Travel Journal and Diaryindigohidden
"First time in Busan''
  • ณ Seoul Station 2019/04/02

เรารอ KTX 129 เพื่อไปยังปูซาน เวลา 12.30 น. เราเกือบจะพลาดรถไฟขบวนนี้เพราะดูเวลาผิดไป จาก Seoul Station ไปยัง Busan Station ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง 30 นาที เราลากกระเป๋าใบใหญ่ไปตามถนนและขึ้นซับเวย์ไปที่สถานีจากัลชี เราเลือกพักที่โฮสเทลเล็กไม่ไกลจากสถานีมากนัก

ช่วงนั้นซากุระ (พอตกต) ในโซลยังไม่บาน  เราตั้งใจมาชมพอตกตครั้งแรกที่ปูซาน  เราเดินไปยังสวนสาธารณะยองดูซาน พอตกตสีชมพูบานเต็มที่สวยงามมาก เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจและถ่ายรูปอยู่นานทีเดียว มีคนไทยมาเที่ยวบ้างประปราย

หลังจากนั้นเราก็เดินมาตรงที่เคยจัด Busan International Film Festival   เมนูที่ไม่ควรพลาดเลย ต๊อกโรยด้วยเมล็ดทานตะวัน เราต่อแถวซื้อถึงสองรอบ เราเดินช้อปปิ้งและซื้อของไปเรื่อยๆ แล้วมาเจอร้านจัมปงทะเลเครื่องแน่นอิ่มจนไม่รู้จะอิ่มอย่างไร ด้วยความที่ปูซานเป็นเมืองที่ติดทะเล อาหารทะเลสดใหม่มาก

วันรุ่งขึ้นเราเดินทางไป Gamcheon Culture Village เรามายืนรอคิวต่อแถวเจ้าชายน้อย รอประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมง ที่นี่มีกิจกรรมสะสมโปสการ์ดตามร้านขนมคาเฟ่แกลอรี่ต่างๆ และเราหลงทางหลายรอบอาหารเย็นเราเดินวนมาเจอร้านบิบิมกุกซู ลักษณะจะคล้ายขนมจีนราดด้วยซอสเผ็ด ร้านนี้เด็ดจริง ถ้ามีโอกาสกลับไปอีกรอบที่ 3 เราได้สตรอว์เบอร์รีกลับมาหนึ่งถาดกินแล้วฟินมาก

วันที่ 3

วันนี้เรามาที่ชายหาดแฮอุนแด ตอนเรียนภาษาเกาหลีมีบทความเกี่ยวกับปูซานเยอะมาก เราเลยตัดสินใจที่จะมาสักครั้ง เราถ่ายรูปฟิล์มไปเรื่อยๆ ใจจริงอยากจะเล่นน้ำแต่ด้วยสภาพอากาศหนาวมาก เราทำได้แค่เดินเลียบชายหาด ชมวิวครบสามชั่วโมง หลังจากนั้นเราตัดสินไปที่เกาะดงแบค แต่ว่าเราก็หลงทางอีกแล้ว คราวนี้ไม่มีใครเข้าใจสำเนียงภาษาเกาหลีของเราเลย ท้ายที่สุดเราถามคุณปู่ที่นั่งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ พร้อมทั้งแสดงแผนที่ให้คุณปู่ดู เราพยายามพูดเกาหลีที่เราพูดได้น้อยนิดนั้น ขอบคุณคุณปู่ที่ช่วยเหลือเราจนมาถึงเกาะดงแบค ที่นี่มีดอกคามีเลียสีแดงทั่วบริเวณโดยรอบเป็นสถานที่ออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ และอีกหนึ่งจุดชมวิว

วันที่ 4

วันนี้เราต้องอ่านหนังสือสอบแล้ว ก่อนที่จะอ่านหนังสือไปหาอะไรรองท้องก่อน ระหว่างทางเราเจอกับต๊อกป็อกกิอร่อยมาก และเป็นครั้งแรกที่เข้าห้องน้ำใส่พาสเวิร์ด

หลังจากนั้นเราไปหาคาเฟ่ แถวย่าน Jeonpo Cafe Street

วันสุดท้ายที่จะได้อยู่ปูซาน

หวังว่าเราคงจะได้กลับมาอีกครั้ง :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น