เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STORY BETWEEN UScallmejay
{Dear Gretel}





  • “มาบ้านคนอื่นอีกแล้วเหรอ”



    “ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากมา”



    “เหรอ แล้วทำไมไม่กลับบ้านไปล่ะ”



    เตนล์หลับตาลงแล้วถอนหายใจออกมาเบาๆ ก่อนจะหันหน้าหนีอีกคนอย่างเบื่อหน่าย



    เขาเองก็ไม่อยากจะแวะมารบกวนบ่อยๆหรอก ถ้าไม่ใช่ว่าเจโน่ น้องชายของคนตัวสูงที่ยืนดึงหน้าตึงใส่เขาอยู่ขอร้องให้แวะมารับที่บ้าน



    แล้ววันนี้ก็เป็นวันฮาโลวีนพอดี เตนล์และเจโน่ตกลงกันว่าจะไปปาร์ตี้ที่บ้านของมาร์ค และเพราะเตนล์มีรถและเพิ่งได้ใบขับขี่มา เขาเลยต้องมานั่งรอเจโน่อยู่อย่างนี้



    โดยมีพี่ชายตัวโตของเจโน่คอยมองด้วยสายตาว่างเปล่า เดาไม่ออก



    ก็ตั้งแต่รู้จักกับเจโน่มาเป็นหลายปี สิ่งที่เขาได้รับจากพี่ชายของเพื่อนคือความไม่เป็นมิตรมาตลอด



    “ระวังๆด้วยล่ะเจโน่ อย่าดื่มเยอะเกินด้วย เดี๋ยวจะกลับบ้านไม่ไหว”



    “รู้แล้วน่าจอห์น ผมโตแล้วนะไม่ต้องห่วง ห่วงตัวเองดีกว่า อย่าไปหิ้วสาวคนไหนมานอนด้วยแล้วกัน แม่รู้โดนยึดรถแน่”



    เตนล์หลุดขำออกมาจนจอห์นนี่หันมามอง



    “ขำอะไร”



    “เปล่านี่ จะไปกันได้ยังล่ะเจโน่ เลทมาสิบนาทีแล้วนะ” เตนล์เอ่ยถามเพื่อนสนิท



    “ไปดิๆ ไปก่อนนะจอห์น แล้วจะรีบกลับมา”



    “อืม”



    เตนล์หันไปมองจอห์นนี่เพียงแค่นิดเดียวก็หันหน้ากลับไปเหมือนเดิม ไม่มีคำพูดใดๆทั้งสิ้นกับอีกฝ่าย



    “อย่าไปมองคนอื่นด้วยสายตาแบบนั้นล่ะ” เสียงของพี่ชายเพื่อนเอ่ยขึ้นทันทีที่เขาหันหลังให้



    “อะไรอีก”



    “เตือนไว้ มองแบบนั้นระวังกลับไม่ถึงบ้าน”



    “ไม่ต้องห่วงหรอก ไม่ใช่คนชอบหาเรื่องใคร ยกเว้นมีใครมาหาเรื่องก่อน”



    “หึ เอาลูกกวาดมาฝากด้วยแล้วกัน”



    “กลับไปกินกาแฟขมๆต่อเหอะ”



    “เตนล์ไปกันยัง?” เจโน่ตะโกนถามมาจากข้างนอกบ้าน



    “เออๆ ไปแล้วๆ”



    “หวังว่าคงจะเป็นเด็กดีเหมือนหน้าตานะ” จอห์นนี่ทิ้งท้ายก่อนจะส่งยิ้มที่มุมปากมาให้อีกคน



    “หุบปากไปเลย”






    ...






