เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STORY BETWEEN UScallmejay
{Warm&Cozy}





  • "ไหนพวกมึงพูดอีกทีดิ๊ กูว่ากูไม่ค่อยเข้าใจ"


    "กูก็แต่งตัวธีมฮาโลวีนแล้วไง งงอะไร"


    "แต่กูบอกแล้วนะว่าวันนี้ขอธีมซูเปอร์ฮีโร่"


    "เมื่อบ่ายมึงไม่ได้พูดถึงเรื่องธีมเลยนะคิมโดยอง"


    "ฮันซลมึงมาเก็บไอ้จอห์นไปไกลๆกูที กูเบื่อจะเถียงกับมันแล้ว"


    โดยองยกมือขึ้นนวดขมับก่อนจะหันไปหน้าเพื่อนสนิทตัวเล็กที่กำลังเดินไปหยิบเบียร์ในตู้เย็น


    "ไอ้เตนล์ มึงก็อีกคน แล้วนี่แต่งตัวเป็นอะไรอีก กูบอกว่าซูเปอร์ฮีโร่"


    "หมาป่าไง"


    "หมาป่าอะไรของมึง บนหัวนี่ก็หูแมว หางก็หางแมว มึงแยกแมวกับหมาป่าไม่ออกเหรอวะ"


    "ก็จอห์นเลือกให้ มันบอกนี่แหละหมาป่า"


    "โว้ยยยยย มึงสองคนนี่นะ สมแล้วที่เป็นเมทกัน"


    ฮันซลส่ายหน้าให้เพื่อน ไม่รู้โดยองมันจะอะไรนักหนากะอีแค่เรื่องแต่งตัว


    จริงๆพวกเขาก็ไม่ได้จัดปาร์ตี้จริงจังอะไรซะหน่อย แค่หาเรื่องกินเหล้ากันเฉยๆอ่ะเอาจริงๆ


    แต่วันที่นัดดันตรงกับวันฮาโลวีนพอดี โดยองมันเลยบ้าบอกให้เพื่อนแต่งตัวมา กำหนดธีมเสร็จสรรพ


    แต่มันคงลืมไปว่าตอนมันบอก ไอ้จอห์นกับเตนล์น่ะกลับหอไปแล้ว


    "แล้วนี่มึงแต่งเป็นอะไรวะจอห์น" ยูตะที่กำลังจัดแจงแจกแก้วให้เพื่อนเงยหน้าขึ้นมาถามเพื่อนตัวสูงที่เพิ่งเดินมานั่ง


    "แวมไพร์ไง"


    "แวมไพร์ตรงไหนของมึง แต่งตัวโคตรจะปกติธรรมดาเลย"


    "มึงอยากรู้จริงๆเหรอ"


    "เออ กูจะได้ช่วยไอ้โดยองด่ามึงต่อ"


    "เตนล์ๆ มานี่หน่อยดิ"


    จอห์นนี่หันหน้าไปเรียกรูมเมทตัวเล็กให้เดินมาหาตัวเอง พอเตนล์เดินมาถึงโต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆกลางห้อง ไอ้จอห์นนี่มันก็ดึงคนตัวเล็กให้ลงมานั่งตักทันที


    "อ่ะยูตะ ดูว่ากูเป็นแวมไพร์ยังไง"


    พูดจบไอ้บ้านี่ก็กัดเข้าที่บริเวณคอของเตนล์ เขาเห็นมันออกแรงดูดเบาๆแล้วถอนริมฝีปากออก ทำเอาเพื่อนหน้าเหวอกันไปเป็นแถบ


    ปั้ก!


    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเสียงอะไร เตนล์มันยกมือขึ้นมาทุบหลังรูมเมทตัวเองซะเสียงดัง


    ก็รู้ว่าแรงอย่างเตนล์น่ะ ไม่ระคายเคืองไอ้เพื่อนตัวสูงหรอก


    แต่เสียงแม่งอย่างดัง ดังจนไอ้โดยองที่กำลังส่งเหล้าเข้าปากถึงกับสำลัก


    อย่างฮาอ่ะ ตอนเหล้ามันกระฉอก


    มันตกใจทีไรเป็นงี้ทุกที ฮันซลเลยตั้งปณิธานไว้เลยว่าจะไม่นั่งใกล้ไอ้โดยองแน่ๆ 




    ..




