เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Fiction [รวมเรื่องสั้น]nilzeronoun
Game Caster
  • โทรุถอดหูฟังออก เขาเอนหลังพิงพนักเก้าอี้นิ่มที่นั่งประจำอยู่ทุกวัน หลังจากกดอัพคลิปอัดเกมส์ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย

    ชาแนลของเขาใช้ยูสเซ่อว่า 'Gachapin'  ก่อตั้งมาครบหกเดือนในวันนี้พอดี  เวลาเพียงแค่ครึ่งปีก็กลายเปนที่รู้จักอย่างแพร่หลายจนมีคนกดติดตามมากถึงสองล้านคน

    จะว่าด้วยลีลาการเล่นเกมส์ที่ไม่เคยมีด่านไหนเคลียร์ไม่สำเร็จ หรือการสอนภาษาอังกฤษพร้อมสอดแทรกมุกตลก ตลอดจนการเล่นกับจังหวะเร้าอารมณ์ที่เร่งให้คนอินตาม

    สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้การแคสเกมส์ในยามว่างสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำแก่เขา แต่ถึงจะมีคนติดตามมากมายกลับยังไม่เคยมีใครได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงหลังจอของเขาเลยสักคน


    ยังจำคอมเม้นแรกได้ดี เขาเป็นผู้ชายที่ใช้ดิสเพลย์รูปกระต่ายสวมหมวกไหมพรม เจ้าตัวชมว่าเป็นคลิปที่สนุกมาก อยากให้ลงบ่อยๆทิ้งท้ายอีกว่าชอบเพลงทั้งเพลงเปิดและเพลงปิดที่ผมเลือกใช้ประกอบคลิป  

    วันนั้้นผมนั่งยิ้มทัั้งวันรู้สึกดีที่คนชอบงานของตัวเอง

    หลังจากนั้นก็มีคนแวะเวียนมาให้กำลังใจมากจึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร จนพอล่วงเข้าเดือนที่สาม สี่ ห้า คุณกระต่ายก็เหมือนกลายเป็นคอมเม้นที่ผมเฝ้าคอย เหมือนเป็นคนคุ้นเคยกันไปแล้ว กระทั่งเดือนก่อนผมตัดสินใจกดไปดูข้อมูลของเขา โลกของผมได้เปลี่ยนไปในวันนั้นเอง

    คุณกระต่ายสวมหมวกเป็นนักร้องโคฟเว่อ มีคนติดตามมากถึงเก้าล้านคน เลขสองล้านที่ผมเคยภูมิใจกลายเป็นของเด็กเล่นไปเลย แต่สิ่งที่ทำให้ผมใจเต้นยิ่งกว่านั้น เมื่อลองย้อนไปดูแต่ละเพลงที่เขาเคยร้อง คลิปนึงที่ทั้งยอดคนกดไลค์และยอดวิวท่วมท้นคือเพลงที่เขาเข้ามาบอกผมว่าชอบมาก คลิปนั้นอัพหลังจากคลิปเกมส์แรกของผมเพียงอาทิตย์เดียว

    เจ้าตัวพูดถึงสาเหตุที่เลือกเพลงนี้ไว้ในช่วงต้นเพลงว่าเกิดจากได้ไปดูแคสเกมส์คลิปนึงแล้วประทับใจมากทำให้คิดถึงเพลงนี้มากๆเช่นกัน เลยหยิบขึ้นมาร้องให้ทุกคนฟัง แถมยังอุตส่าห์ใส่ลิ้งค์ชาแนลของผมไว้ให้กดด้านใต้ด้วย นี่รึเปล่าสาเหตุที่ยอดวิว ยอดติดตามผมพุ่งพรวดในคืนเดียวเมื่อวันนั้น

    สารภาพตามตรงผมนั่งไล่ฟังเพลงเกือบร้อยเพลงที่คุณกระต่ายใส่หมวกอัพขึ้นเว็บไซต์ทั้งหมด 
    พอฟังเพลงแรกแล้วมันหยุดไม่ได้ และผมคิดว่า กำลังตกหลุมรักเสียงของเขาล่ะ



    เสียงแจ้งเตือนคอมเม้นแรกดังขึ้น ผมรีบกดเข้าไปดูใจเต้นตึกตัก คุณดิสต์กระต่ายใส่หมวกจริงๆด้วย เจ้าของยูสเซ่อ Bunnytaka มาคอมเม้นให้เป็นคนแรกเช่นเคย เหมือนทุกครั้งที่ผมอัพคลิปเสร็จ กำลังใจเล็กๆน้อยแต่สม่ำเสมอตั้งแต่ครั้งแรกเรื่อยตลอดจนถึงทุกวันนี้

    ? Bunnytaka said : อรุณสวัสดิ์ครับ อัพแต่เช้าเลย พาร์ทนี้สนุกมากๆ ได้นอนรึยังครับเนี่ย อย่าหักโหมนะครับ ✌️

    ให้ตายเถอะ....คอมเม้นก็น่ารัก หัวจินตนาการถึงเสียงใสๆของเขาเวลาร้องเพลงเลย


    ? Gachapin replied : ดีใจจัง นึกว่าจะเนือยเกินไปซะแล้ว ตื่นเช้าเฉยๆครับ กำลังจะไปหาอะไรง่ายๆกิน 

    เขารีบพิมพ์ตอบกลับแทบจะนาทีต่อมาเลย


    ตึ๊ง ~~

    เสียงช่องแชทส่วนตัวดังขึ้น ปกติเขาจะเปิดรับเฉพาะคนที่เขากดติดตามเท่านั้น และอันที่จริงมันไม่ค่อยถูกใช้งานด้วยซ้ำ ใครกันนะทักมา

    ? : สวัสดีครับ ผมเองนะ

    อ้ากกก คุณดิสต์กระต่ายทักมา ให้ตาย ให้ตาย ใจเต้นแรงมาก พิมพ์ก่อน พิมพ์ๆ

    ? : สวัสดีครับ  ?

