เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
It will rain.Be my Saturn
อึดอัด
  •              ใครๆก็บอกว่าการเป็นคนที่ต่อบทสนทนาเก่งมันยากมากๆ เราว่าการเป็นความเงียบที่ไม่อึดอัดซึ่งกันและกันยากกว่าอีก



                มันจะมีซักกี่คนที่เราสามารถนั่งด้วยกันเฉยๆ ทำสิ่งที่ตัวเองต้องทำไปเรื่อยๆได้นานๆโดยไม่อึดอัด หรือไม่รู้สึกว่าเราต่างก็เป็นคนแปลกหน้าที่ไร้ตัวตนของกันและกันได้



    สำหรับคนที่มีความเงียบมากัดกินจิตใจ เป็นเรื่องยากมากๆที่จะสามารถอยู่ร่วมกับคนเยอะๆเป็นเวลานานๆ โดยไม่รู้สึกอึดอัดได้ พอเริ่มเอาตัวเองขยับออกมาทีละนิด ระยะห่างระหว่างพวกเรามันก็มีมากขึ้น มากจนเหมือนมีแค่เราบนโลกกว้างๆใบนี้ 


    เราไม่ได้ถูกทิ้งไว้ข้างหลังหรือถูกหันหลังให้ เราแค่เดินไปข้างหน้าคนเดียวเรื่อยๆ ในความเร็วที่ไม่เท่ากับคนที่เหลือ



    พอลองได้หันหลังกลับไป




    พวกเขายังไม่รู้สึกว่ามีอะไรขาดหายไปเลย พวกเขามองเห็นตัวเราตลอด พวกเขามองเห็นแผ่นหลังของเราที่เดินนำ ในความเร็วที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือเขาอาจจะแวะมองข้างทางกันไปตลอดสองข้างทาง มีแค่เราที่ไม่เห็นใคร ไม่มีแม้แต่คนข้างๆ คนข้างหน้า ระยะห่างมันเพิ่มขึ้น จนคิดว่า ถ้าหันหลังกลับไปอีกรอบอาจจะไม่เจอใครแล้วก็ได้ 



    เดินออกมาขนาดนี้ หายอึดอัดรึยัง?
    นี่คือทางเลือกที่ดีที่สุดรึเปล่า?
    แล้วชอบแบบไหนมากกว่ากัน?


    หรือเราแค่ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่พอที่จะทำลายกำแพงนี้ไปได้ 



    ความเงียบที่ไม่อึดอัดมันจะมีจริงๆ ใช่มั้ย




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in