เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
-MOVIE-CATNIP
Don't F**k With Cats : Hunting An Internet Killer
  • ถึงจะใกล้สอบแล้ว แต่ความขี้เกียจก็จะทำทุกอย่างให้เรานอนติดเตียงและห่างจากโทรศัพท์ไม่ได้ ทั้งเกม หนัง นิยาย การ์ตูน จะดูน่าสนใจขึ้นมา 99.99999% เราก็บ้ายอไปสมัคร Netflix แล้วให้เหตุผลกับตัวเองว่าโหลดไว้ดูหนังคลายเครียด ทุกวันนี้เลยดูแต่ Netflix ไม่ได้ทำอะไรเลย5555 แต่เราไปเจอซีรีส์สนุกๆมาด้วย โหลดออฟไลน์ไว้ดูตอนไปทัศนศึกษา แล้วก็ติดงอมแงม เพื่อนลงรถไปซื้อของฝากกัน เรานั่งดูหนังจ้า55555 บันเทิง มันสนุกจริงๆเว้ย! ดูวันเดียวจบอะ (เพราะมีอยู่3ตอน) มันคือเรื่อง...

    Don't F**k With Cats : Hunting An Internet Killer (แมว**ใครห้ามแตะ : ล่าฆาตกรอินเทอร์เน็ต)


    เรื่องย่อ : เมื่อมีคนโพสต์วิดีโอบุคคลปริศนาที่สวมเสื้อฮู้ดสีเขียวเข้มฆ่าลูกแมวสองตัว ชาวเน็ตก็ลุกฮือและมีนักสืบสมัครเล่นกลุ่มหนึ่งในอินเทอร์เน็ตตัดสินใจช่วยกันออกตามล่าฆาตกรเลือดเย็น ในเกมจับหนูสุดอันตรายนี้ ทุกคลิกที่ได้รับทำให้ฆาตกรโรคจิตยิ่งฮึกเหิมและโพสต์วีดีโอที่สยดสยองมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวิดีโอสุดท้ายถูกโพสต์ลงไป แต่คราวนี้เหยื่อสังหารกลับกลายเป็นคน ไม่ใช่แมว...

    ผลงานจากผู้สร้าง "TheImposter" และ "Silk Road" สร้างจากเรื่องจริงชวนขนพองสยองเกล้าของฆาตกรที่หมกมุ่นกับความอยากดังจนฝ่าฝืนกฎเหล็กกฎแรกของอินเทอร์เน็ตนั่นคือแมว**ใครห้ามแตะ

    เราชอบวิธีการเล่าเรื่องของซีรีส์ที่ทำให้คนดูรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนักสืบอินเทอร์เน็ตที่ร่วมมือกันตามล่าหาฆาตกรจากหลักฐานเล็กๆ น้อยๆ บนสื่อออนไลน์ ซึ่งตรงนี้มันแอบแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของโซเชียลที่เราสามารถสืบหาที่อยู่ของคนๆ หนึ่งได้จากลายพรม ชนิดของปลั๊กไฟ สัญญาณจราจร หรือแม้แต่ยี่ห้อเครื่องดูดฝุ่น 

    การแทรกภาพค้น Google และเว็บไซต์ต่างๆ ขึ้นมาทำให้คนดูคิดภาพตามได้ง่ายขึ้นว่าเหล่านักสืบใช้วิธีอะไรในการหาเบาะแสของฆาตกร 

    ขออวยเลยว่าตัดต่อดีมากกกก ตัวสารคดีก็อธิบายเรื่องราวทุกอย่างผ่านบทสัมภาษณ์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นได้ละเอียดและชัดเจนเราประทับใจการไปสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะมันช่วยให้เราเห็นมุมมองที่หลากหลายมากขึ้นทั้งนักสืบ ตำรวจ หรือแม่ของฆาตกรที่เชื่อว่าลูกชายของเขาไม่ได้ทำความผิดตามที่คนในสังคมกล่าวอ้าง

    นับว่าเป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การไปตำอย่างยิ่ง! 

    10/10

    ป.ล. ซีรีส์เรื่องนี้มีบางฉากที่ค่อนข้างสะเทือนใจ หากคุณเป็นคนที่เซนซิทิพกับการทารุณสัตว์ ไม่แนะนำให้ดูนะฮะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in