    โคตรเกร็งเลย....

    ? : ว้าว ดีใจจัง นึกว่าคุณจะไม่ตอบแล้วซะอีก เคยทักมาแปะเพลงที่ผมได้แรงบันดาลใจจากคลิปของคุณเมื่อหลายเดือนก่อน ไม่เห็นคุณตอบ ผมกังวลแทบตาย


    หืม....รึว่า รึว่า จริงๆด้วย ตอนนั้นเขายังไม่ได้ติดตามนี่นา บ้าจริงปล่อยข้อความเขาไว้กี่เดือนแล้วเนี่ยเรา ผมรีบไล่ไปดู มีจริงๆด้วย เสียใจจัง



    ? : ขอโทษครับ ผม....ผมไม่เคยเช็คข้อความเลย ถ้าไม่ได้ไปติดตามกันไว้ มันจะไม่แจ้งเตือนน่ะครับ

    ? : แปลว่าคุณติดตามผมแล้วงั้นสินะ ดีใจจัง ฮ่าา เห็นไปกดไลค์คลิปผมน่ะครับ เลยลองทักมาดู ว่าแต่ได้ฟังเพลงแล้วรึยังครับ ผมจะส่งลิ้งให้ 

    ? : เรียบร้อยครับ เพราะมากๆเลยล่ะครับ ^^

    ? : ฮ่า...เขินจัง ขอบคุณมากครับ 

    ? : คือ...ขอบคุณมากๆนะครับ คุณกระต่ายเป็นคนแรกๆที่มาคอยให้กำลังใจผมเลย จนตอนนี้แฟนๆเยอะมาก ก็ยังมาเม้นท์ให้ตลอด ผมดีใจมากๆเลยครับ

    ? : ผมชื่อทากะครับ เรียกว่าทากะก็ได้ครับ พอเรียกกระต่ายแล้วเขินนิดหน่อย

    ? : อ่อครับ ผมโทรุนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

    ? : ว่าแต่ อัพเกมส์เช้าจัง อย่าลืมทานข้าวนะครับ เดี๋ยวไม่มีคนเล่นเกมส์ให้ดู ผมเหงาแน่เลย ผมชอบเกมส์มากครับแต่เป็นพวกเล่นห่วย นั่งดูคุณโทรุเล่นแล้วสนุกมากเลย

    ? : จริงหรอครับ เล่นเกมส์ไม่ยากหรอกครับ ไว้ผมจะสอนให้ 

    หืม...จะสอนให้ ไอ้บ้าแกพิมพ์บ้าอะไรไปเนี่ย  

    ทากะพิมพ์หัวเราะยาวๆกลับมา ส่วนผมได้แต่นั่งเกาท้ายทอยเขินหน้าจอตัวเองเหลือเกิน

    ? : ก่อนให้คุณโทรุสอน ถ้าไม่รังเกียจก็อยากจะเชิญคุณโทรุก่อนน่ะครับ อาทิตย์หน้าผมจะมีจัดมีตติ้งเล็กๆกับแฟนๆ ถ้าสะดวกขอเชิญนะครับ งานฟรีครับ 

    ? : สน...สนครับ วันอาทิตย์หน้าใช่มั้ยครับ ว่างพอดีเลย 

    ? : ดีจังๆ จะได้เจอเจ้าของชาแนลเกมส์ชื่อดังซะที ผมเป็นเอฟซีมาตลอดเลยนะครับ เอาไฟล์ที่ผมแนบไปโชว์หน้างานได้เลยครับ รายละเอียดชี้แจงอยู่ด้านในครับ

    ? : ขอบคุณมากนะครับ ยังไม่ได้บอกเลยว่าผมชอบเสียงคุณมากเหมือนกัน ถึงจะดูคลิปทั้งหมดแล้วก็ยังไม่เห็นหน้าอยู่ดี ตื่นเต้นหน่อยๆเลยครับ

    ? : งั้นไว้เจอกันนะครับ อาทิตย์หน้าห้ามลืมนะครัับ  แล้วก็....อย่าลืมทานข้าวเช้านะครับ ?

    คุณกระต่ายออกจากช่องแชทไปแล้ว แต่ผมยังใจเต้นแรงอยู่เลย จะเป็นยังไงนะ จู่ๆก็จะได้เจอกันแล้วหรอ อุตส่าห์ทำใจว่าคงอีกนาน  แต่มันคงถึงเวลาของมันแล้วล่ะมั้ง ตื่นเต้นจัง ต้องไปหาสูทเตรียมไว้ไหมนะ อาทิตย์หน้าเองหรอ คงต้องดูแลตัวเองหน่อยแล้ว 

    เจอกันนะครับคุณกระต่ายสวมหมวก :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in