เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storypcyeyesung_
ความรู้สึกของวันนี้
  • 2017 เป็นปีที่หนักหนากับเราพอสมควร


    ก่อนอื่น ก็ไม่ปฏิเสธแหละว่า จริงๆแล้วก็เป็นปีที่มีความสุขอยู่เหมือนกัน

    ติดมหาลัย
    ได้พักผ่อน
    ได้ไปคอนเสิร์ตวงที่ตัวเองชอบ

    แต่หนึ่งในนั้นก็มีความสับสนอยู่ในใจ


    เราพบว่า เราเลือกทางเดินของเราผิด


    ถึงแม้ว่าเราจะไม่แน่ใจกับทางเดินนี้ตั้งแต่ต้น แต่ตัวเราในตอนนั้น สีหน้าของครอบครัวในตอนนั้น เราไม่สามารถทำอะไรได้

    1 เดือนที่เราลองตั้งใจกับทางเดินนี้
    15 วันที่เราคิดว่า จะลองเปลี่ยนเส้นทางดู
    อีก 15 วันที่เราแน่ใจว่า จะไม่เดินเส้นทางนี้อีกแล้ว
    และ 1 เดือนที่เราเริ่มต้นเส้นทางใหม่

    เป็นการเริ่มต้นเดือนแรก ที่เต็มไปด้วยความกดดัน

    ครอบครัวไม่เข้าใจ เราไม่สามารถพูดกับใครได้ ไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของเราตอนนั้นจริงๆ

    เราใช้เงินรายเดือนไปกับการติว คิดว่าอยู่ได้
    แต่เราก็พบว่ามันไม่พอ

    ยังมีค่าอุปกรณ์มากมายที่เราต้องเสีย เงินเก็บของเราในเดือนก่อนหน้า หายไปหมดกระปุก

    เราตัดสินใจเล่าให้พี่ฟัง พร้อมขอให้ช่วยออกเงินเพื่อที่จะติวเดือนต่อไปให้ ซึ่งเขาก็โอเค

    แต่สุดท้าย เขาก็ทำให้เราผิดหวัง

    เดือนพฤศจิกายน แน่นอนว่าเราไม่ได้ติวต่อ

    เราอยู่หอ นั่งทำทุกอย่างเอง เอาพื้นฐานที่ได้จากการติวแค่เดือนเดียวนั่นมาใช้

    เออ ก็ไม่เลว

    ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกบกพร่องอยู่บ้าง แต่เราก็พยายามคิดว่า เราจะทำได้ดีกว่านี้ 

    มันต้องได้ดิ

    ต้องออกมาดีสิ

    คนที่มีพื้นฐานแค่เดือนเดียวอย่างเรา ทำได้ขนาดนี้ เก่งแล้วนะ (ปลอบใจตัวเอง)

    แต่สิ่งที่ยังเป็นปัญหาของเราคือ เราเองแบ่งเวลาไม่เป็น เป็นคนขี้เกียจ

    เพราะงั้นเป้าหมายปี 2018 ที่เราตั้งไว้ในปลายปี 2017 นั้น


    ขอให้ขยันมากขึ้น
    แบ่งเวลาให้เป็นมากกว่านี้
    ขอให้ได้ไปในเส้นทางที่เราต้องการ

    ซึ่งเริ่มต้นปีใหม่มาก็ไม่เลว

    ครอบครัวเราเริ่มรู้ว่าเราจะเปลี่ยนเส้นทาง
    ยกเว้นกับคนนึง ที่ยังไงเราก็ไม่กล้าบอก 

    ขอเวลาอีกนิดนึงนะ

    เราเริ่มจัดการเวลาได้มากขึ้นเล็กน้อย
    ได้ทำทุกอย่างที่ต้องทำ และมีเวลาว่างสำหรับพักผ่อน

    ยังเป็นการเริ่มต้นที่ดี

    เราหวังว่า เราจะทำมันได้ดีกว่านี้

    ถึงจะกดดันมากแค่ไหน แต่สู้ต่อไปนะ อดทนหน่อย


    นึกถึงปลายทางที่สวยงามนั้นไว้นะ :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in