์การรบของทางกองทัพบกคงจะต้องเดินทางไปร่วมรบกับเหล่าทหารหาญที่ค่ายด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เธออย่าได้กังวล เพราะฉันเต็มใจและเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ครานี้นั้นเป็นไปเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองรวมถึงความปลอดภัยของยอดดวงกมลฉันด้วยเช่นกัน ฉันหวังเพียงแต่ว่าเธอจะยังคงอยู่อย่างสุขสบาย ยามที่ฉันต้องจากไปไกลไม่อาจดูแลเธอได้ ฉันคงไม่อาจเหนี่ยวรั้งให้เธอรอฉันกลับมาด้วยคำสัญญาที่ผูกมัดเธอไว้ เพราะฉันเข้าใจในสัจธรรมของโลกเป็นธรรมดาว่ามนุษย์เรายิ่งสูงยิ่งหนาว ด้วยยศในหน้าที่การงานของฉันยิ่งเติบโต ฉันยิ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงอุปสรรคที่เข้ามาเผชิญในชีวิต แต่โปรดจงรู้ไว้ ฉันขอกล่าวสาบานจากก้นบึ้งของจิตวิญญาณ ฉันจะยังคงเสน่ห์หาถึงแต่เพียงเธอตลอดไป


    จาก พันโท อัลเฟรด เนเดรียล


    ชายผู้รักและหวังดีกับเธอเสมอมา.




    ---------- Talk with Writer  ---------


    อันนี้เป็นงานเขียนในวิชาตอนเรียนค่ะ อาจารย์จะกำหนดคำมาให้ 5 คำ (ที่เราทำสีแดงไว้) แล้วให้เราลองแต่งเรื่องจากคำนั้น ๆ ให้ถูกความหมายและมีบริบทขยาย ลองอ่านกันดูเล่น ๆ นะคะ 


    ปล.หวังว่าจะเป็นวันที่ดีของนักอ่านค่ะ :) และขอให้คุณได้รับความรักที่มั่นคงเหมือนดั่งที่วิคตอเรียได้รับจากพันโทค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in