เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyoldvinyl
ในคืนที่ฝนโปรยลงมาฉันภาวนาให้เธอมีความสุข
  • ถ้าต้องเลือกช่วงเวลาที่รู้สึกเหงามากที่สุด สำหรับใครหลายๆคนก็คงหนีไม่พ้นช่วงเวลากลางคืนที่มีฝนตก ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ มีเพียงแต่เสียงฝนที่ตกลงมากระทบกับพื้นผิวโลกและเสียงฟ้าร้องก็เท่านั้น รวมไปถึงอุณหภูมิที่ลดลง ชวนให้รู้สึกเหงาและคิดถึงใครบางคนไปด้วยในเวลาเดียวกัน

    หลายครั้งที่ฝนตกลงมาหลังจากที่เธอไป ฉันเศร้าเสียใจอยู่เล็กน้อยคงเพราะจะไม่ได้มีโอกาสถามไถ่เธอว่า”ที่บ้านฝนตกหรือเปล่า” หรือแม้กระทั่งคำถามที่สุดแสนจะธรรมดาอย่าง “สบายดีไหม” ก็คงจะไม่มีโอกาสได้ถาม ฟ้าหลังฝนมักจะสวยงามอยู่เสมอ แต่ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ดูฟ้าหลังฝนกับฉันแล้ว ถึงแม้เธอจะไม่ได้จากไปไหนไกล แค่จากไปใช้ชีวิตของเธอก็เท่านั้น แต่ก็ทำให้หัวใจของฉันมีฝนตกได้ไม่ยาก การใช้ชีวิตของฉันหลังจากเธอจากไปก็ดำเนินไปแบบเรียบง่าย เพียงแต่เดินไปไหนก็มักจะนึกถึงเธอ คงเป็นเพราะเดินไปเจอร้านที่เธอเคยบอกกับฉันว่าชอบ หรือเดินไปได้ยินเพลงที่เธอเคยส่งมาให้ฟังแล้วบอกกับฉันว่าเธอชอบเพลงนี้ เธออยู่ในทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรดของฉันที่ซ่อนเธอเอาไว้ในนั้น อาหารร้านโปรดที่อยากจะแนะนำให้เธอมากิน หรือแม้กระทั่งความฝัน

    เพราะเธอไม่ได้อยู่ตรงนี้กับฉันแล้ว ฉันจึงไม่ได้มีโอกาสถามไถ่ว่าเธอนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ฉันจึงทำได้เพียงภาวนาด้วยใจที่เป็นห่วงเธอและขอให้เธอจงมีความสุขมากที่สุดเท่าที่คนหนึ่งคนจะมีได้ ขอให้เธอได้กินอาหารร้านโปรดในทุกๆวัน ขอให้เธอไม่เปียกฝน...และถ้าการนึกถึงฉัน ทำให้เธอเสียใจหรือลำบากใจ ก็ขอให้เธอจงลืมฉันไปเสียดีกว่า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in