เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
L=12Pinelo
12965

  • ความจริงที่ปรากฏอาจไม่ได้หมายถึงความจริงเสมอไป 
    ...
    คำพูดที่เอ่ยออกมาอาจไม่มีความจริงปนอยู่ในคำพูดนั้น     
    ...
    ..
    .
    คนเราสามารถที่จะแสดงออกถึงความรู้สึกที่ตนเองคิดอยู่นั้นได้จริงๆ หรือแค่ใส่หน้ากากบดบังตนเองอยู่ในเงา ปกปิดตัวตนจนหลงลืมการเป็นตัวเอง 
    ...
    ใส่ใจคำพูดของคนรอบข้างมากกว่าการเป็นตัวตนที่แท้จริง
    .
    .
    .
    ความจริงแล้วเราเกิด มาทำไมคำถามนั้นมันวนอยู่ในหัวของฉัน ตั้งแต่จำความได้ ทำไมเราต้องชีวิตอยู่ต่อไปเพื่ออะไร...
    ...
    ..
    .
    เพื่ออะไร
    ...
    ..
    .
    ทำไม
    .
    ทำไม
    .
    ทำไมกันนะ



    ทุกวันนี้ความคิดนี้ก็ยังวนอยู่ในหัวของฉัน ร่างกายของฉันกำลังจะเติบโตไปข้างหน้า 
    แต่ตัวตนของฉันกลับเดินก้าวถอยหลังไปเรื่อยๆ 


    21ปีที่ผ่านมา... ชีวิตฉัน


  • ฉันถูกกำหนด ให้เกิดมาบนโลกใบนี้  ที่กว้างเกินกว่าที่ฉันจะกำหนดมันได้ 
    ...
    ..
    .
    ในตอนเด็กฉันมีความเชื่อว่า ทุกอย่างฉันสามารถกำหนดมันได้ แค่เพียงฉันได้เอ่ยความต้องการออกมา ทุกคนในบ้านก็พร้อมที่จะทำตามความต้องการของฉันเสมอ หรือแม้แต่เวลาฉันก็จะกำหนดมันให้ได้ ฉันต้องไม่ผิดพลาด
     โดยที่ฉันไม่รู้ว่าชีวิตภายนอกกรอบบ้านอันแสนที่จะอบอุ่น โลกภายนอกนั้นมันจะกดดัน  แข่งขัน หรือโหดร้ายเพียงใด จะเศร้า  เสียใจ ผิดหวังมากน้อยขนาดไหน
    ...
    ..
    .
    .
    .
    บ้านของฉันมันก็แค่กะลาที่ครอบฉันเอาไว้

    เมื่อฉันเริ่มก้าวเดินออกมา ฉันก็เหมือนหลงลืมตัวตนที่แท้จริง 

    ปรับตัว

    เอาใจใส่คนอื่น

    แข่งขัน

    ถูกเกลียดชัง

    การถูกกล่าวหา

    ชิงดีชิงเด่น

    นินทา

    ความคาดหวัง
    ...
    ..
    .
    ฉันเดินออกจาก กะลาใบเดิม เข้ามาอยู่ในกะลาใบใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

    มันทำให้ฉันสูญเสียตัวตนคนเดิม เพื่อที่เติบโต 
    เรียนรู้ สิ่งใหม่

    มันเป็นเรื่องดี หรือเรื่องร้ายกันแน่

    ตัวตนที่สูญเสียไป ฉันไม่สามารถเรียกมันกลับมาได้อีกแล้ว
    มันไกล ไกลห่างออกไป ไกลแสนไกล

  • ตอนนี้ผ่านมาไกลเหลือเกิน ตอนนี้ฉันได้เปลี่ยนกะลามา 4 รอบ แล้วกะลาก็กว้างกว่าเดิมในทุกๆครั้งที่เปลี่ยนเข้ามาอยู่

    และก็ใกล้ถึงเวลาที่ฉันจะเปลี่ยนกะลาอีกรอบแล้ว  

    เวลามันใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ฉันเริ่มที่จะหวาดกลัวเรื่อยๆ 

    ฉันไม่รู้ว่าฉันเป็นคนที่กดดันตัวเอง ตั้งแต่เมื่อไร 

    ตั้งแต่เกิด?

    ประถม?

    มัธยม?

    มหาลัย?

    ความกดดัน ความหวาดกลัว ความวิตกกังวล  มันสะสมมากขึ้นทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน

    ฉันเป็นโรคซึมเศร้า

    มันเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อไร...

    เมื่อไรกัน

    ชั้นต้องอดทนอยู่กับมัน

    บางวันฉันแพ้ ฉันทำร้ายตัวเอง

    บางวันฉันชนะ ก็ควบคุมได้

    ฉันใช้ความพยายามเหลือเกิน ความอดทนมากกว่าคนอื่นหลายเท่า


    ฉันหวังว่าสักวัน ฉันจะข้ามผ่านตัวตนที่เป็นปีศาจในตัวฉัน 


    ฉันหวังว่าสักวัน ฉันจะชนะมัน 

    สักวันหนึ่ง

    ตอนนี้ฉันกำลังต่อสุู้กับมันอยู่

    ฉันจะพยายาม...

    -ME-

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
alphabet_zzzz (@alphabet_zzzz)
สู้ๆนะคะ