เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Episode & Shotoliviamillw
[SHOT] เสียงจากความเงียบ
  • บ่ายวันนี้ฉันยังคงนั่งทำอะไรอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือเช่นเคย ขณะที่มือของฉันกำลังสาละวนกับการทำงานฝีมือรวมทั้งจดอะไรขยุกขยิก โสตประสาทของฉันกำลังรับเสียงดนตรีจากลำโพงลูกเล็กทว่าเสียงไม่เล็กตามขนาด เบสทุ้มนุ่มกำลังดีเหมาะเสนาะหู กล่อมฉันดำดิ่งสู่ห้วงสมาธิอย่างรวดเร็ว 

    ขณะกำลังทำงาน ความคิดต่างๆ นานาล้วนแวะเวียนเข้ามาทักทายในหัว จนกระทั่งในที่สุด ฉันก็เบื่อและหมดอารมณ์จะทำงานตรงหน้า เปลี่ยนเป็นเอนตัวพิงพนักเก้าอี้สำนักงานสีดำทื่อตัวเก่งซึ่งผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วง แล้วมองเพดานสีขาวสะอาดที่มีเพียงไฟเพดานเป็นเครื่องประดับตกแต่ง 

    ฉับพลันทันใด มีเสียงเล็กๆ แวบเข้ามาในหู ฉันไม่รู้ว่ามันเป็นเสียงของอะไร หรือใคร... 

    ฉันรู้แค่เพียงว่ามันกำลังเรียกฉันให้ลุกขึ้น เดินไปตรงหน้าต่าง

    ฉันผลักประตูระเบียงออกเดินออกไปมองท้องฟ้า ที่วันนี้มันมีแต่ฝุ่นคละคลุ้งอยู่เต็มอากาศ

    ฉันสูดหายใจเข้าลึกๆ เสียงนั้นยังคงเรียกฉัน

    เรียกให้ฉันโดดลงไปข้างล่างนั้น...

    แต่สิ่งที่ฉันทำคือการกรีดร้องให้สุดเสียง ถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ และปิดประตูเดินกลับเข้าห้องไป

    .
    .
    .
    .
    .
    .

    แหงล่ะ... ฉันเห็นแก่ตัวเกินกว่าจะทำอะไรแบบนั้น

    เสียงมือถือจากคนในบ้านโทรมาเรียกฉันลงไปกินข้าว ทุกอย่างจึงจบลงแค่นั้น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in