เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Full-Time Studentairinc
นักเรียนเต็มเวลา
  • วันที่ 23 พฤษภาคม 2561

    จู่ๆวันนี้เราก็นึกถึงเว็บนี้ขึ้นมา เหตุเพราะ มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตเรา
    เลยอยากเอามาพิมพ์เก็บไว้เป็นความทรงจำ

    หลังจากจบการศึกษา ในเดือนพฤษภาคม ปี 2558
    และได้งานทำเลยทันที เริ่มงานวันที่ 8 มิถุนายน 2558
    เป็นบริษัทขนาดกลาง บริษัทหนึ่งย่านพระราม 9 
    ในตอนนั้นเราตัดสินใจทำงานเพราะอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงาน
    เนื่องจากเป็นนักศึกษาจบใหม่ จึงอยากรู้อยากลองไปหมด
    เราเข้าไปทำงานในตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการ/จัดซื้อ
    ชื่อตำแหน่งดูงงๆม้ะ? ก็งงนิดๆนะ ว่ากรรมการ กับจัดซื้อนี่เกี่ยวอะไรกัน 
    แต่เพราะว่าเป็นบริษัทเล็กๆ พนักงานคนหนึ่งก็ต้องทำหน้าที่ไม่ตำกว่า 2 หรือ 3 ตำแหน่งควบ
    จากการทำงานที่นี่สั่งสมประสบการณ์ในการทำงาน การใช้ชีวิตเป็นมนุษย์เงินเดือน ให้เราอย่างมาก
    หลังจากที่ทำงานได้เกือบ 1 ปี เราตัดสินใจ สมัครเรียนต่อปริญญาโท ตามที่พ่อต้องการ
    พ่อบอกให้เราเรียน ป.โทด้านการตลาดหรือบัญชี แต่เราคิดว่าเราไม่ชอบ ก็เลยหันเหไปยัง
    "การจัดการการบิน" ที่สถาบันแห่งหนึ่งย่านจตุจักร เราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย(เรียนเสาร์-อาทิตย์)
    เป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งที่เราแทบไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้พักผ่อนเหมือนคนอื่นๆ วันที่เราได้พักผ่อนก็มักจะเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือบางทีก็แทบไม่มีเลยเพราะไหนจะการบ้าน ไหนจะสอบ ทุกอย่างต่างประเดประดังเข้ามาเป็นเหมือนพายุ

    จนมาถึงต้นปี พ.ศ. 2561 ต้นปีแห่งการตัดสินใจ
    ในปีนี้เราจะต้องทำ "สารนิพนธ์" เพื่อที่จะได้จบการศึกษาตามหลักสูตร
    ตอนแรกเราเองก็คิดว่าจะเรียนไปทำงานไปจนกว่าจะจบการศึกษา
    แต่จากชีวิตการทำงานที่งานมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเริ่มทบทวน
    ว่าเราสามารถที่จะพยุงทั้งสองอย่างนี้ไปพร้อมกันได้หรือไม่?

    ก่อนหน้านี้เอง การทำงานของเราก็ไม่ได้ราบรื่นนัก ทุกคนเองก็คงเคยเจอปัญหาในที่ทำงาน
    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องคนกันทั้งนั้น ทำให้เราเริ่มคิด คิด คิด และทบทวนอยู่เป็นเวลาหลายเดือน
    จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ เราตัดสินใจว่าเราจะยื่นใบลาออกล่วงหน้า 30 วันตามระเบียบ
    และหยุดการทำงานในสิ้นเดือนเมษายน ทุกอย่างไม่ได้เป็นการตัดสินใจแบบกระทันหัน 
    เราคิดทบทวนแล้ว ทบทวนอีกกับตัวเองไม่ต่ำกว่า 30ครั้ง เราพยายามที่จะทำมันไปพร้อมๆกัน
    แต่มันก็ไม่เวิร์ค สำหรับเรา

    การตัดสินใจลาออก มันไม่ง่ายเลย เพราะเราเองตั้งใจจะลาออกมาเพื่อตั้งใจทำโปรเจคจบอย่างเดียว
    ต้องวางแผนหลายเรื่องมาก ทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆนานา และการวางแผนการทำโปรเจคที่จะต้องจบภายในเดือนกันยายนปีนี้

    ตั้งแต่ลาออกมา สัปดาห์แรก เราใช้เวลาทั้งหมดไปกับการจัดการงานบ้าน จัดการเอกสารการเรียน
    และใช้ชีวิตแบบสมองโล่งๆ ไม่คิดอะไรเลย ทำกับข้าว พักผ่อนให้เต็มที่ เหมือนใช้เวลาชดเชยเวลาที่หายไป ในช่วงที่ทำงานและเรียนไปพร้อมๆกัน

    สัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้ว ตอนนี้เราเริ่มที่จะกำหนดแผนการทำโปรเจคอย่างจริงจัง
    และวางเป้าหมายให้จบตามที่เราตั้งใจไว้ และหลังจากเรียนจบ ก็จะใช้ความรู้ตรงนี้กลับไปเป็น
    "มนุษย์เงินเดือน" อีกครั้ง


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in