    ยิ่งดึกก็ยิ่งหน้าแดงกันทุกคน ขนาดแทยงกับแจฮยอนที่มาทีหลังยังหน้าแดงแซงหน้าไอ้โดยองอีก


    แล้วอยู่ๆเตนล์ก็ลุกขึ้นจากวง หรือจริงๆคือลุกจากตักไอ้จอห์นนี่ที่เล่นไม่ยอมให้มันนั่งตรงไหนเลย


    "จอห์น จะไปสูบบุหรี่ที่ดาดฟ้า ไปด้วยกันป่าว"


    "ไปดิ แต่หนาวนะ เดินไปใส่รองเท้ารอเลย เดี๋ยวไปหยิบโค้ทก่อน"


    ว่าแล้วมันก็เดินไปหยิบเสื้อโค้ทสองตัวที่แขวนเอาไว้ ก่อนจะหันมาบอกคนอื่นๆว่าจะไปสูบบุหรี่กัน


    "มึงว่ามันสองคนคบกันป่ะวะ"


    เป็นไอ้โดยองที่เปิดประเด็นขึ้นมาก่อนเพื่อน


    "ขนาดนี้แล้ว มึงยังจะต้องถามอีกเหรอ"


    "กูก็สงสัยมานานแล้วล่ะ แต่วันนี้แม่งโคตรของโคตรชัดเจน"


    "ไอ้ฮันซลนั่งเงียบเลย มึงสนิทกับไอ้จอห์นที่สุดอ่ะ คายความลับแม่งออกมานะ"


    ปกติไอ้แจฮยอนมันก็เป็นคนสนใจสิ่งรอบตัวอยู่แล้ว พอเมานี่แทบจะไม่อ้อมค้อมเลย


    มองไปรอบๆวงก็พบว่ามันทุกคนโคตรใจจดใจจ่อกับคำตอบของผม


    "เออ มันคบกัน"


    "นั่นไงกูว่าแล้ว ทำไมสอบไฟนอลไม่เดาถูกอย่างนี้บ้างวะ"


    "อันนี้คือมึงแน่ใจ?"


    "ก็วันนั้นกูถาม แล้วมันก็บอกว่ามันคบกัน"


    "แล้วทำไมมันไม่เห็นบอกคนอื่นเลยอ่ะ น้อยใจเลยกู"


    "เอาจริงๆเป็นกูเองแหละที่ไปถามพวกมันว่าคบกันหรือเปล่า มันก็บอกว่าใช่ กูก็สงสัยเหมือนพวกมึงเลยว่าทำไมไม่บอกกันวะ ก็เพื่อนกันทั้งนั้น"


    นึกย้อนไปวันที่ถามเพื่อนทั้งสองตอนติดรถพวกมันกลับบ้านด้วย เพราะจอห์นนี่ที่เป็นคนขับเล่นจับมือเตนล์ไม่ปล่อยตั้งแต่สตาร์ทรถ อดไม่ได้เลยต้องถามให้เคลียร์สิ่งที่ข้องใจ


    "กูว่าเอาจริงๆถ้าพวกเราถามมันก็บอก จริงๆนะ ก็ไม่ได้ถามมันกันเองนี่หว่า"


    "เออ จะคบไม่คบก็เพื่อนเราทั้งคู่อ่ะ แต่เดี๋ยวก่อนเถอะมึง กูจะแซวให้อายเลย มึงคอยดู"


    ไอ้โดยองพูดขึ้นมาพร้อมทำใบหน้าเหมือนเป็นผู้ชนะ เออ เอาที่มันสบายใจเลย


    "เดี๋ยวมันลงมากูจะแกล้งเต๊าะเตนล์ วางพันนึงเลยว่าไอ้จอห์นต้องหึงจนอกแตกตายแน่ๆ" คราวนี้เป็นไอ้แทยงที่รับหน้าที่เป็นคู่หูไอ้โดยองบ้าง


    ถ้าพวกมันยังจำได้นะว่าไอ้จอห์นน่ะประธานรุ่นควบตำแหน่งหัวหน้าคอนโทรลภาค


    ขอให้พวกมันโชคดีแล้วกัน





    .
    .
    .




    "ช่วงนี้สูบบ่อยไปแล้วนะเตนล์"


    "ก็มันหนาวนี่หน่า ผ้าพันคอก็ลืมเอามา” พูดไปทั้งๆที่บุหรี่ยังคาอยู่ที่ปาก


    “คิดว่าพวกนั้นจะพูดถึงเรื่องของเราสองคนมั๊ย”


    “โดยองต้องเป็นคนเปิดประเด็นแน่ๆ”


    “แล้วไม่คิดจะบอกไปหน่อยเหรอ”


    “ก็เหมือนที่เราคุยกันนั่นแหละ ถ้าอยากรู้ก็จะบอก”


    “ไม่ใช่เพราะว่าตัวเองเขินหรอกเหรอ ฮ่าๆ”


    “จอห์น! ชอบล้อกันอยู่เรื่อยเลยนะ แล้วอยู่ดีๆก็มากัดคอคนอื่น เดี๋ยวจะโดน”


    “โอย กลัวแล้วครับน้องเหมียวของผม”


