เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Fiction [รวมเรื่องสั้น]nilzeronoun
Starry night

  • "โทรุ...นายจะปลุกฉันมาทำไมเนี่ย คนกำลังฝันดี"

    "ฝันว่าอะไร กอด ผญ. นมใหญ่ๆอยู่ล่ะสิ"

    "รู้มาก รู้ไปหมด"

    "นี่...มาเที่ยวฟินแลนด์ทั้งทีได้นอนโรงแรมกระโจมแก้วแบบนี้เขาต้องดูแสงเหนือดูดาวตกสิ"

    "ก็มันง่วงอ่ะ ให้ทำไง"

    "นายนี่....ไม่โรแมนติกเอาซะเลย"

    "..."

    "..."

    "เงียบ...งอลอีกละสิ อือ...ตื่นแล้ว ไหนๆดาวตก มายัง ขอหยิบแว่นแปป"

    "รอหน่อย น่าจะเยอะอยู่ คงลงมาเรื่อยๆ เค้าบอกว่ามีทุกคืน"

    "เหรอ....ฮ้าวว"

    "ง่วงหรอ ขอโทษนะ ดูเอาแต่ใจจัง"

    "นายก็พูดถูกแหละ โรงแรมโดมแก้วนี่แพงระยับ ฉันมานอนเป็น รร.ปกติโคตรเสียของ"

    "ไหวนะ..."

    "อื้ม ไหวสิ แต่ตกมาเร็วก้อดีนะ จ้องนานๆละมึนกลัวผล๋อยหลับ"

    "คงเพราะมีดาวที่สว่างกว่า สว่างมานานแล้ว"

    "หืม....."

    "ขอบคุณนะ "

    "อะไร มาโรแมนติกอะไรตอนนี้ กลัวนะ ดูดาวไปสิ"

    "ก็กำลังมองอยู่นี่ ดาวตกที่ไม่เคยลับขอบฟ้า"

    "อะไรเล่า นายเองก็คือภาพสะท้อนของท้องฟ้านี่ น้ำทะเลสะท้อนมาจากสีท้องฟ้าไม่เคยได้ยินหรอ  ถ้าท้องฟ้าอยู่นี่ ดาวตกจะหนีไปไหนได้ล่ะ"



    โทรุยิ้ม ออกแรงดึงคนตัวเล็กเข้ามากอดไว้

    เจ้าตัวที่ตอนแรกเหมือนจะอิดออด แต่ครู่เดียวก็ยอมโอนอ่อนผ่อนตามทิ้งตัวซบในอ้อมแขนเขา 

    อากาศข้างนอกอาจจะหนาว แต่เตียงนุ่มกับความอบอุ่นจากคนข้างๆ คืนนี้จะต้องการอะไรมากกว่านี้

    โทรุทอดสายตามองท้องฟ้ากว้างไกล หมู่ดาวเรียงระยับนับล้าน รอยฝ้าจางสีขุ่นคือทางช้างเผือก 

    จักรวาลอาจจะเวิ้งว้าง แต่คงไม่เดียวดายแล้ว...
    เพราะมีดาวนับล้านโคจรอยู่เป็นเพื่อน

    แต่สำหรับเขาดาวล้านดวงไม่สำคัญ ไม่จำเป็น เขาขอเพียงดาวดวงเดียว ดาวดวงที่สว่างที่สุดดวงนี้

    ดวงตาคมหลุบลงมองคนในอ้อมแขน เจ้าตัวเล็กที่คิดว่าคงผล๋อยหลับ กลับกำลังมองท้องฟ้าด้วยประกายตาใสแจ๋ว


    ช่วงเวลาที่เจิดจ้าที่สุดของดาวคือช่วงเวลาที่มันตก มอดไหม้เผาทำลายตัวเอง นาทีนั่นอาจจะหายลับไปจากสายตา ทว่าดาวยังคงอยู่บนท้องฟ้าฟากใดฟากหนึ่ง

    ครั้งสุดท้ายที่เห็นดาวตกกับตา มันเมื่อไหร่กันนะ

    อาจจะครั้งนั้น ดาวที่เจิดจ้า เปล่งประกายอยู่ในความมืดมิด ดาวที่เขามองเห็นเพียงคนเดียว ดาวตกที่ไม่เคยหลุดจากขอบฟ้าของเขาเลย

    ดาวตกที่ยังส่องประกายงดงามเจิดจ้า อยู่คู่กับภาพสะท้อนของท้องฟ้าเช่นเขา


    ดาวที่ชื่อว่า....ทากาฮิโระ  ?




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in