เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของข้าวเหนียวMooNCeLine Sasiwilai
Elven Almanac ภาค ราชันพันธนาการ เล่ม 1



  • Elven Almanac ภาค ราชันพันธนาการ เล่ม 1 

    เรื่อง : I L L R E I & F O U L S O U L

    ปกและภาพประกอบ : Enfer de Hell 

    หนังสือทำมือ พิมพ์ครั้งแรกตุลาคม 2560

    เรื่องย่อ :

     โคลด์ สตาร์ นักฆ่าจากเผ่าดาร์กเอลฟ์เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับราชาเอลฟ์ ซิกฟรีด อาเลธ รูเมเรียร์

     ซึ่งบังคับให้เขาเป็นทาสตั้งแต่อีกฝ่ายยังเป็นเพียงเจ้าชายที่ไร้สิทธิ์ในบัลลังก์ ทั้งสองเติบโตมาด้วยกันท่ามกลางภัยซ่อนเร้นต่างๆ  ความผูกพันก่อเกิดเป็นความรักทว่าโชคชะตากลับทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องงแตกหัก

    สามปีให้หลัง โชคชะตาดึงให้ทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้งเจ้าชายพระองค์น้อยกลายเป็นราชาต้องสาป โคลด์ก่อความวุ่นวายจนต้องหาหัวใจมังกรศิลามาชดใช้โดยมี มาลแกธ เอลฟ์ตะวันออกผู้เป็นอาจารย์ของโคลด์และราชองครักษ์มือขวาให้ความช่วยเหลือ(และรุกจีบ) ซิกฟรีดเองก็กุมอำนาจเหนือตราทาสบีบให้โคลด์ทำตามสัญญาก่อนแยกจากกันในอดีต

    ทั้งสองต้องกรความรักจากโคลด์ ทว่าเขาก็มีความลับอันซับซ้อนซ่อนที่เก็บซ่อนมาโดยตลอดเช่นกัน...

     

    @@@@@@@@@@@@@@

    ประเดิมด้วยเล่มที่เพิ่งอ่านจบล่าสุด ElvenAlmanac ราชันพันธนาการเล่ม 1 ค่ะ เป็นหนังสือทำมือที่แค่ชื่อก็อลังการแล้วได้พี่ Enfer De Hell มาวาดปกอีกเสริม รูปเล่มภายนอกให้ยิ่งงามละลายใจ อาร์ตด้านในก็ดี  เป็นหนังสือทำมือที่รูปเล่มมีคุณภาพไม่แพ้หนังสือที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เลย

    นิยายเรื่องนี้เป็น BL ที่กลิ่นอายแฟนตาซีฟุ้งมากทั้งตำนานเทพเจ้าที่ยังมีอิทธิพลกับตัวละครทุกคน พรสวรรค์ การเมืองในราชสำนักการเหยียดเผ่า การกดข่ม สงคราม และประเด็นความเท่าเทียม  เผ่าพันธุ์และความขัดแย้งระหว่างเผ่าความเชื่อเฉพาะของเผ่าตนกับแนวคิดบางอย่างที่ตัวละครแง้มพรายออกมาอย่างเป็นธรรมชาติว่าอะไรหนอทำให้เขาและเธอเป็นเช่นนี้ 

    นอกจากนี้ นิยายเรื่องนี้ยังมีตัวละครสำคัญเป็นผู้หญิงเยอะมาก ทั้งคู่หมั้นของราชบัลลังก์รูเมเรียร์อย่างเอริแอดเน่ สวย ควีนนน ฉลาด ร้ายลึก เอรี่ใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้หญิงได้ดี แอบคิดว่าเธอมีความเฟมินิสต์ในตัวด้วย (นิยามเฟมินิสต์ของเราคือไม่ได้เกลียดผู้ชายนะแต่ภูมิใจที่ตนเองเป็นผู้หญิง ชอบจุดนี้มากกก) และอิลมาเร แม่ค้าชาวดวอร์ฟผู้สดใสเพื่อนอของโคลด์  เธอน่ารักดุ๊กดิ๊กๆ ดีแต่ตัวละครหญิงเรื่องนี้ไม่ได้น่ารำคาญเลย  โดยส่วนตัวคิดว่า การมีพวกเธออยู่ยิ่งทำให้ความเป็นBL ลึกซึ้งขึ้นมาอีกหน่อยว่า ความรักที่เกิดขึ้นกับผู้ชายคนนี้หรือคนนั้นไม่ใช่ความรักที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้นะ...

    เรื่องนี้ดำเนินเรื่องช่วงปัจจุบันไปพร้อมๆ กับเล่าอดีต ทำให้เห็นความสัมพันธ์และพัฒนาการของตัวละครค่อนข้างชัด โดยเฉพาะโคลด์ ซิกฟรีด มาลแกธ จะว่าไป ชอบความสัมพันธ์ของสามคนนี้มาก (ไม่ 3P นะ เขาแย่งชิงความรักจากดาร์กเอลฟ์กันอยู่) ตามที่ผู้เขียนทิ้งท้ายไว้ในคำโปรยหลังปกว่า

    “ทั้งบังคับเพื่อให้ได้ และยอมตายเพื่อให้รัก”

    แค่ประโยคนี้ก็เจ็บแล้ว พออ่านจริงๆความสัมพันธ์ของสามคนนี้ยิ่งซับซ้อน ทั้งผลักไส ทั้งดึงรั้ง ทั้งหลีกหนีความต้องการไม่เคยมาบรรจบกันเลย แอบหน่วงหน่อยๆ ชวนให้ลุ้นว่าความสัมพันธ์เหล่านี้จะนำไปในทิศทางใดหนอ...

     

    สรุปคือสนุก เล่มใหญ่ แต่อ่านเพลินๆ แปบเดียวจบ 

    ติดตามผลงานได้ที่เพจของคุณ I L L R E I และคุณ F O U L S O U L



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in