    “จอห์น เปิดประตูให้หน่อย”



    เจโน่ตะโกนเรียกคนเป็นพี่ตรงแถวๆหน้าต่างห้องของอีกคน ถึงห้องจะปิดไฟไปแล้ว แต่ก็ยังมีแสงจากไฟหัวเตียงส่องอยู่พอให้รู้ว่าเจ้าของนั้นอยู่ในห้อง



    “เมามาสิท่า” จอห์นนี่เดินมาเปิดประตูให้น้องชายและเพื่อนเดินเข้ามาในบ้าน



    “อื้อ ไม่ไหวแล้ว ขอตัวนะ คืนนี้เตนล์จะนอนกับผมด้วย มันขับรถกลับคนเดียวไม่ไหวแน่ ไปก่อนนะพี่”



    เจโน่พูดจบก็รีบเดินขึ้นห้องตัวเองทันที เตนล์ที่เดินตามมาข้างหลังนั้นมีสภาพไม่ต่างจากเพื่อนเท่าไหร่ แม้แต่จะเดินให้ตรงยังเป็นเรื่องยาก



    “ไง คนเก่ง เมามาเลยนะ”



    “...”



    “เหล้าเข้าปากแล้วสงบปากสงบคำดีนี่”



    “ถอยไป ง่วงนอน”



    “ก็ไปนอนดิ”



    “ฮื่อออ หลบดิ”



    “เมาแบบนี้กลับห้องไม่ถูกหรอก มานี่มา เดี๋ยวจะพาไปส่ง”



    แรงดึงที่บริเวณแขนทำเอาเตนล์เซถลาตามไปอย่างง่ายดาย



    สติที่มีน้อยนิดเอ่ยบอกตัวเองว่านั่นไม่ใช่ทางไปห้องของเจโน่ และถ้าจำไม่ผิด ทางนั้นคือห้องของเจ้าของมือหนาที่นำทางเขาอยู่ตอนนี้



    .
    .
    .



    “อื้อ จอห์น... อึก”



    “ขอบคุณที่ไม่ลืมของฝากนะ”



    จอห์นนี่ยิ้มในขณะที่ยังไม่หยุดขยับร่างกาย ลูกกวาดแสนหวานถูกชิมแล้วชิมอีกตลอดทั้งคืน 



    หลายครั้งที่เขาละเลียดชิมและบางครั้งก็รู้สึกได้ว่าตัวเองนั้นมูมมามกับขนมหวานชิ้นนี้เหลือเกิน



    ยอมรับเลยว่าเตนล์หวาน หวานที่สุด



    ยิ่งกินเท่าไหร่ก็ยิ่งไม่พอ



    “จอห์น อึก... พะ พอ”



    “เตนล์ยังหวานเหมือนเดิมเลยนะ”



    หวานยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ หวานไปหมดทั้งตัวจริงๆ



    ความทรงจำในวัยเด็กย้อนกลับเข้ามา เด็กชายวัย13ที่แอบลักจูบเพื่อนน้องชายตัวเองในวันฮาโลวีน จูบเพราะตกหลุมรักอีกฝ่ายตั้งแต่แรกพบ



    เด็กผู้ชายตัวน้อยหน้าหวานที่ถูกจับใส่ชุดเกรเทลเข้าคู่กับชุดฮันเซลของเพื่อนสนิท กำลังนั่งดูการ์ตูนที่ฉายอยู่ในห้องของเขา



    รู้ตัวอีกทีก็หลอกอีกฝ่ายให้เสียจูบแรกให้ตัวเองเสียแล้ว และนั่นก็เป็นเหตุผลที่สองปีต่อมาถูกอีกคนเมินใส่เพราะเพิ่งรู้ตัวว่าเสียจูบแรกให้พี่ชายของเพื่อนสนิท



    แต่คราวนี้มันแตกต่างออกไป เขารู้ว่าอีกฝ่ายที่พยายามเลี่ยงเขาตลอดเวลานั้นก็รู้สึกแบบเดียวกันไม่ต่างกับเขา



    ไม่งั้นไม่เดินตามเขามาถึงห้องอย่างนี้หรอก



    ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้เมาขนาดนั้น



    สำหรับเขาน่ะ ถ้าเป็นเรื่องของอีกคน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็รู้ทั้งนั้นแหละ



    “อืออ จอห์น... อึก พอแล้ว”



    “รู้ตัวมั๊ยว่าเตนล์หวานไปหมด”



    “...”



    “แล้วรู้มั๊ยว่าต่อให้บ้านขนมหวานน่ะมีแม่มด ยังไงพี่ก็จะกินอยู่ดีนั่นแหละ”




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in