    “ไหนว่าหมาป่า”


    “กับคนอื่นน่ะให้เป็นหมาป่า แต่อยู่กับจอห์นต้องเป็นลูกแมวเหมียว”


    “บ้าบอ”


    จอห์นนี่เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าไปเรื่อยๆ แม้ว่าอากาศจะหนาวจนไม่เจอดวงดาวแต่เขากลับรู้สึกว่าคนข้างกายนั้นสว่างสดใสยิ่งกว่าดาวดวงไหนๆที่เคยเห็นมาทั้งชีวิต


    เตนล์ที่ยืนอยู่ข้างๆเขาน่ะ มีค่ายิ่งกว่าพระจันทร์ในคืนเดือนมืดอีก


    “มองอะไร”


    รู้ตัวอีกทีสายตาก็มาหยุดอยู่ที่คนรักตัวเล็กซะแล้ว เผลอมองอีกคนจนลืมตัวกระทั่งได้ยินเสียงของอีกฝ่ายถึงได้หลุดจากภวังค์


    จอห์นนี่เผลอหัวเราะออกมาเบาๆเมื่อเห็นท่าทางของอีกคน ตาเรียวคู่สวยที่ดูดุเหมือนลูกแมวนั่นน่าหลงใหลกว่าน่ากลัวอีก เจ้าตัวคงไม่รู้หรอก


    หูแมวกับหางแมวที่บังคับให้อีกฝ่ายยอมใส่ก็มองไม่มีเบื่อ นอกจากจะน่ารักแล้วยังดูยั่วเขาจะตายไป ถ้าเผลอบอกคงโดนทุบแน่ๆ


    “จอห์น” เตนล์ดึงบุหรี่ออกจากปากแล้วหันมาหาแฟนตัวสูงที่ยืนยิ้มอะไรไม่รู้อยู่คนเดียว


    “หืม?”


    “จูบหน่อย”



    พูดจบก็ดึงคอเสื้อของอีกฝ่ายเข้ามาหาตัว ถึงจอห์นนี่จะไม่ทันตั้งตัวแต่ก็ไม่ได้ขืนตัวเองไว้


    จูบของเตนล์หวานเสมอ แม้จะรู้สึกได้ถึงรสขมไหม้ของยาสูบที่ปลายลิ้นเล็ก แต่ต้องยอมรับเลยว่ามันมอมเมาเขาได้ดีกว่าแอลกอฮอล์ที่เพิ่งดื่มก่อนหน้านี้ซะอีก


    ลิ้นเล็กแสนซุกซนไล่กวาดต้อนเขาให้จนมุม ราวกับว่าอีกคนนั้นกำลังเล่นสนุกอยู่ เห็นเขาอ่อนให้หน่อยเจ้าตัวซนก็ยิ่งได้ใจ 


    จอห์นนี่เลื่อนมือขึ้นไปจับที่ท้ายทอยของเตนล์ ก่อนจะเอาคืนอีกคนจนบุหรี่ที่เตนล์ถืออยู่นั้นร่วงหลุดมือลงไปนอนอยู่กับกองหิมะบนพื้น


    “อือ พอแล้วจอห์น หนาวแล้ว”


    คนตัวสูงจำใจถอนริมฝีปากออกมาอย่างเสียดาย แต่ก็ไม่วายกดจูบหนักๆลงไปบนปากแดงๆนั้นอีกที


    “งั้นกลับกันเลยดีมั๊ย”


    “ทำไม ง่วงแล้วเหรอ”


    “เปล่าหรอก คือเครื่องมันติดแล้วอ่ะ”


    เตนล์หน้าแดงทันทีที่ได้ยิน จอห์นนี่จึงโดนทุบไปอีกหนึ่งรอบ


    “พูดจริงๆนะ กลับกันเถอะ” ฟังเสียงก็รู้ได้เลยว่าเครื่องติดแล้วจริงๆ


    “ระ รู้แล้วๆ ไปแวะบอกเพื่อนก่อนแล้วกัน”


    “โดนถามคำถามแน่ๆ”


    “ไม่กลัวหรอก จะตอบให้รำคาญกันไปข้างเลย”


    เตนล์หมุนตัวเตรียมเดินไปที่ประตูดาดฟ้า อยู่ๆอีกฝ่ายก็เดินมาซ้อนข้างหลังแล้วอ้าแขนพร้อมเสื้อโค้ทกอดเขาเอาไว้ จนเราสองคนอยู่ในเสื้อโค้ทตัวเดียวกัน


    “นี่ อยู่ด้วยกันไปทุกเทศกาลเลยนะครับที่รัก”


    “อืม จะอยู่ด้วยไปจนกว่าจะฉลองไม่ไหวเลยล่ะ”







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in